รีเซต

TPOLY งานในมือแตะ 4.5 พันลบ.หลังคว้า 3 งานใหญ่ เดินหน้าประมูลงานใหม่

TPOLY งานในมือแตะ 4.5 พันลบ.หลังคว้า 3 งานใหญ่ เดินหน้าประมูลงานใหม่
ทันหุ้น
8 ธันวาคม 2564 ( 12:02 )
36
TPOLY งานในมือแตะ 4.5 พันลบ.หลังคว้า 3 งานใหญ่ เดินหน้าประมูลงานใหม่

ทันหุ้น-TPOLY งานในมือ(Backlog) พุ่งแตะระดับ 4.5 พันล้านบาม หลังคว้า 3 งานใหญ่ มูลค่ารวม 2,148 ล้านบาท พร้อมเดินหน้าประมูลงานใหม่ทั้งจากภาครัฐ และเอกชนหลังนโยบายเปิดประเทศ ทำให้อุตสาหกรรมก่อสร้างฟื้นตัว มั่นใจช่วยผลักดันผลดำเนินงานเติบโต 

 

นายปฐมพล สาวทรัพย์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยโพลีคอนส์ จำกัด (มหาชน)  หรือ TPOLY เปิดเผยว่า ภาพรวมอุตสาหกรรมก่อสร้างเริ่มกลับมามีทิศทางที่ดีขึ้นต่อเนื่อง ภายหลังที่ภาครัฐมีนโยบายทยอยเปิดประเทศ ทำให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจกลับมาคึกคัก และมีการเปิดให้ประมูลงานใหม่จำนวนมากขึ้น บริษัทฯ จึงมีโอกาสได้รับงานเพิ่มขึ้น โดยงานใหม่ประจำปี 2564 สะสมตั้งแต่ต้นปีจำนวน 3,200 ล้านบาท เกินเป้าหมายที่ตั้งไว้ตอนต้นปีที่ 3,000 ล้านบาท เมื่อรวมกับ Backlog ณ สิ้นไตรมาส 3/2564 แล้ว ทำให้ Backlog พุ่งแตะ 4,500 ล้านบาท ซึ่งยังไม่รวมงานที่อยู่ระหว่างรอเซ็นสัญญา 

 

โดยล่าสุดบริษัทได้รับงานก่อสร้างใหม่ 3 โครงการ มูลค่ารวม 2,148.03 ล้านบาท ประกอบด้วย โครงการก่อสร้างโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ ศูนย์พัทยา ของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เป็นการก่อสร้างงานโครงสร้างและสถาปัตยกรรม มูลค่าโครงการ 964.33 ล้านบาท (ราคารวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) 

 

โครงการก่อสร้างอาคารจอดรถและซ่อมบำรุง (Depot) โครงการพัฒนาพื้นที่ส่วนขยาย ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 โซนซี ของบริษัท ธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ จำกัด เป็นการก่อสร้างอาคารจอดรถและซ่อมบำรุง มูลค่าโครงการ 769 ล้านบาท  (ราคารวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)

 

นอกจากนี้ ยังได้รับโครงการฟีล ภูเก็ต ของบริษัท ซีพีเอ็น เรซซิเด้นซ์ จำกัด เป็นงานโครงสร้าง สถาปัตยกรรม และ Hard Scape มูลค่าโครงการ 414.70 ล้านบาท (ราคารวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)

 

สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจในปี 2565  บริษัทฯ เดินหน้าเข้าประมูลงานใหม่ ทั้งภาครัฐและเอกชน โดยเฉพาะงานที่มีความเชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ในการก่อสร้าง ทั้งงาน ก่อสร้างอาคารโรงพยาบาล สถานศึกษา สนามบิน เป็นต้น รวมทั้งงานก่อสร้างชลประทาน และประปา  โดยคาดว่า ภายในต้นปีหน้าจะได้เห็นความชัดเจนเรื่องการร่วมทุนในงานสาธารณูปโภค ซึ่งจะช่วยผลักดันให้มีมูลค่างานในมือเป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง