รีเซต

10 คำถามสำคัญก่อนซื้อรถยนต์พลังงานไฟฟ้า

10 คำถามสำคัญก่อนซื้อรถยนต์พลังงานไฟฟ้า
TNN ช่อง16
3 ธันวาคม 2565 ( 11:43 )
89
10 คำถามสำคัญก่อนซื้อรถยนต์พลังงานไฟฟ้า
ปัจจุบันความนิยมรถยนต์พลังงานไฟฟ้าเพิ่มมากขึ้นหลายคนกำลังตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์พลังงานไฟฟ้าเป็นรถยนต์คันต่อไปด้วยข้อดีหลายอย่างของรถยนต์พลังงานไฟฟ้าทั้งในด้านของการประหยัดพลังงานน้ำมัน ลดรายจ่ายและการซ่อมบำรุงที่มีขึ้นตอนน้อยกว่า อย่างไรก็ตามยังมีคำถามสำคัญที่ควรถามย้ำกับตัวเองก่อนซื้อรถยนต์พลังงานไฟฟ้า

1. ระยะการวิ่งของรถเพียงพอหรือไม่?


ระยะทางการวิ่งของรถยนต์ไฟฟ้ากลายเป็นปัจจัยในการเลือกซื้อรถยนต์ ในอดีตนั้นรถยนต์ไฟฟ้าอาจมีข้อจำกัดในการวิ่งได้ระยะทางสั้น ๆ ในตัวเมืองแต่ในปัจจุบันแบรนด์รถยนต์พลังงานไฟฟ้าหลายแห่งได้พัฒนาแบตเตอรี่และมอเตอร์ไฟฟ้าที่มีประสิทธิภาพสูงทำให้สามารถเพิ่มระยะทางในการวิ่งได้มากขึ้น


2. รูปแบบของรถยนต์เหมาะสมกับการใช้งาน


ผู้ที่ต้องการซื้อรถยนต์พลังงานไฟฟ้าจะต้องคำนึงถึงลักษณะการใช้งานรถยนต์ของตัวเองว่าใช้เพื่อเดินทางส่วนตัว ส่งสมาชิกในบ้าน หรือใช้ขนส่งสินค้า เพื่อทำให้สามารถเลือกประเภทรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่เหมาะสมกับตัวเอง


3. คุณเหมาะกับการเช่าหรือซื้อ


ปัจจุบันเริ่มมีบริการเช่ารถยนต์ขับทำให้มีตัวเลือกเพิ่มมากขึ้นในการใช้งานรถยนต์พลังงานไฟฟ้า สามารถประหยัดงบประมาณในการบำรุงดูแลรักษารถยนต์พลังงานไฟฟ้าและค่าใช้จ่ายอื่น ๆ เหมาะสำหรับการใช้งานในช่วงเวลาสั้น ๆ ไม่บ่อยครั้ง


4. สถานที่ชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า


ความพร้อมของสถานีชาร์จที่บ้าน สถานที่ตั้ง ระบบไฟฟ้าต่าง ๆ ของบ้านมีความปลอดภัยเพียงพอมากน้อยเพียงใด


5. สถานที่ชาร์จสาธารณะ 


ในระหว่างที่เดินทางด้วยรถยนต์พลังงานไฟฟ้าหากต้องการชาร์จรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในที่อื่น ๆ นอกเหนือจากบ้านมีสถานที่รองรับมากน้อยเพียงใด


6. แรงจูงใจอื่น ๆ ในการซื้อรถยนต์ไฟฟ้า


ความชื่นชอบเทคโนโลยีใหม่ รวมไปถึงการคำนวณรายรับรายจ่าย ค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ที่เหมาะสมกับการซื้อรถยนต์พลังงานไฟฟ้า


7. ระยะเวลาการใช้งาน


รถยนต์พลังงานไฟฟ้ามีอายุการใช้งานดังนั้นผู้ที่ต้องการซื้อจะต้องคำนวณระยะเวลาการใช้งาน ระยะทางการวิ่งต่อวันเพื่อให้สอดคล้องกับสภาพของรถยนต์ การบำรุงรักษา รวมไปถึงค่าใช้จ่าย


8. การประกันภัยรถยนต์ไฟฟ้า


การศึกษาเงื่อนไขของการทำประกันภัยกับบริษัทประกันให้แน่ใจก่อนการซื้อรถยนต์พลังงานไฟฟ้าเพื่อให้แน่ใจว่าหากเกิดปัญหาในอนาคตสามารถได้รับความช่วยเหลือจากบริษัทประกันภัยอย่างถูกต้อง


9. คุณยังต้องการรถยนต์น้ำมันหรือไม่


หากซื้อรถยนต์พลังงานไฟฟ้า ผู้ซื้อยังมีความจำเป็นที่ต้องใช้รถยนต์พลังงานน้ำมันอยู่หรือไม่ ซึ่งเกี่ยวข้องกับค่าใช้จ่ายโดยตรง การเลือกใช้งานเฉพาะรถยนต์พลังงานไฟฟ้าหรือการสลับไปใช้งานรถยนต์พลังงานน้ำมันในบางครั้ง


10. ซื้อรถยนต์ไฟฟ้ามือหนึ่งหรือมือสอง


การซื้อรถยนต์พลังงานไฟฟ้ามือหนึ่งหรือมือสอง อาจเป็นคำถามที่ใกล้เคียงกับการซื้อรถยนต์พลังงานน้ำมัน เนื่องจากเกี่ยวข้องกับประสิทธิภาพ ความปลอดภัยและราคา


รู้หรือไม่? : ยอดจดทะเบียนรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยจนถึงเดือนสิงหาคม 2022 จำนวน 22,374 คัน เพิ่มขึ้น 146.95% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา และมียอดจดทะเบียนเพิ่มมากขึ้นในช่วงเดือนมิถุนายน - สิงหาคม




ที่มาของข้อมูล Myev.com   


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง