รีเซต

Brave Search เปิดเผยสถิติการค้นหาข้อมูล 2.5 พันล้านคำค้นหาใน 365 วันที่ผ่านมา

Brave Search เปิดเผยสถิติการค้นหาข้อมูล 2.5 พันล้านคำค้นหาใน 365 วันที่ผ่านมา
TNN ช่อง16
27 มิถุนายน 2565 ( 11:48 )
77
Brave Search เปิดเผยสถิติการค้นหาข้อมูล 2.5 พันล้านคำค้นหาใน 365 วันที่ผ่านมา

Brave Search ผู้ให้บริการค้นหาข้อมูลแนวใหม่เน้นความเป็นส่วนตัวเปิดเผยข้อมูลสถิติการใช้งานในช่วง 1 ปีที่ผ่าน โดย Brave Search ได้เปิดเผยตัวเลขสถิติการใช้งานที่น่าสนใจ


สถิติการใช้งานพบว่ามีการค้นหาข้อมูล 2.5 พันล้านคำค้นหาใน 365 วันที่ผ่านมา หรือคิดเป็น 14.1 ล้านข้อความค้นหาต่อวัน หรือประมาณ 5 พันล้านข้อความค้นหาต่อปี


Brave Search เปิดเผยว่าตัวเลขจำนวนดังกล่าวมากกว่าตัวเลขสถิติของ Google ช่วงเปิดตัวในอดีต (ช่วงแรก ๆ ที่ Google เปิดตัว) ซึ่งต้องใช้เวลามากกว่า 1 ปี ถึงจะมีผลการค้นหา 2.5 พันล้านคำค้นหา รวมไปถึง DuckDuckGo ผู้ให้บริการค้นหาข้อมูลอีกแห่งที่อาจต้องใช้เวลามากกว่า 4 ปี


จุดเด่นของ Brave Search ที่ทำให้มีความแตกต่างจาก Google เช่น รักษาความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้ไม่มีการติดตามหรือเก็บข้อมูลการคลิกของผู้ใช้งาน ให้ความสำคัญกับผู้ใช้งานเป็นลำดับแรกไม่เน้นการโฆษณาหรือแสวงหาผลประโยชน์จากข้อมูล ความโปร่งใส ไม่มีการเซนเซอร์หรือลดอันดับผลลัพธ์ (ยกเว้นทำตามกฎหมายกำหนด)


Brave Search เปิดบริการใหม่ชื่อว่า Goggles เวอร์ชัน Beta ทดลองใช้งาน เปิดโอกาสให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งผลการค้นหา จัดหมวดหมู่และยกเว้นผลการค้นหา ระบบทำงานแบบโอเพนซอร์สเปิดโอกาสให้นักพัฒนาเข้าถึงดูซอร์สโค้ดโปรแกรม ผู้สนใจสามารถเข้าไปใช้งานได้โดยการคลิกผ่าน URL search.brave.com แล้วคลิกแท็บ Goggles ในหน้าผลลัพธ์การค้นหา


นอกจาก Brave Search เป็นบริการค้นหาข้อมูลที่ยอดเยี่ยมยังเป็นผู้ให้บริการเว็บเบราว์เซอร์ Brave อีกด้วยซึ่งเป็นที่คุ้นเคยกันดีสำหรับแฟนคลับเงินดิจิทัลคริปโทเคอร์เรนซี (Cryptocurrency) เนื่องจากผู้จัดทำเบราว์เซอร์ Brave เป็นผู้สร้างเหรียญดิจิทัล BAT หรือ Basic Attention Token ขึ้นมาใช้งานและซื้อขายในตลาดเงินดิจิทัลชั้นนำ ซึ่งทำให้เว็บเบราว์เซอร์ Brave สามารถรองรับการใช้งานเหรียญดิจิทัล BAT และกระเป๋าเงินดิจิทัลที่มีความปลอดภัยสูงได้เป็นอย่างดี




ที่มาของข้อมูล brave.com/search-anniversary

ที่มาของภาพ brave.com 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง