รีเซต

ทำหมันสุนัข แมว 2566 ราคาถูก ใช้เงินเท่าไหร่? ประโยชน์ทำหมัน ที่ทาสต้องรู้

ทำหมันสุนัข แมว 2566 ราคาถูก ใช้เงินเท่าไหร่? ประโยชน์ทำหมัน ที่ทาสต้องรู้
TrueID
28 กุมภาพันธ์ 2566 ( 12:52 )
8.3K
1
ทำหมันสุนัข แมว 2566 ราคาถูก ใช้เงินเท่าไหร่? ประโยชน์ทำหมัน ที่ทาสต้องรู้

ทำหมันสุนัข แมว ใช้เงินเท่าไหร่? เพิ่งจะเคยเลี้ยงน้องหมาครับ เลี้ยงน้องแมวไว้ 1 ตัวจะพาไปทำหมันสุนัข ทำหมันแมว อีกหนึ่งรายจ่ายที่เหล่าทาสแมวต้องรู้ไว้ จะได้เตรียมปั้มเงิน หารายได้แต่เนิ่น ๆ 

 

ทำหมันสุนัข แมว 2566

ข่าววันนี้ ใครที่กำลังมองหาสถานที่ทำหมันสุนัข แมว และอยากรู้ราคาทำหมันสุนัข ราคาทำหมันแมว จะได้หยอดเงินใส่กระปุกเอาไว้ เมื่อแมว หมา สัตว์เลี้ยงที่รักถึงวัยที่เหมาะสมกัน 

 

ทำไมทาสต้อง ทำหมันสุนัข ทำหมันแมว 

ทาสแมวหลายคนเป็นมือใหม่ในการเลี้ยงสัตว์ มารู้ก่อนสักนิดถึงประโยชน์ของการทำหมันสุนัข ทำหมันแมว ทำไมเป็นเรื่องสำคัญที่เหล่าทาสทั้งหลายมองข้ามไม่ได้ 

 

  1. ลดจำนวนประชากรแมว หมาที่ไม่ต้องการ
  2. ลดโอกาสการเกิดโรคของน้อง ๆ 
  3. ลดการแสดงอาการติดสัด

 

1. ลดจำนวนประชากรแมว หมาที่ไม่ต้องการ

ปัจจุบันปัญหาแมวจรจัด หมาจรจัดยังพบเห็นได้บ่อยมากในสังคม ปัจจัยสำคัญเกิดจากเจ้าของหมาแมวที่ขาดความรับผิดชอบ ปล่อยปละละเลย ไม่ทำหมัน ไม่ดูแล ส่งผลให้เกิดประชากรแมวหมาจรจำนวนมาก หรือขาดความรู้ ดังนั้น การทำหมันสุนัข แมว จะช่วยลดการเพิ่มประชากรแมว หมา นั่นเอง

 

2. ลดโอกาสการเกิดโรคของน้องแมว หมา

เนื่องจากการทำหมันสุนัข ทำหมันแมว ช่วยลดโอกาสการเกิดโรคได้ โดยเฉพาะโรคที่เกี่ยวข้องกับระบบสืบพันธุ์ในสัตว์เลี้ยง ทั้งเพศผู้และเพศเมีย เช่น

  • ช่วยลดโอกาสเกิดมะเร็งเต้านม
  • ช่วยลดความผิดปกติที่อาจเกิดขึ้นที่บริเวณรังไข่ มดลูก หรืออัณฑะ
  • ฯลฯ

 

3. ลดการแสดงอาการติดสัด

เคยสังเกตไหมเวลาที่สัตว์เลี้ยง หมา แมว ร้องโหยหวน หรือมีพฤติกรรมบิดตัวไปมา ซึ่งถือเป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่า สัตว์เลี้ยงพร้อมที่จะผสมพันธุ์ ซึ่งการทำหมันหมา แมว จะช่วยลดอาการเปล่านี้ได้ 

 

ทำหมันสุขนัข แมว ห้ามฉีดยาคุมกำเนิดเด็ดขาด

อีกหนึ่งความเข้าใจผิดว่า การฉีดยาคุมกำเนิดเป็นวิธีที่ดี แต่ในความเป็นจริงแล้ว การฉีดยาคุมกำเนิด มีความเสี่ยงให้สัตว์เลี้ยงที่รัก เกิดภาวะมดลูกอักเสบ ทำให้สัตว์เลี้ยงคลอดยาก ไปจนถึงเสียชีวิต

 

ดังนั้น การทำหมันสุนัข แมว เป็นวิธีที่ดีที่สุด นอกจากช่วยเรื่องการคุมกำเนิดที่ถูกต้องแล้ว ยังส่งผลดีทั้งในด้านสวัสดิภาพสัตว์ สุขภาพ ลดเสี่ยงเกิดโรค

 

ทำหมันสุนัข แมว 2566 ราคาถูก ใช้เงินเท่าไหร่? 

สำหรับค่าใช้จ่ายในการทำหมันสุนัข แมว หรือทาสมือใหม่จะพาแมวหมาไปทำหมันได้ที่ไหนบ้าง ซึ่งเจ้าของสามารถพาน้อง ๆ ไปทำหมันได้ที่

  • โรงพยาบาลสัตว์
  • โรงพยาบาลสัตว์ของคณะสัตวแพทย์มหาวิทยาลัยต่าง ๆ
  • คลินิกรักษาสัตว์
  • โรงพยาบาลสัตว์เอกชน
  • หน่วยงานรัฐ อาทิ กรมปศุสัตว์

 

โดยราคาของการผ่าตัดทำหมันหมาแมว เพศผู้ทั่วไป จะเริ่มต้นที่ 800 บาท หมาแมวเพศเมียจะเริ่มต้นที่ 1,500 บาท ซึ่งยังขึ้นกับน้ำหนักตัวของหมาแมว และสภาวะสุขภาพของแมวที่ส่งผลต่อความยากในการผ่าตัดอีกด้วย 

 

อย่างไรก็ตาม เจ้าของควรสอบถามไปยังคลินิกรักษาสัตว์หรือโรงพยาบาลสัตว์ เพื่อนัดหมายตรวจสุขภาพแมวและประเมินราคาทำหมันก่อนการตัดสินใจอีกครั้งนะ จะได้วางแผนการเงินได้อย่างครอบคลุม และอย่าลืมติดตามข่าวล่าสุด ข่าวสัตว์เลี้ยง ได้ที่นี่

 

ข่าวล่าสุด ฮอตฮิต

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

กดเลย >> community แห่งความบันเทิง

ทั้งข่าว หนัง ซีรีส์ ละคร ดนตรี และศิลปินไอดอล ที่คุณชื่นชอบ บนแอปทรูไอดี

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง