รีเซต

อุกอาจ 4 โจรควงปืน-มีด บุกปล้นเงินแสน กุฏิเจ้าอาวาส วัดดังอยุธยา ตร.เร่งล่า

อุกอาจ 4 โจรควงปืน-มีด บุกปล้นเงินแสน กุฏิเจ้าอาวาส วัดดังอยุธยา ตร.เร่งล่า
ข่าวสด
22 กันยายน 2563 ( 02:42 )
127
อุกอาจ 4 โจรควงปืน-มีด บุกปล้นเงินแสน กุฏิเจ้าอาวาส วัดดังอยุธยา ตร.เร่งล่า

เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 21 ก.ย. ร.ต.อ.กิตติศักดิ์ อุดมรักษ์ รองสว.สอบสวน สภ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา รับแจ้งเหตุคนร้ายใช้ปืนและมีดเข้าไปจี้เงินพระ ในกุฏิพระ วัดดอกไม้ ม.2 ต.หันสัง อ.บางปะหัน จ.พระนครศรียุธยา ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จ.พระนครศรีอยุธยา

 

ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านและพระสงฆ์ กำลังยื่นดูเหตุกรณ์เป็นจำนวนมาก ที่กุฏิติดกับหอสวดมนต์พบ พระสมุดเกียรติคุณ รักษาการเจ้าอาวาส เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ช่วงเวลา 20.30 น. ระหว่างที่กำลังจำวัดอยู่นั้น มีคนมาเคาะที่หน้าต่าง จึงเปิดผ้าม่านดูเแต่ไม่พบใคร ได้ยินเสียงสุนัขเห่าเสียงดัง จึงเปิดประตูออกมาดู

 

จังหวะนั้นคนร้ายได้กระโดดข้ามรั้วแล้วดันประตูเข้ามาในกุฏิ ใช้อาวุธปืนและมีดจี้ตนและสั่งให้ตนนั่งก้มหน้าลง คนร้ายใช้เอาเงินที่อยู่ในอังสะไป เป็นเงินประมาณ 130,000 บาท ซึ่งเป็นเงินที่เตรียมเอาไว้จ่ายให้ค่าพระ ที่สั่งทำเอาไว้จ่ายในงานกฐิน คนร้ายมาด้วยกัน 4 คน ใส่หมวกกันน๊อตและหมวกไหมพรมปกปิดใบหน้า ลักษณะคล้ายวัยรุ่น จากนั้นคนร้ายได้วิ่งหนีไปทางหน้าวัด

 

 

พระธนเทพ แคล่วคล่อง อายุ 22 ปี ตนได้ยินเสียงเหมือนมีของอะไรตก จึงเปิดประตูออกมาดู พบว่าคนร้ายกำลังวิ่งหนี พยายามวิ่งไล่ตามแล้วแต่ไม่ทัน กลัวว่าคนร้ายจะใช้อาวุธปืนยิงกับมา คนร้ายได้ทำหมวกกันน็อกตกเอาไว้ในที่เกิดเหตุ 1 ใบ วิ่งหนีออกไปทางหน้าวัด

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ รวมถึงจัดเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนเร่งออกติดตามหาข่าวเพื่อเร่งติดตามจับกุมคนร้ายกลุ่มนี้มาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วที่สุด คาดว่าคนน่าจะรู้ทางเข้าออกวัดเป็นอย่างดี อาจเป็นกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่และรู้จักกับพระสมุดเกียรติคุณ เป็นอย่างดี ถึงรู้ว่ามีเงินติดตัว อย่างไงก็ตามต้องทำการสอบสวนพระลูกวัดที่เห็นคนร้าย รวมทั้งให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบ

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง