รีเซต

เปิด 5 ขั้นตอน สู่การเป็นเจ้าของธุรกิจเพาะปลูก ที่ใครๆ ก็ทำได้

เปิด 5 ขั้นตอน สู่การเป็นเจ้าของธุรกิจเพาะปลูก ที่ใครๆ ก็ทำได้
เส้นทางเศรษฐี
19 กรกฎาคม 2564 ( 09:02 )
122
เปิด 5 ขั้นตอน สู่การเป็นเจ้าของธุรกิจเพาะปลูก ที่ใครๆ ก็ทำได้

การปลูกต้นไม้ ถือเป็นอีกหนึ่งวิธีช่วยคลายเครียดได้ดี อีกทั้งเป็นงานอดิเรกที่ไม่ใช่เฉพาะคนสูงวัยที่ทำ แต่วัยรุ่นวัยหนุ่มสาว ต่างก็นิยมทำกันมากในยุคสมัยนี้ แต่นอกจากจะเป็นงานอดิเรกแล้ว คุณยังสามารถสร้างรายได้เล็กๆ น้อยๆ จากงานอดิเรกนี้ได้เหมือนกันนะ

 

 

เปิด 5 ขั้นตอน สู่การเป็นเจ้าของธุรกิจเพาะปลูก ที่ใครๆ ก็ทำได้

 

 

ในหนังสือ SMEs : Speed Up To The New Game (สสว.) ได้เผยแพร่ ขั้นตอนและวิธีการสร้างรายได้จากการเพาะปลูกเอาไว้ 5 ขั้นตอน ดังนี้

 

  1. ปลูกไม้ประดับ : การเลือกประเภทต้นไม้ในการปลูกก็สำคัญเหมือนกันนะ โดยการเริ่มจากปลูกไม้ประดับที่มีขนาดเล็กไปจนถึงปานกลาง หรือต้นไม้ที่สามารถขนส่งได้ง่าย เพราะต้นไม้ประเภทนี้นอกจากจะเป็นที่นิยมในหมู่คนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบการเพาะปลูกเหมือนกันแล้ว ยังสามารถตีตลาดกลุ่มลูกค้าที่เป็นหนุ่มสาววัยทำงานได้เหมือนกัน เพราะมีจำนวนไม่น้อยเลยที่มักนำมาตกแต่งบนโต๊ะทำงานเพื่อผ่อนคลายความตึงเครียดจากการทำงาน โดยต้นไม้ที่เป็นที่นิยมของชาวออฟฟิศ ได้แก่ ต้นกระบองเพชร เบบี้เทียร์ส หัวใจทศกัณฐ์ กุหลาบหิน ไผ่กวนอิม และต้นช้อนเงินช้อนทอง เป็นต้น
  2. การแปรรูป : หรือก็คือการเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้า โดยการเลือกกระถางต้นไม้ที่มีความสวยงาม จากนั้นให้ติดแบรนด์โลโก้ของเรากับกระถางต้นไม้ รวมไปถึงการตั้งชื่อมงคลให้กับต้นไม้ต่างๆ นอกจากเป็นการเพิ่มมูลค่าแล้ว ยังทำให้ลูกค้ารู้จักเราอีกด้วย
  3. นำเข้าสู่ตลาดออนไลน์ : ปัจจุบัน มีเครื่องมือหลากหลายที่จะทำให้สินค้าของเราสามารถกระจายเข้าสู่กลุ่มลูกค้าที่เป็นเป้าหมาย โดยเครื่องมือที่นิยมใช้มากที่สุด ได้แก่ เฟซบุ๊ก อินสตาแแกรม หรือ ทวิตเตอร์ เป็นต้น ซึ่งช่องทางเหล่านี้ โดยเฉพาะ 2 ช่องทางหลัง เป็นที่นิยมมากในหมู่วัยรุ่นและวัยทำงาน
  4. หาสถานที่ส่งสินค้าใกล้บ้าน : ปัจจุบันมีบริษัทขนส่งสินค้าจำนวนมากที่เปิดให้บริการ ซึ่งมักจะมีทางเลือกการส่ง อย่าง ส่งไว หรือมารับสินค้าถึงที่ ให้เลือกใช้บริการ และในการขนส่งสินค้า สิ่งสำคัญที่พึงระวังคือเรื่องความเสียหาย ดังนั้น ผู้ประกอบการต้องบรรจุสินค้าให้ดี เพื่อป้องกันความเสียหายของสินค้า และสร้างความเชื่อมั่นในบริการให้กับลูกค้าด้วยเช่นกัน
  5. ช่องทางการชำระเงิน : การรับเงิน หากลูกค้าเลือกโอนเงินให้โดยตรง หรือต้องชำระเงินค่าสินค้าให้ทางร้านก่อน ผู้ประกอบการต้องขอดูบันทึกหลักฐานการโอนเงินจากลูกค้าก่อนจัดส่งสินค้า หรือหากลูกค้าเลือกใช้บริการเก็บเงินปลายทาง ผู้ประกอบการต้องศึกษาขั้นตอนบริการนี้ จากบริษัทขนส่งที่เลือกใช้ว่า เมื่อสินค้าถึงมือลูกค้าแล้ว ทางบริษัทจะทำการโอนเงินให้กับทางร้านภายในระยะเวลาเท่าใด

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง