รีเซต

ด่วน! สธ. ชง 'ล็อกดาวน์' คุมโควิด-19 เท่า เม.ย.63 - จับตา 9 ก.ค.! นายกตู่ เรียกคุย

ด่วน! สธ. ชง 'ล็อกดาวน์' คุมโควิด-19 เท่า เม.ย.63 - จับตา 9 ก.ค.! นายกตู่ เรียกคุย
TeaC
8 กรกฎาคม 2564 ( 12:15 )
127
ด่วน! สธ. ชง 'ล็อกดาวน์' คุมโควิด-19 เท่า เม.ย.63 - จับตา 9 ก.ค.! นายกตู่ เรียกคุย

ข่าววันนี้ รายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ ทางช่อง 3 รายงานความคืบหน้าล่าสุดกรณีกระแส "ล็อกดาวน์ประเทศ" เมื่อเวลา 12.15 น. วันที่ 8 ก.ค.2564 ว่า นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข(สธ.) แถลงข่าวด่วนสถานการณ์โควิด-19 ว่า จากการประชุมศูนย์ปฏิบัติการทางการแพทย์และสาธารณสุขฉุกเฉินกรณีโรคโควิด-19(EOC) กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ร่วมกับคณะที่ปรึกษาด้านสาธารณสุข ศบค. และคณบดีคณะแพทยศาสตร์ในพื้นที่ กทม. เห็นตรงกันที่ สธ. จะเสนอ ศบค. ในการยกระดับมาตรการทางสังคม ที่สำคัญ คือ

 

  • การจำกัดการเดินทาง
  • อยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ
  • ไม่ออกจากเคหสถาน
  • เว้นไปหาอาหาร พบแพทย์ และฉีดวัคซีน  
  • ห้ามเดินทางข้ามจังหวัด
  • และปิดสถานที่เสี่ยงทั้งหมดที่ไม่จำเป็นต่อการใช้ชีวิตประจำวัน เช่น ตลาด ซุปเปอร์มาร์เก็ต โดยใช้ในพื้นที่เสี่ยงและกันชน เป็นเวลาอย่างน้อย 14 วัน

 

"เบื้องต้นจะเสนอให้ใช้มาตรการนี้ในระยะเวลา 14 วันตามระยะฟักตัวของโรค ซึ่งมาตรการนี้จะเหมือนกับมาตรการช่วง เม.ย.2563 ร่วมกับการเร่งฉีดวัคซีน  หากได้รับความร่วมมือเชื่อว่าผู้ติดเชื้อจะลดลงในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า" นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าว

 

 

จับตา! “บิ๊กตู่”เรียกประชุมศบค.ด่วน พรุ่งนี้ 10 โมงเช้า สะพัด เตรียมล็อกดาวน์-ขอให้ปิดห้าง

 

ล่าสุด มีรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอขา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ในฐานะ ผอ.ศบค. เรียกประชุมด่วนศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด 19 หรือ ศบค.ชุดใหญ่ ในวันที่ 9 ก.ค.นี้ เวลา 10.00 น. ที่ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) ผ่านระบบ Video Conference เพื่อประเมินสถานการณ์ และคาดว่าจะมีการพิจารณาเรื่องล็อคดาวน์ก่อนนำเข้าสู่ที่ประชุม ครม. ในวันอังคารที่ 13 ก.ค ทันที โดยมีรายงานข่าวแจ้งว่าจะมีการพิจารณาในส่วนของห้างสรรพสินค้าที่อาจจะขอความร่วมมือให้ปิดบริการระยะหนึ่ง

 

ส่วนบรรยากาศที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าทำงานที่ทำเนียบตามปกติ เช่นเดียวกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่ยังคงเดินทางมาเป็นประธานการประชุม คณะกรรมการโครงการก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาครั้งที่ 1/2564 ผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอร์เร้นซ์ ที่ตึกบัญชาการทำเนียบรัฐบาล พร้อมกันไป

 

ข้อมูล : มติชน

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง