รีเซต

ปิดตำนานชื่อ 'อภิมหึมามหาเศรษฐี' หลานสาวเผยลุงเปลี่ยนชื่อใหม่ ย้ายถิ่นทำงาน รับจ้างอยู่ย่านสุวรรณภูมิ

ปิดตำนานชื่อ 'อภิมหึมามหาเศรษฐี' หลานสาวเผยลุงเปลี่ยนชื่อใหม่ ย้ายถิ่นทำงาน รับจ้างอยู่ย่านสุวรรณภูมิ
มติชน
14 กรกฎาคม 2563 ( 08:46 )
119
ปิดตำนานชื่อ 'อภิมหึมามหาเศรษฐี' หลานสาวเผยลุงเปลี่ยนชื่อใหม่ ย้ายถิ่นทำงาน รับจ้างอยู่ย่านสุวรรณภูมิ

สืบเนื่องกรณีพบชายชื่อ นายอภิมหึมามหาเศรษฐี รุ่งอรุณ อายุ 58 ปี ชาวบ้านในพื้นที่หมู่ 2 ต.พรหมนิมิต อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ ซึ่งออกบัตรประชาชนโดย ร.ต.ท.อาทิตย์ บุญญะโสภัค เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2559 และบัตรหมดอายุวันที่ 18 กรกฎาคม 2567 นั้น เรื่องนี้ได้สร้างความฮือฮา เมื่อมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายทะเบียนราษฎร์ อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ ได้ออกมายืนยันว่า นายอภิมหึมามหาเศรษฐี รุ่งอรุณ มีตัวตนอยู่จริงตามภาพบัตรประชาชน แต่ไม่สามารถระบุว่ามีการมาเปลี่ยนชื่อตอนไหนน

ย้อนอ่าน : ฮือฮา ทะเบียนราษฎร์ อ.ตาคลี ยัน มีชื่อนาย ‘อภิมหึมามหาเศรษฐี’ อยู่จริง

ล่าสุด เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบที่บ้านของนายอภิมหึมามหาเศรษฐี รุ่งอรุณ พบว่า เป็นบ้านไม้ยกพื้นสูงสภาพเก่า แต่ไม่พบว่ามีคนอยู่แต่อย่างใด จึงได้สอบถามบรรดาเพื่อนบ้าน ทราบว่า นายอภิมหึมามหาเศรษฐี หรือนายขุนทอง ได้ย้ายไปตั้งรกรากเพื่อทำงานหาเลี้ยงตนเองอยู่ที่กรุงเทพฯได้ประมาณ 2 เดือนแล้ว และปัจจุบัน บ้านหลังนี้มีเพียงน้องสาวของนายอภิมหึมามหาเศรษฐีพักอยู่อาศัยกับครอบครัวเพียง 3 คนเท่านั้น ซึ่งทั้งหมดก็มีอาชีพทำงานรับจ้าง ทำไร่ทำนา และออกจากบ้านเพื่อไปทำงานตั้งแต่เช้าแล้ว กว่าจะกลับก็มืดค่ำ

อย่างไรก็ตาม ในเวลาต่อมา ผู้สื่อข่าวได้พบกับหลานของนายอภิมหึมามหาเศรษฐี ชื่อ น.ส.มะนาว อายุ 20 ปี ได้เดินทางกลับมาที่บ้านพัก พร้อมกับแฟนหนุ่ม จึงได้สอบถามถึงนายอภิมหึมามหาเศรษฐี ซึ่งมีศักดิ์เป็นลุงของ น.ส.มะนาว ได้รับการเปิดเผยว่า เรื่องความเป็นมาชื่อของลุงนั้น ไม่ทราบ แต่ทราบแต่เพียงว่าลุงมีการเปลี่ยนชื่อบ่อยมาแล้วหลายครั้ง จนกระทั่งมาเปลี่ยนเป็นชื่อนายอภิมหึมามหาเศรษฐี และใช้ชื่อนี้มานานกว่า 3 ปี จนกระทั่งล่าสุด ก่อนที่ลุงจะย้ายไปทำงานรับจ้างอยู่แถวย่านสุวรรณภูมิ ได้เปลี่ยนมาใช้ชื่อนายจักกฤษณ์ รุ่งอรุณ มาประมาณ 2 เดือนแล้ว ส่วนบ้านหลังนี้ ลุงได้ให้มารดา ซึ่งเป็นน้องสาว มาพักอาศัยอยู่กับตนและแฟนหนุ่ม รวม 3 คน

ขณะที่การสอบถามบรรดาเพื่อนบ้านต่างพูดถึงนายอภิมหึมามหาเศรษฐี หรือนายขุนทอง ว่า ตอนที่อยู่ในพื้นที่บ้านเกิด นายอภิมหึมามหาเศรษฐีมีอาชีพรับจ้างทำไร่ทำนาทั่วไป และเป็นคนที่อัธยาศัยดี ขยันทำงานมาก แต่เรื่องของการที่ไปใช้ชื่อนี้นั้น ไม่ค่อยทราบเรื่องราวความเป็นมาสักเท่าไหร่ เนื่องจากก่อนหน้านี้นายอภิมหึมามหาเศรษฐีก็มักจะไปเปลี่ยนชื่อบ่อยครั้งจนจำแทบไม่ได้ ประกอบกับเพื่อนบ้านและคนรู้จักที่สนิทสนมจะเรียกแต่ชื่อว่านายขุนทองเท่านั้น จึงไม่ได้สนใจว่านายขุนทองจะเปลี่ยนไปใช้ชื่ออะไร จนมารู้จากข่าววันนี้ว่านายขุนทองเปลี่ยนชื่อจากนายอภิมหึมามหาเศรษฐีมาเป็นนายจักกฤษณ์ไปแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง