รีเซต

ข่าวปลอมกู้เงินออนไลน์ สินเชื่อเงินด่วน 200,000 บาท ไม่ต้องค้ำ ผ่านเพจ

ข่าวปลอมกู้เงินออนไลน์ สินเชื่อเงินด่วน 200,000 บาท ไม่ต้องค้ำ ผ่านเพจ
Ingonn
18 มกราคม 2566 ( 10:22 )
3.8K
ข่าวปลอมกู้เงินออนไลน์ สินเชื่อเงินด่วน 200,000 บาท ไม่ต้องค้ำ ผ่านเพจ

ข่าววันนี้ สินเชื่อออมสิน ออมสินปล่อยสินเชื่อออนไลน์ ประชาชนสุขใจ กู้เงินด่วน 200,000 บาท ดอกเบี้ยร้อยละ 1 ต่อเดือน กู้เงินด่วนพร้อมใช้ ขั้นต่ำ 10,000 ได้ สินเชื่อออนไลน์ อนุมัติไว ไม่ต้องมีคนค้ำ ผ่านเพจเงินกู้สินเชื่อออมสิน เช็กก่อนสมัครสินเชื่อออนไลน์ เพราะเป็นช่องทางของมิจฉาชีพ โดยธนาคารออมสินออกมาชี้แจ้งแล้ว

 

สินเชื่อออมสิน กู้เงินออนไลน์

ตามที่มีข้อมูลในสื่อออนไลน์เกี่ยวกับประเด็นเรื่องเพจ Mong to Vu dep384476 ชวนกู้เงินออนไลน์สินเชื่อประชาชนสุขใจ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

 

กรณีที่มีการโฆษณาให้ข้อมูลว่าเพจ Mong to Vu dep384476 ชวนกู้เงินออนไลน์สินเชื่อประชาชนสุขใจ วงเงินกู้สูงสุด 200,000 ดอกเบี้ยร้อยละ 1 ต่อเดือน ยื่นกู้ 10,000 ได้เงินเลย ไม่ต้องใช้คนค้ำ รู้ผลภายใน 1 วันนั้น ทางธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง ได้ชี้แจงว่าเพจดังกล่าวไม่ใช่เพจของธนาคาร ซึ่งใช้ข้อความกระตุ้นให้คนกดลงทะเบียน และแอบอ้างนำชื่อพร้อมกับโลโก้ธนาคารออมสิน ไปใช้ทำโปรไฟล์โดยไม่ได้รับอนุญาต โดยมีการดัดแปลงทำข้อความขึ้นใหม่ซึ่งไม่ตรงกับความเป็นจริง 

 

ทั้งนี้ ธนาคารออมสินไม่มีนโยบายให้บริการเงินกู้ผ่านไลน์แอปพลิเคชัน และการเผยแพร่ข้อมูลต่าง ๆ นั้น ธนาคารไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ ทั้งสิ้นขอให้ประชาชนติดตามข้อมูลข่าวสารและผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ของธนาคารจากช่องทางการสื่อสารหลัก ได้แก่ เว็บไซต์ธนาคารออมสิน www.gsb.or.th แอปพลิเคชัน MyMo Social Media ช่องทาง GSB Society GSB Now เท่านั้น 

 

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : เพจดังกล่าวไม่ใช่เพจของธนาคาร ซึ่งใช้ข้อความกระตุ้นให้คนกดลงทะเบียน และแอบอ้างนำชื่อพร้อมกับโลโก้ธนาคารออมสิน ไปใช้ทำโปรไฟล์โดยไม่ได้รับอนุญาต โดยมีการดัดแปลงทำข้อความขึ้นใหม่ซึ่งไม่ตรงกับความเป็นจริง 

 

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : ธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง

 

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ อีกทั้งขอให้ใช้ความระมัดระวังพิจารณาและตรวจสอบข้อมูลที่ถูกต้องจากธนาคารออมสินก่อนทุกครั้ง จากเว็บไซต์ www.gsb.or.th หรือ เพจเฟซบุ๊ก GSBsociety หรือโทร. 1115

 

 

 

ข้อมูล Anti-Fake News Center Thailand

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

กดเลย >> community แห่งความบันเทิง

ทั้งข่าว หนัง ซีรีส์ ละคร ดนตรี และศิลปินไอดอล ที่คุณชื่นชอบ บนแอปทรูไอดี

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง