รีเซต

มหาเศรษฐีเดนนิส ติโต จองตั๋วไปดวงจันทร์ 2 ที่นั่ง บนยานอวกาศ Starship

มหาเศรษฐีเดนนิส ติโต จองตั๋วไปดวงจันทร์ 2 ที่นั่ง บนยานอวกาศ Starship
TNN ช่อง16
16 ตุลาคม 2565 ( 01:12 )
79
มหาเศรษฐีเดนนิส ติโต จองตั๋วไปดวงจันทร์ 2 ที่นั่ง บนยานอวกาศ Starship

มหาเศรษฐีเดนนิส ติโต นักท่องเที่ยวอวกาศคนแรกของโลกกำลังได้เดินทางขึ้นไปบนอวกาศอีกครั้งโดยล่าสุดได้จองตั๋วเที่ยวบินอวกาศไปดวงจันทร์ 2 ที่นั่ง พร้อมภรรยาอากิโกะบนยานอวกาศสตาร์ชิป (Starship) ของบริษัท สเปซเอ็กซ์ (SpaceX) การเดินทางในครั้งนี้หากประสบความสำเร็จจะทำให้เดนิส ติโตและภรรยาอากิโกะ กลายเป็นคู่รักคู่แรกของโลกที่ได้เดินทางโคจรรอบดวงจันทร์ ความโรแมนติกที่อยู่ห่างจากโลกโดยเฉลี่ย 384,403 กิโลเมตร


นักท่องเที่ยวอวกาศคนแรกของโลก


สำหรับมหาเศรษฐีเดนนิส ติโต เคยสร้างชื่อเสียงจากการเดินทางขึ้นสู่อวกาศในฐานะนักท่องเที่ยวอวกาศคนแรกของโลกในปี 2001 โดยเขาได้ออกเงินทุนส่วนตัวทั้งหมดให้กับองค์การอวกาศรัสเซีย ภารกิจในครั้งนั้นมีชื่อว่า Soyuz TM-32 พร้อมนักบินอวกาศรัสเซีย 2 คน เขาได้ใช้เวลาอย่างเต็มอิ่มบนสถานีอวกาศนานาชาติ ISS เป็นเวลา 7 วัน 22 ชั่วโมง 4 นาที โคจรรอบโลก 128 รอบ ก่อนเดินทางกลับโลกอย่างปลอดภัย 


การเปิดเผยภารกิจในครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากการเซ็นสัญญากับบริษัท สเปซเอ็กซ์ (SpaceX) ในปี 2021 ที่ผ่านมา โดยมหาเศรษฐีเดนนิส ติโตและภรรยาจะเดินทางไปโคจรรอบดวงจันทร์โดยไม่ลงจอดบนพื้นผิวดวงจันทร์แต่อยู่ในระยะใกล้พอที่จะมองเห็นความสวยงามของดวงจันทร์แบบชัดเจน พร้อมกับนักบินอวกาศอีก 10 คน ซึ่งบริษัท สเปซเอ็กซ์ (SpaceX) ยังไม่เปิดเผยรายชื่อออกมา เที่ยวบินอวกาศโคจรรอบดวงจันทร์ในครั้งนี้ใช้ระยะเวลาประมาณ 7 วัน


ยุคใหม่ของการท่องเที่ยวอวกาศ


ยุคใหม่ของการท่องเที่ยวอวกาศเริ่มต้นทั้งที่ยานอวกาศสตาร์ชิป (Starship) ยังอยู่ในระหว่างการทดสอบและมีกำหนดการเดินทางขึ้นสู่วงโคจรของโลกครั้งแรกภายในช่วงปลายปี 2022 นี้ ทั้งหมดเกิดจากความเชื่อมั่นในทีมงานวิศวกรของบริษัท สเปซเอ็กซ์ (SpaceX) และวิสัยทัศน์ของอีลอน มัสก์ผู้บริหารบริษัท สำหรับภารกิจเที่ยวบินอวกาศของมหาเศรษฐีเดนนิส ติโตและภรรยาคาดว่าจะมีขึ้นหลังจากภารกิจ #DearMoon ในปี 2023 ของมหาเศรษฐียูซากุ มาเอซาวา ชาวญี่ปุ่นที่จองตั๋วเที่ยวบินอวกาศกับบริษัท สเปซเอ็กซ์ (SpaceX) ไปก่อนหน้านี้



ที่มาของข้อมูล space.com

ที่มาของรูปภาพ Twitter.com/SpaceX

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง