รีเซต

ตร.ตามรวบ เก๋งป้ายแดง มือลั่นไก ดับหนุ่มคางานกฐินวัด พบทำเป็นทีมสาว27รับงาน

ตร.ตามรวบ เก๋งป้ายแดง มือลั่นไก ดับหนุ่มคางานกฐินวัด พบทำเป็นทีมสาว27รับงาน
ข่าวสด
14 พฤศจิกายน 2563 ( 11:02 )
88
ตร.ตามรวบ เก๋งป้ายแดง มือลั่นไก ดับหนุ่มคางานกฐินวัด พบทำเป็นทีมสาว27รับงาน

วันที่ 14 พ.ย.2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ ที่สภ.วังน้อยจ.พระนครศรีอยุธยา พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 เดินทางมาสอบสวน 3 คนร้าย ก่อเหตุยิงนาย ขวัญชัยอายุ 35 ปี จนเสียชีวิต และนายคมสัน อายุ 35 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส ที่วัดวงค์สวรรค์ ม.1 ต.หันตะเภา อ.วังน้อย จ.ศรีอยุธยา ขณะนำอาหารมาแจกโรงทานในงานกฐิน เมื่อวันที่ 11 ต.ค. ที่ผ่านมา

 

หลังจากที่ตำรวจ บก.สส.ภ.1, กก.สส.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา และ ชุดสืบสวน สภ.วังน้อย ตามจับกุม นายหนุ่ม อายุ 38 ปี ทำหน้าที่มือปืน ได้ที่ห้องเช่า ไม่มีเลขที่ ต.โป้งตารอง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา, นายเสฎวุฒิ อายุ 24 ปี ทำหน้าที่คนขับ จับได้ที่โรงแรมแห่งหนึ่งใน จ.นครสวรรค์ และ น.ส.รัฐคณิสร หรือแพรว อายุ 27 ปี ทำหน้าที่รับงาน จับกุมได้ที่ จ.นครสวรรค์

 

 

หลังสอบสวนเสร็จใช้เวลาประมาณ 30 นาที พล.ต.ท.อำพล ออกมาแถลงข่าวว่า ผู้ต้องให้การรับสารภาพว่าเป็นขบวนการมือปืนรับจ้าง มีการติดตามตัวผู้เสียชีวิตมาตั้งแต่เดือนกันยายน และได้ลงมือในวันที่ 11 ตุลาคม ซึ่งผู้ตายได้มาร่วมงานทอดกฐิน ที่ วัดวงษ์สวรรค์ ม.1 ต.หันตะเภา อ.วังน้อย หลังจากเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามหาข้อมูลอย่างละเอียดทั้งในเชิงลึกและตามพยานหลังฐาน จนสามารถรู้ว่าเป็นเรื่องของมือปืนรับจ้าง คนยิงได้ แสนกว่า คนขับรถได้ 6 หมื่น

 

 

ส่วนสาเหตุเชื่อว่าเกี่ยวข้องกับขบวนการยาเสพติด ซึ่งขณะนี้กำลังออกหมายจับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องที่เหลือ ผู้จ้างวาน คาดว่าจะได้ตัวเร็วๆนี้พร้อมฝากถึงมือปืนที่คิดจะมารับงานในพื้นที่ อย่าทำเพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจจะตามจับให้หมดสิ้นขบวนการมือปืนรับจ้าง

 

 

พล.ต.ท.อำพ กล่าวอีกว่า ส่วนผู้ที่ยังหลบหนีได้แก่ นายปรีชาหรือเอก ทองหล่อ อายุ 38 ปี ทำหน้าที่รับงานเช่นกัน โดยศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้ออกหมายจับ ข้อหา "ร่วมกันใช้ จ้างวานฆ่าผู้อื่นโดย ไตร่ตรองไว้ก่อน ร่วมกันใช้ จ้างวาน พยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน" รวมถึงตอนนี้กำลังรวบรวมพยานหลักฐาน ข้อมูล และคำให้การขอมือปืน เพื่อออกหมายจับผู้จ้างวาน คาดว่าจะได้ตัวเร็วๆนี้

 

 

ขณะที่บรรดา ภรรยาพร้อมกับญาติ และครอบครัว ผู้เสียชีวิตรู้ข่าวเดินทางมาที่สภ.วังน้อย กันจำนวนมาก โดยพล.ต.ท.อำพล พูดคุยแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยวันนี้จะมีการนำตัวผู้ต้องหาไปชี้จุดทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

 

นายนพรัตน์ อายุ 56 ปี ญาติผู้เสียชีวิต กล่าวว่าดีใจมากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานได้รวดเร็วระยะเวลา 1 เดือนสามารถจับกุมได้ทั้งขบวนการ และเราได้รู้สาเหตุที่แท้จริงว่า ลงมือทำไมอีกทั้งยังในงานวัดด้วย ขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายที่สามารถติดตามตัวคนร้ายยมาดำเนินคดีตามกฎหมายได้รวดเร็ว

 

 

รวมสิทธิส่งเสริมคุณภาพชีวิต เกาะติดเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ทันเรื่องราวกระแสสังคม

สัมผัสประสบการณ์ข่าวได้ที่ แอปพลิเคชัน ทรูไอดี (ดาวน์โหลดเลยที่นี่!!)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง