รีเซต

เตือนภัย! รถยนต์กระบะชนประสานงาช้างป่าอ่างฤาไนรอดหวุดหวิด

เตือนภัย! รถยนต์กระบะชนประสานงาช้างป่าอ่างฤาไนรอดหวุดหวิด
TNN ช่อง16
17 สิงหาคม 2563 ( 10:28 )
214
เตือนภัย! รถยนต์กระบะชนประสานงาช้างป่าอ่างฤาไนรอดหวุดหวิด

เมื่อช่วงกลางดึก เวลา 24.10 น. เริ่มต้นวันใหม่ของ วันจันทร์ ที่ 17 สิงหาคม 2563 นายเอนก วงษ์ศา หัวหน้าชุดปฏิบัติการเฝ้าระวังช้างป่า เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไนได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีรถยนต์กระบะชนเข้ากับช้างป่าเขาอ่างฤาไน บนถนน 3259 เดิม ช่วง หมู่ที่ 11 บ้านห้วยโสม จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยพนมจุดท่าตะเกียบ และเจ้าหน้าที่ อส.อนุกรักษ์ชุดเฝ้าระวังช้างป่าเขาอ่างฤาไนเข้าร่วมช่วย 


ในที่เกิดเหตุพบ นายธีรวัฒน์ วรรณวงศ์ ซึ่งเป็นลูกชายของนายบุญจันทร์ วรรณวงศ์ ผู้ขับรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ อีซูซุ ประสานงาชนเข้ากับช้างป่าเขาอ่างฤาไนเบื้องต้น นายธีรวัฒน์ วรรณวงศ์ เล่าว่า พ่อของตนเอง คือนายบุญจันทร์ วรรณวงศ์ รอดตายราวปาฏิหาริย์ จากการที่ได้ขับรถยนต์กระบะ คันดังกล่าว ออกจากบ้านที่ ม. 20 บ้านห้วยนา ต.คลองตะเกรา อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา เพื่อที่จะกลับไปทำงานที่ จ.ปทุมธานี แต่เมื่อช่วง เวลาประมาณ เที่ยงคืน ของวันที่ 16 สิงหาคม ก่อนเข้าสู่วันที่ 17 สิงหาคม 2563 ตนเองได้รับโทรศัพท์จากพ่อ คือนายบุญจันทร์ วรรณวงศ์ ว่าพ่อถูกช้างป่าเขาอ่างฤาไน ข้ามถนนตัดหน้ารถ จึงเกิดชนเข้าอย่างเต็มแรง ส่งผลให้รถยนต์กระบะของพ่อ ตกลงข้างทาง สภาพรถยนต์กระบะ ด้านหน้าขวาพังยับ ส่วนช้างป่า ได้ถ่ายมูลลงพื้น ก่อนเดินลงเข้าป่าข้างทางไปในความมืด พร้อมกับเสียงร้องของช้างดังสนั่น ซึ่งที่เกิดเหตุเป็นถนนหลวงสายหลัก 3259 เดิม บริเวณชุมชน ม. 11 บ้านห้วยโสม ต.คลองตะเกรา อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา


ต่อมาตนเอง ทราบว่า นานเอนก วงษ์ศา หัวหน้าชุดปฏิบัติการเฝ้าระวังช้างป่า เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน ได้ประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยพนมจุดท่าตะเกียบ นำพ่อตนเองคือ นายบุญจันทร์ วรรณวงศ์ นำส่งโรงพยาบาลท่าตะเกียบ เรียบร้อยแล้ว อาการหมอทำการเย็บบาดแผลที่ศีรษะ จำนวน 10 เข็ม และให้กลับบ้านได้ ส่วนช้างป่าได้รับบาดเจ็บ ก่อนเดินเข้าไปในความมืดของป่าข้างทาง โดยทราบว่า ในเช้าตรู่ของวันที่ 17 สิงหาคม เวลา 07.30 น. ทางด้านนายเอนก วงศ์ษา หัวหน้าชุดปฏิบัติการเฝ้าระวังช้างป่า เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน จะเดินทางเข้าเยี่ยมพ่อ คือ นายบุญจันทร์ วรรณวงศ์ ที่บ้าน ม 20 บ้านห้วยนา พร้อมฝากประชาสัมพันธ์แจ้งเตือน ด้วยช่วงบริเวณห่างจากจุดเกิดเหตุ ไปเพียงไม่ถึง 2 กิโลเมตร ช่วง หอ 1 มักจะมีโขลงช้างป่ากว่า 30 เชือก เดินข้ามถนน 3259 เดิม ช่วงเวลาประมาณ 17.00 น. - 18.30 น. โปรดระมัดระวังในการขับขี่รถบริเวณดังกล่าว หากพบเหตุ สามารถโทรสายตรงที่นายเอนก วงศ์ษา หัวหน้าชุดปฏิบัติการเฝ้าระวังช้างป่าเขาอ่างฤาไน ได้ที่เบอร์โทร081-7623541



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง