รีเซต

Bitcoin เหลือเพียง 2 ล้านบิตคอยน์ : Bitcoin ทำสถิติถูกขุดถึง 19 ล้านบิตคอยน์

Bitcoin เหลือเพียง 2 ล้านบิตคอยน์ : Bitcoin ทำสถิติถูกขุดถึง 19 ล้านบิตคอยน์
NewsReporter
5 เมษายน 2565 ( 11:10 )
247
Bitcoin เหลือเพียง 2 ล้านบิตคอยน์ : Bitcoin ทำสถิติถูกขุดถึง 19 ล้านบิตคอยน์

Bitcoin ( BTC ) ตัวที่ 19 ล้านถูกขุดเมื่อวันศุกร์ ซึ่งเป็นโอกาสสำคัญสำหรับสกุลเงินดิจิทัลอันดับหนึ่ง ขณะนี้มี Bitcoin จำนวน 19 ล้าน Bitcoin หมุนเวียนอยู่ โดยมีเพียง 2 ล้าน Bitcoin ที่ยังไม่ได้สร้าง (หรือขุด) จนถึงปี 2140 โดยประมาณ 

 

ในบล็อก 730002 ที่ขุดโดย SBI Crypto Bitcoin ที่ 19 ล้านเข้าสู่การหมุนเวียน SBI Crypto ได้รับ  ‎6.32 BTC ประมาณ $293,000 สำหรับปัญหาค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมและรางวัลบล็อก 

 

เป็นโอกาสสำคัญที่ชุมชน Bitcoin ได้เฉลิมฉลองเหตุการณ์สำคัญอย่างรวดเร็ว

 

 

CEO ของ Kjetil Hove Pettersen แห่ง Kryptovault หนึ่งในผู้ขุด Bitcoin ที่เป็นมิตรต่อ ESG มากที่สุดในโลกบอกกับทาง Cointelegraph ว่า "เรามี Bitcoin อยู่เพียง 2 ล้าน Bitcoin เหลือน้อยกว่า 10% ของทั้งหมด" เขาพูดต่อ:

 

“นี่อาจดูเหมือนเป็นตัวเลขเล็กน้อยในแวบแรก แต่ฉันเชื่อว่าวันที่ดีที่สุดของการขุดยังอยู่ข้างหน้าเรา”

 

Bert de Groot ผู้ก่อตั้ง Bitcoin Flower บริษัทขุด Bitcoin Bloem บอกว่า “การขุด Bitcoin ครั้งที่ 19 ล้านในวันนี้ถือเป็นช่วงเวลาแห่งประวัติศาสตร์” เขาสรุปว่า “ทำให้เราตระหนักอีกครั้งว่างานนั้นสำคัญแค่ไหนที่ Satoshi Nakamoto” พร้อมติดตลกว่า “เราหวังว่าเราจะได้ส่งดอกไม้เพื่อแสดงความกตัญญูของเรา”

 

Vlad Costea ผู้ก่อตั้ง Bitcoin Takeover กล่าวว่า "เหลือเพียง 2 ล้าน BTC ที่จะขุดได้ในอีก 118 ปีข้างหน้า!" ในช่วง 13 ปีที่ผ่านมานับตั้งแต่เริ่มก่อตั้ง Bitcoin นักขุดได้ค้นพบ 19 ล้าน Bitcoin; Bitcoin สุดท้าย คาดว่าจะถูกขุด ในปี 2140

 

Bitcoin ที่18,500,000 ล้านถูกขุดในเดือนกันยายน 2020 เนื่องจากอัตราการออกปัจจุบันคือ 6.25 Bitcoin ต่อบล็อก การลดลงครึ่งหนึ่งครั้งต่อไปซึ่งมีการลดอัตราการออกครึ่งหนึ่งมี กำหนดใน ปี2567

 

Bitcoin ลดลงครึ่งหนึ่งและอัตราการออก ที่มา: Bitcoinfool

สำหรับชุมชน Bitcoin การขุด Bitcoin ครั้งที่ 19 ล้านเน้นย้ำถึงความขาดแคลนของ Bitcoin ตามที่ Alex Gladstein หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายกลยุทธ์ของ Human Rights Foundation กล่าวว่าความขาดแคลนนั้นเด่นชัดกว่าเมื่อพิจารณาว่าโลกกำลังอยู่ในช่วงเริ่มต้นในการรับ Bitcoin:

 

จนถึงปัจจุบัน เอลซัลวาดอร์เป็นรัฐชาติเพียงแห่งเดียวที่นำ Bitcoin มาใช้เป็นกฎหมาย โดยขณะนี้ได้ออก "พันธบัตรภูเขาไฟ" ที่ ได้รับการสนับสนุนจาก Bitcoin เพื่อหาเงิน อย่างไรก็ตาม  ประเทศอื่น ๆ อีกหลายประเทศ  รวมถึงบราซิล  แสดงสัญญาณที่สดใสของการยอมรับ Bitcoin  ในปี 2564

 

ด้วย Bitcoin เหลือน้อยกว่า 10% ผู้ซื้อ Bitcoin ที่จริงจังที่สุดเช่น Luna Foundation Guard ของ Do Kwon —เผชิญกับการต่อสู้ที่ยากลำบาก  หากพวกเขาต้องการเก็บ Sats ต่อ   

 

ข้อมูล : cointelegraph

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง