รีเซต

ไฟไหม้โรงเรียนเอกชนดัง เมืองฉะเชิงเทรา ต้นเพลิงห้องเก็บผ้า

ไฟไหม้โรงเรียนเอกชนดัง เมืองฉะเชิงเทรา ต้นเพลิงห้องเก็บผ้า
ข่าวสด
25 มกราคม 2564 ( 04:14 )
274
ไฟไหม้โรงเรียนเอกชนดัง เมืองฉะเชิงเทรา ต้นเพลิงห้องเก็บผ้า

เวลาประมาณ 00.10 . วันที่ 25 ..64 ...อนุพงษ์ หงษ์ไทย รอง สว.(สอบสวน) สถานีตำรวจภูธร เมืองฉะเชิงเทรา รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้อาคารเรียน โรงเรียนเซนต์แอนโทนี .เมือง .ฉะเชิงเทรา จึงแจ้งรถน้ำดับเพลิงจากเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา จำนวน 5 คันเข้าระงับเหตุ

 

 

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบกลุ่มควันหนาทึบพวยพุ่งออกมา บริเวณชั้น 4 ของอาคารเรียน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องโรยสายยางลงมาต่อเชื่อมกับรถดับเพลิงที่จอดอยู่ด้านล่าง ก่อนจะฉีดน้ำเพื่อควบคุมเพลิง ที่ลุกไหม้ลามห้องเรียน จำนวน 2 ห้องเรียนได้รับความเสียหาย

 

ส่วนห้องต้นเพลิงเป็นห้องเก็บผ้า มีผ้าม้วนไว้เป็นจำนวนมาก จึงเป็นวัสดุที่ติดไฟได้ดี ทำให้เพลิงลุกลามอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ต้องฉีดน้ำเพื่อสกัดกั้นเพลิง นานกว่า 20 นาที เพลิงจึงสงบลง ก่อนจะฉีดน้ำเลี้ยงระบายความร้อนและกลุ่มควันที่ยังคงลอยอยู่เป็นจำนวนมากให้หมดไป

 

สอบถามนายวีระวัฒน์ ศรีจำรัส อาจารย์ของโรงเรียนเซนต์แอนโทนี เปิดเผยว่า โรงเรียนปิดเทอมในช่วงสถานการณ์โควิด จึงไม่มีใครมาใช้ห้องดังกล่าว และห้องนี้ไม่มีเครื่องใช้ไฟฟ้า มีแต่เพียงปลั๊กและสวิตช์ไฟที่อยู่ภายในห้อง ซึ่งห้องต้นเพลิงนั้นเป็นห้องเก็บผ้าที่ใช้ผูกในงานต่างๆ ของโรงเรียน

 

ขณะเกิดเหตุ ยามที่เฝ้าอยู่หน้าโรงเรียนได้กลิ่นคล้ายไฟไหม้ ก่อนสังเกตเห็นกลุ่มควันลอยออกมาจากห้องต้นเพลิงบริเวณชั้น 4 จึงได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาช่วยเหลือ

 

ส่วนสาเหตุนั้นเบื้องต้นคาดว่า น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร อย่างไรก็ต้องรอเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบในรุ่งเช้าอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัดของการเกิดเหตุเพลิงไหม้ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง