รีเซต

'สตาร์บัคส์' เปิดกรีนเนอร์ สโตร์ สาขา 2 ในจีน

'สตาร์บัคส์' เปิดกรีนเนอร์ สโตร์ สาขา 2 ในจีน
Xinhua
18 มกราคม 2565 ( 15:59 )
50
'สตาร์บัคส์' เปิดกรีนเนอร์ สโตร์ สาขา 2 ในจีน

หนานจิง, 18 ม.ค. (ซินหัว) -- สตาร์บัคส์ ยักษ์ใหญ่วงการกาแฟ เปิดร้านสาขากรีนเนอร์ สโตร์ (Greener Store) แห่งที่ 2 บนแผ่นดินใหญ่ของจีน ซึ่งสอดคล้องตามมาตรฐานใหม่ด้านการใช้พลังงานต่ำและการกำจัดของเสียของบริษัทฯ

 

ร้านสาขากรีนเนอร์ สโตร์แห่งใหม่อยู่ในเมืองซูโจว มณฑลเจียงซูทางตะวันออกของจีน ส่วนสาขาแรกอยู่ที่มหานครเซี่ยงไฮ้และสร้างขึ้นเมื่อปี 2021

 

สตาร์บัคส์ กรีนเนอร์ สโตร์ทุกแห่งต้องมีคุณสมบัติตามมาตรฐาน 8 ประการของระบบรับรองที่ร่วมพัฒนาโดยสตาร์บัคส์และหน่วยงานที่น่าเชื่อถือ ซึ่งครอบคลุมการอนุรักษ์พลังงาน การใช้น้ำ การกำจัดของเสีย และอื่นๆ ตัวอย่างเช่นต้องมีการติดตั้งเครื่องใช้ไฟฟ้ากินพลังงานต่ำ โคมไฟปราศจากสารปรอท และก๊อกน้ำแบบประหยัดน้ำ

 

มีการคาดการณ์ว่าสตาร์บัคส์ กรีนเนอร์ สโตร์ทุกแห่งจะลดการปล่อยคาร์บอนราว 10.57 ตันต่อปี และลดการใช้น้ำราว 301.7 ตันต่อปี เมื่อเทียบกับร้านสาขาขนาดเท่ากันที่เปิดในปี 2019

 

ปีนี้สตาร์บัคส์วางแผนสร้างร้านสาขารูปแบบดังกล่าวบนแผ่นดินใหญ่ 60 สาขา และจะทยอยส่งเสริมการประยุกต์ใช้แนวคิดนี้กับร้านสาขาที่เพิ่งเปิดใหม่หรือปรับปรุงทั้งหมดในอนาคตด้วย

 

ทั้งนี้ สตาร์บัคส์ประกาศกรอบการทำงาน "สตาร์บัคส์ กรีนเนอร์ สโตร์" ในปี 2018 และพันธกิจออกแบบ สร้าง และดำเนินงานร้านสาขากรีนเนอร์ สโตร์ 10,000 แห่งทั่วโลกภายในปี 2025

ข่าวที่เกี่ยวข้อง