รีเซต

Adobe เตรียมปล่อย Photoshop เวอร์ชันฟรีให้ใช้

Adobe เตรียมปล่อย Photoshop เวอร์ชันฟรีให้ใช้
TNN ช่อง16
15 มิถุนายน 2565 ( 17:54 )
146
Adobe เตรียมปล่อย Photoshop เวอร์ชันฟรีให้ใช้

อะโดบี (Adobe) เตรียมปล่อยโฟโตชอป (Photoshop) ให้ใช้ฟรี ผ่านเว็บไซต์ โดยได้เปิดให้ทดลองใช้แล้วในแคนาดา สำหรับผู้ใช้ที่มีบัญชีอะโดบี และจะเปิดให้ผู้มีบัญชีอะโดบีทั่วโลกใช้ด้วยเช่นกันในอนาคต


โฟโตชอปเป็นโปรแกรมตัดต่อรูปภาพที่เป็นที่นิยมมานานแล้ว ซึ่งผู้ใช้จะต้องจ่ายเงินเพื่อใช้งาน โดยมีทั้งรูปแบบจ่ายรายเดือนและรายปี ในขณะที่ซอฟต์แวร์แก้ไขรูปภาพฟรีอย่าง แคนวา (Canva), โฟโต้พี (Photopea) และอื่น ๆ มีแน้วโน้มผู้ใช้งานเพิ่มขึ้น และยังมีเครื่องมือแก้ไขรูปภาพที่ซับซ้อนมากขึ้น


ด้วยเหตุผลข้างต้น ทำให้อะโดบีต้องการที่จะปล่อยโฟโตชอปเวอร์ชันฟรีออกสู่ตลาด โดยมีเครื่องมือแก้ไขรูปภาพขั้นพื้นฐานให้ เพื่อดึงดูดลูกค้ากลุ่มที่ยังไม่ได้เป็นลูกค้าโฟโตชอป และหวังว่ากลุ่มลูกค้าดังกล่าวจะยอมจ่ายค่าบริการรายเดือน หรือรายปี หลังจากได้ใช้งานเวอร์ชันฟรี ซึ่งผู้ใช้งานจะสามารถเข้าถึงเครื่องมือตัดต่อรูปภาพที่ซับซ้อนขึ้นได้ นอกจากนี้ ยังรองรับการใช้งานบนสมาร์ตโฟนด้วย


“เราต้องการทำให้โฟโตชอปเข้าถึงได้ง่ายขึ้นและใช้งานง่ายขึ้นสำหรับผู้คนจำนวนที่มากขึ้นในการทดลองใช้และสัมผัสผลิตภัณฑ์” - มาเรีย แยบ (Maria Yap) รองประธานฝ่ายภาพดิจิทัลของอะโดบีกล่าว และเธอยังเสริมเพิ่มเติมอีกว่า “ฉันต้องการให้โฟโตชอปเข้าถึงลูกค้าในจุดที่ลูกค้าอยู่ โดยที่พวกเขาไม่จำเป็นต้องมีอุปกรณ์ประสิทธิภาพสูงในการเข้าถึงโฟโตชอป”


และโฟโตชอปยังได้นำเสนออุปกรณ์ตัดแต่งรูปภาพใหม่ “Photo Restoration (โฟโต รีสโตเรชัน)” สามารถถ่ายภาพสีเหลืองที่ถูกทำลายและล้างรอยขีดข่วนโดยอัตโนมัติและคืนค่าสีบางส่วน เมื่อรวมกับฟิลเตอร์คัลเลอไรซ์ (Colorize) เพื่อเพิ่มสีสันให้กับภาพถ่ายขาวดำ ฟิลเตอร์ทั้งสองจะทำให้ภาพถ่ายเก่าดูมีชีวิตชีวาได้อย่างรวดเร็ว แม้ว่าผลลัพธ์ที่ได้จะดูจืดชืดไปหน่อยก็ตาม 


สุดท้ายแล้ว อะโดบียังไม่มีประกาศอย่างเป็นทางการว่าโฟโตชอปฟรีจะถูกปล่อยให้ผู้ใช้ที่มีบัญชีอะโดบีทั่วโลกใช้เมื่อไหร่


ข้อมูลจาก www.theverge.com

ภาพจาก www.adobe.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง