รีเซต

ไฟไหม้อาคารเก่า ในโรงเรียน เผาทั้งหลัง เอกสาร หนังสือ เครื่องดนตรี หายเกลี้ยง

ไฟไหม้อาคารเก่า ในโรงเรียน เผาทั้งหลัง เอกสาร หนังสือ เครื่องดนตรี หายเกลี้ยง
ข่าวสด
17 ตุลาคม 2563 ( 14:23 )
433
ไฟไหม้อาคารเก่า ในโรงเรียน เผาทั้งหลัง เอกสาร หนังสือ เครื่องดนตรี หายเกลี้ยง

เกิดเหตุเพลิงไหม้อาคาร ภายในโรงเรียนบ้านขุมขี้ยาง จ.กาฬสินธุ์ โชคดีเป็นอาคารเก่า ชั้นล่างใช้เก็บเอกสาร และเครื่องดนตรี ทางตำรวจเร่งหาสาเหตุ

 

เมื่อเวลา 03.30 น.วันที่ 17 ต.ค. 2563 พ.ต.อ.สมชาย ภูกองชนะ ผกก.สภ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ภายในโรงเรียนบ้านขุมขี้ยาง ต.กุดหว้า อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมนายพิชัย ส่งสุขเลิศสันติ นายอำเภอกุฉินารายณ์ และประสานรถน้ำเจ้าหน้าที่ดับเพลิงขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.กาฬสินธุ์ สาขากุฉินารายณ์

 

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารเรียนครึ่งปูนครึ่งไม้สองชั้น ซึ่งใช้เป็นสถานที่เก็บเอกสาร สมุด หนังสือ และเครื่องดนตรีของโรงเรียน ส่วนชั้นล่างเป็นห้องเรียนทางทีวีของนักเรียนชั้น ป.2 พบเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่จึงเร่งฉีดน้ำสกัดไฟไว้ ใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้โดยไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

 

จากการสอบถามนายพรชัย ศิลาเเยง ผอ.โรงเรียนบ้านขุมขี้ยาง ทราบว่า สำหรับอาคารเรียนดังกล่าวปัจจุบันไม่ได้ใช้ในการจัดเรียนการสอน เนื่องจากเป็นอาคารหลังเก่าชั้นบนชำรุดเกรงจะเกิดอันตราย มีเพียงชั้นล่างที่ใช้เป็นสถานที่เก็บเอกสาร สมุด หนังสือ เครื่องดนตรี อุปกรณ์ต่าง ๆ ของโรงเรียน และเป็นห้องเรียนทางทีวีของนักเรียนชั้น ป.2 ซึ่งเพลิงไหม้ครั้งนี้เสียหายทั้งหลังแต่ขณะนี้ยังไม่ทราบว่าสาเหตุของไฟไหม้ครั้งนี้เกิดจากอะไร ซึ่งเรื่องดังกล่าวได้รายงานไปยังสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาแล้ว

 

ด้านพ.ต.อ.สมชาย กล่าวว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นก่อนเกิดเหตุนักการภารโรงของโรงเรียนได้มองเห็นแสงไฟภายในห้องของอาคารเรียน ก่อนจะมีไฟลุกไหม้และลามไปยังห้องอื่น ขณะนี้ตำรวจสภ.กุฉินารายณ์ และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์ ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว และอยู่ระหว่างการตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร หรือเกิดจากสาเหตุใด ส่วนความเสียหายเท่าที่ตรวจสอบอาคารเรียนดังกล่าวเป็นอาคารหลังเก่าใช้เก็บอุปกรณ์และเอกสารเบื้อต้นความเสียหายประมาณ 500,000 บาท

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง