รีเซต

"อัจฉริยะ" แจ้งจับ "จุรินทร์" ผิด ม.157 ปมส่งออกหน้ากากอนามัย

"อัจฉริยะ"  แจ้งจับ "จุรินทร์"   ผิด ม.157  ปมส่งออกหน้ากากอนามัย
TNN ช่อง16
18 พฤษภาคม 2563 ( 15:56 )
90
"อัจฉริยะ"  แจ้งจับ "จุรินทร์"   ผิด ม.157  ปมส่งออกหน้ากากอนามัย

 

วันที่ 18 พฤษภาคม 2563 นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม แจ้งความกับ ร.ต.อ.วีระพล อุปชิต รอง สว.(สอบสวน)กก.1 บก.ปคบ.ให้ดำเนินคดีต่อนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กระทรวงพาณิชย์ และนายวิชัย โภชนกิจ อดีตอธิบดีกรมการค้าภายในและพวกฐานเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต ตามกฎหมายอาญา ม.157

 

 

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 30 ม.ค.ที่ผ่านมา นายจุรินทร์ ได้ระบุผ่านไลฟ์สดว่าโรงงานผลิตหน้ากากอนามัยในประเทศมีกำลังการผลิตเพียงพอต่อความต้องการของประเทศ แต่หลังจากนั้นในวันที่ 4 ก.พ.ที่ผ่านมา ก็ได้ออกประกาศคณะกรรมการกลางว่าด้วยสินค้าและบริการ เรื่องการควบคุมส่งออกหน้ากากอนามัยและเจลแอลกอฮอล์ล้างมือให้เป็นสินค้าควบคุม จึงหมายความว่าไม่มีสินค้าอยู่จริงทำให้ต้องประกาศควบคุม

 

 

 

"ต่อมาปรากฎว่าร่างกฎหมายดังกล่าว ผ่านมติคณะรัฐมนตรีเพียง 1 ฉบับ ส่วนฉบับอื่นๆ นั้นยังไม่ผ่าน แล้วประกาศสินค้าควบคุมฉบับดังกล่าวก็มีผลบังคับใช้วันที่ 5 ก.พ.ที่ผ่านมา ทำให้คนทั่วไปไม่สามารถสั่งซื้อหน้ากากอนามัยได้ ทั้งที่ในประเทศยังไม่เพียงพอต่อความต้องการ ในสถานการณ์โควิด-19 แพร่ระบาด โดยตนได้นำหลักฐานเป็นราชกิจจาแต่ละฉบับมาประกอบการแจ้งความนายจุรินทร์ นายวิชัย และพวก ผิดฐานฐานเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต ตามกฎหมายอาญา ม.157" อัจฉริยะ กล่าว

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่รับหนังสือจากนั้นจะรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามขั้นตอนกฏหมายต่อไป

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง