รีเซต

รก.ผู้ว่าฯนครพนม ลั่น ไทย-ลาว พร้อมแล้ว ต้อนรับโตโน่จัดกิจกรรมว่ายน้ำ ยันไม่ใช้งบรัฐ

รก.ผู้ว่าฯนครพนม ลั่น ไทย-ลาว พร้อมแล้ว ต้อนรับโตโน่จัดกิจกรรมว่ายน้ำ ยันไม่ใช้งบรัฐ
มติชน
21 ตุลาคม 2565 ( 09:16 )
36
รก.ผู้ว่าฯนครพนม ลั่น ไทย-ลาว พร้อมแล้ว ต้อนรับโตโน่จัดกิจกรรมว่ายน้ำ ยันไม่ใช้งบรัฐ

นครพนม รักษาราชการแทนผู้ว่าฯ ยันไทย-ลาว พร้อมรับโตโน่จัดกิจกรรมว่ายน้ำโขง เพื่อการกุศลช่วยเหลือโรงพยาบาลไทยลาว ยันไม่ใช้งบรัฐ ส่งผลดีต่อระบบบริการทางการแพทย์ เชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างประเทศแน่นแฟ้น กระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวฟื้นตัว หลังเปิดชายแดน ผลกระทบจากโควิด

 

เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2565 นายชาญชัย คงทัน รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม เปิดเผยว่า ล่าสุดเกี่ยวกับการเตรียมความพร้อมต้อนรับ ดาราศิลปิน นักร้องชื่อดัง โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ พร้อมทีมงาน ที่เดินทางมาเตรียมจัดกิจกรรมว่ายน้ำข้ามโขง เพื่อการกุศลช่วยเหลือโรงพยาบาลนครพนม และโรงพยาบาลเมืองท่าแขกแขวงคำม่วน สปป.ลาว โดยในการเตรียมพร้อม ทั้งทางฝั่งไทยนครพนม และทางการลาว ยืนยันหนังสือตอบรับ เรื่องความพร้อมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนการจัดกิจกรรม ส่วนใหญ่เป็นของทีมงานผู้จัด ทางจังหวัดเป็นเพียงผู้มีส่วนร่วมสนับสนุนในฐานะเจ้าบ้าน ไม่ใช้งบประมาณรัฐ โดยทางด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทยลาว ทาง ตม. และหน่วยงานเกี่ยวข้อง ได้อำนวยความสะดวกในการเดินทางระหว่างประเทศ สำหรับคณะผู้จัดกิจกรรม และผู้ร่วมกิจกรรมบางส่วนเท่านั้นที่จะเดินทางข้ามไปยัง แขวงคำม่วน สปป.ลาว เพราะส่วนใหญ่ จะดูแลต้อนรับที่ฝั่งไทย จ.นครพนม เป็นหลัก

 

ทั้งนี้ในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ เชื่อมั่นว่า จะส่งผลดีต่อ ระบบการบริการด้านการแพทย์ ทั้งสองฝั่งไทยลาว ให้มีศักยภาพในการบริการมากขึ้น โดยเฉพาะพี่น้องประชาชนชาวลาวบางส่วน ยังได้มีโอกาสข้ามไปมาระหว่างประเทศ ในการเข้ามาใช้บริการของโรงพยาบาลนครพนม อีกด้วย เพราะมีความพร้อมการบริการมากกกว่า ที่จะเป็นการเชื่อมความสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว ระหว่าง 2 เมือง คือ จ.นครพนม กับ เมืองท่าแขก แขวงคำม่วน หลังปิดด่านชายแดนผลกระทบจากโควิดระบาดมานานกว่า 2 ปี ที่จะส่งผลดี ให้ เศรษฐกิจการท่องเที่ยว ของเมืองคู่แฝดฟื้นตัว ช่วยดึงดูดประชาชน นักท่องเที่ยวเข้ามาในพื้นที่มากขึ้น ฝากประชาสัมพันธ์พี่น้องประชาชน ร่วมให้การสนับสนุนตามกำลังศรัทธา ให้กำลังใจ ในฐานะเจ้าบ้านที่ดี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง