รีเซต

หวิดชน! แฉเครื่องเตือนก่อนรถไฟมาใช้งานไม่ได้เกือบทั่วแปดริ้ว วอนแก้ไขด่วน

หวิดชน! แฉเครื่องเตือนก่อนรถไฟมาใช้งานไม่ได้เกือบทั่วแปดริ้ว วอนแก้ไขด่วน
มติชน
16 ตุลาคม 2563 ( 11:18 )
114
หวิดชน! แฉเครื่องเตือนก่อนรถไฟมาใช้งานไม่ได้เกือบทั่วแปดริ้ว วอนแก้ไขด่วน

ชาวบ้านขับรถข้ามทางรถไฟ หวิดเกิดอุบัติเหตุสลด โวยเครื่องเตือนก่อนรถไฟมาใช้งานไม่ได้เกือบทั่วทุกจุดที่แปดริ้ว ทั้งที่เพิ่งถูกนำมาติดตั้งได้เพียง 1 ปีเศษ

 

เมื่อวันที่ 15 ต.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับการเปิดเผยจาก นายวิฑูรย์ ยังให้ผล อายุ 52 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 11 ต.บางเตย อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ว่า ได้มีรถกระบะบรรทุกคนมาจนเต็มแค็บด้านใน ขับตัดหน้าขบวนรถไฟบรรทุกสินค้า เนื่องจากมองไม่เห็นรถไฟขบวนที่ 2 ที่ขับตามกันมาในช่วงเวลาไล่เลี่ยกัน จนเกือบถูกพุ่งชนซ้ำรอยอุบัติเหตุที่ฉะเชิงเทรา

 

นายวิฑูรย์ระบุว่า ในวันนี้จึงได้ร่วมกับนายอณิวัชร์ เย็นสวัสดิ์ อายุ 47 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 และนายสมศักดิ์ ยังให้ผล อายุ 52 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 เพื่อมาทำการปรับปรุงทัศนวิสัยในพื้นที่บริเวณที่เกือบจะเกิดเหตุขบวนรถไฟพุ่งชนรถยนต์ซ้ำซากกันกับอุบัติใหญ่ ที่สถานีรถไฟคลองแขวงกลั่น ซึ่งเป็นสถานีถัดไปอยู่ใกล้กันอีกราย

 

“โดยที่บริเวณจุดตัดทางข้ามแห่งนี้ มีเครื่องสัญญาณเตือนรถไฟล่วงหน้าก่อนที่ขบวนรถจะผ่านมาถูกนำมาติดตั้งไว้ แต่ไม่สามารถใช้งานได้ เช่นเดียวกันกับที่บริเวณจุดตัดทางข้ามสถานีรถไฟคลองแขวงกลั่น ทั้งที่เพิ่งถูกนำมาติดตั้งไว้ได้ไม่นาน เพียงกว่า 1 ปีเท่านั้น เมื่อช่วงประมาณปลายปี 2561 จึงอยากให้มีการเข้ามาปรับแก้ไขให้สามารถใช้งานได้ หรือนำเครื่องกั้นทางรถไฟถาวรมาติดตั้งแทน”

 

นายวิฑูรย์กล่าวว่า ระหว่างนี้ขอให้จัดหาเจ้าหน้าที่เข้ามาอำนวยความสะดวกให้แก่ชาวบ้าน ให้สามารถผ่านเส้นทางได้อย่างปลอดภัยไปก่อน เนื่องจากที่จุดตัดทางข้ามในบริเวณนี้มีรถยนต์ขับผ่านเป็นจำนวนมาก เช่นเดียวกันกับที่บริเวณสถานีคลองแขวงกลั่น

 

 

ขณะเดียวกันยังได้มีชาวบ้านอีกจำนวนหลายคน เช่น นายสมบัติ แซ่โค้ว อายุ 51 ปี ชาวบ้าน ม.4 ต.บางเตย และนางอุสา สนธิโรจน์ ผู้พบเห็นเหตุการณ์รถกระบะเกือบถูกขบวนรถไฟชนซ้ำซาก ล้วนต่างออกมาให้ข้อมูลตรงกันว่า เสาไฟกะพริบสัญญาณเตือนขบวนรถไฟก่อนล่วงหน้าที่จะมีขบวนรถผ่านเส้นทางมานั้น ไม่สามารถใช้งานได้มาเป็นเวลานานกว่า 1 ปีแล้ว

 

จึงอยากให้เจ้าหน้าที่เข้ามาแก้ไขปรับปรุง และสร้างเครื่องกั้นทางรถไฟให้โดยเร็วที่สุด ก่อนที่จะเกิดอุบัติเหตุซ้ำรอยกันกับที่บ้านคลองแขวงกลั่น ขณะที่บริเวณจุดตัดแห่งนี้ยังได้เคยเกิดอุบัติเหตุจนมีคนเสียชีวิตมาแล้วหลายราย รวมถึงมีรถยนต์ถูกชนได้รับความเสียหายมาหลายคันแล้วด้วย ชาวบ้านต่างพากันออกมายืนยันและให้ข้อมูลตรงกัน

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง