รีเซต

หุ้นไทยผ้นผวนจับตาโควิดระบาดระลอกใหม่

หุ้นไทยผ้นผวนจับตาโควิดระบาดระลอกใหม่
TNN ช่อง16
22 ธันวาคม 2563 ( 14:38 )
79
หุ้นไทยผ้นผวนจับตาโควิดระบาดระลอกใหม่

น.ส.วิลาสินี บุญมาสูงทรง ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บล.โกลเบล็ก   (GBS)เปิดเผยว่า  ภาพรวมตลาดหุ้นไทยช่วงก่อนหยุดยาวยังคงผันผวนต่อจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ แม้จะให้น้ำหนักกับมาตรการในการกระตุ้นเศรษฐกิจปลายปี ทั้ง คนละครึ่ง – ช้อปดีมีคืน – เราเที่ยวด้วยกัน คาดว่าจะส่งผลให้การเติบโตของ GDP เพิ่มอีก 0.2%  ซึ่งเป็นสัญญาณเชิงบวกให้กระทรวงการคลังเตรียมขยับเพิ่มประมาณการ GDP ปี  64 ประกอบกับความคืบหน้าของวัคซีนต้านไวรัสโควิดจะช่วยลดความรุนแรงของการแพร่ระบาดซ้ำในอนาคต  

ส่วนปัจจัยต่างประเทศที่จะส่งผลต่อการลงทุน เช่น  การออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของสหรัฐในเร็วๆนี้ หรืออย่างช้าภายในต้นปี 2564 หลังนายโจ ไบเดน เข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐแล้ว และคาดว่าราคาน้ำมันผันผวนอยู่ในกรอบ 40-50 ดอลลาร์สหรัฐต่อบาร์เรล หลังโอเปกขยายเวลาปรับลดกำลังการผลิตยาวถึงปลายปีเพื่อลดอุปทานที่อยู่สูงท่ามกลางการระบาดระลอกใหม่ของไวรัสโควิด   

สำหรับปัจจัยที่น่าจับตาในช่วงก่อนวันหยุดยาวประกอบด้วย ทางการจะประกาศล็อกดาวน์รอบใหม่หรือไม่ การประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ครั้งสุดท้ายของปี 2563 การแถลงดัชนีอุตสาหกรรมของสำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม (สศอ.) การรายงานภาวะเศรษฐกิจการคลังของสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ถึงภาวะเศรษฐกิจภูมิภาค และดัชนีความเชื่อมั่นอนาคตเศรษฐกิจภูมิภาค รวมทั้งธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) มีการรายงานภาวะเศรษฐกิจไทย ซึ่งจะเป็นตัวชี้วัดขั้นพื้นฐานว่าปีหน้าเศรษฐกิจไทยจะสามารถกลับมาฟื้นตัวได้เร็วมากน้อยแค่ไหน   

ดังนั้นประเมินดัชนีปี 64 น่าจะแกว่างตัวในกรอบ 1,470-1,650 จุด พร้อมแนะนำกลยุทธ์การลงทุนในหุ้นปัจจัยพื้นฐานดี โดยเฉพาะหุ้นปลอดภัย (Defensive) แนะนำ ADVANC, DIF, GPSC และ GULF ส่วนรองลงมากรณีที่ราคาหุ้นปรับลงเป็นจังหวะซื้อสะสมกลุ่มที่ได้ประโยชน์จากวัคซีน MINT, CENTEL , ERW, BH และ BDMS 

 


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง