รีเซต

เจ๋ง ! เรือที่เบาที่สุดในโลกสามารถพับและพกพาใส่กระเป๋าได้

เจ๋ง ! เรือที่เบาที่สุดในโลกสามารถพับและพกพาใส่กระเป๋าได้
TNN ช่อง16
31 พฤษภาคม 2566 ( 16:50 )
97
เจ๋ง ! เรือที่เบาที่สุดในโลกสามารถพับและพกพาใส่กระเป๋าได้

สำหรับคนที่ชื่นชอบกีฬาทางน้ำ พลาดไม่ได้กับเรือพกพาที่สามารถพับใส่กระเป๋าได้ โดยบริษัทผู้พัฒนาอ้างว่าเป็นเรือที่มีน้ำหนักเบาที่สุดในโลก ชื่อว่า‘โกโบ๊ท ฮาวาน่า (GoBoat Havana)’ 


โกโบ้ต ฮาวาน่า (GoBoat Havana) 

โดยโกโบ๊ท ฮาวาน่ามีลักษณะกลมและกว้างประมาณ 177 เซนติเมตร, มีเบาะนั่งพร้อมพนักพิงขนาดเล็กอยู่บริเวณกลางลำ ซึ่งตัวเบาะสามารถถอดออกเพื่อนำไปใช้เป็นเก้าอี้ชายหาดขนาดเล็ก, มีคันโยกสำหรับควบคุมทิศทางอยู่บริเวณด้านหน้าของเบาะนั่ง ในขณะที่ด้านหลังของเบาะมีพื้นที่ว่างค่อนข้างกว้าง ทำให้สามารถวางกล่องใส่น้ำแข็งขนาดเล็กสำหรับแช่เครื่องดื่ม  

ในส่วนของวัสดุ ตัวเรือถูกทำขึ้นจากแอร์คอร์ คอมโพสิต (AirCore Composite) อันเป็นวัสดุที่ได้รับการจดกรรมสิทธิ์ให้เป็นของบริษัทผู้พัฒนาโดยเฉพาะ ซึ่งวัสดุดังกล่าวโดดเด่นด้วยน้ำหนักที่เบาแต่แข็งแรง ส่งผลให้ตัวเรือมีน้ำหนักเบาเพียง 25 กิโลกรัม แต่ยังคงคุณสมบัติด้านความแข็งแรงทนทานและสามารถรองรับน้ำหนักได้มากถึง 136 กิโลกรัม


โดยผู้ใช้งานเพียงทำการปั๊มลมเพื่อให้ตัวเรือพองขึ้นมา เพียงเท่านั้นก็จะสามารถใช้งานเรือได้แล้ว ซึ่งตัวเรือขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ 5 สปีด ที่ให้ความเร็วสูงสุด 8 กิโลเมตรต่อชั่วโมง


พกพาง่ายและสามารถใช้งานได้หลากหลาย 

ในด้านการใช้งาน โกโบ๊ท ฮาวาน่าเหมาะกับการนำไปใช้แล่นเรือเพื่อตกปลา, ขับเรือชมวิวสบาย ๆ หรือจะใช้เล่นเรือบั๊มกับเพื่อน ๆ ก็ได้

โดยผู้พัฒนาเรือรุ่นนี้ก็คือบริษัทที่ชื่อว่าโกโบ๊ท (GoBoat) อันเป็นบริษัทผู้พัฒนาเรือขนาดเล็กจากประเทศเดนมาร์ก ซึ่งวางจำหน่ายเรือรุ่นโกโบ๊ท ฮาวาน่าอยู่ที่ราคา 1,076 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 37,000 บาท


นอกจากเรือรุ่นโกโบ๊ท ฮาวาน่าแล้ว บริษัทยังจำหน่ายเรือรุ่นอื่น ๆ ที่มีลักษณะคล้ายกันด้วย เช่น โกโบ๊ท สเตลท (GoBoat STEALTH) ที่ออกแบบมาเพื่อการตกปลาที่จริงจังมากยิ่งขึ้น


เรียกว่าแก้ปัญหาสำหรับคนชอบกิจกรรมกลางแจ้งและการแล่นเรือไปได้เยอะเลย ทั้งน้ำหนักเบา, พกพาง่ายและประหยัดพื้นที่จัดเก็บ ทำให้ไม่ต้องเสียแรงและเวลามาลากเรือขนาดใหญ่ที่มีน้ำหนักมากและเคลื่อนย้ายได้ยาก

ข้อมูลและภาพจาก GoBoat

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง