รีเซต

เกาะติดสถานการณ์ 'รัสเซีย-ยูเครน' (4 ก.ค. 2565)

เกาะติดสถานการณ์ 'รัสเซีย-ยูเครน' (4 ก.ค. 2565)
TeaC
4 กรกฎาคม 2565 ( 10:59 )
130
เกาะติดสถานการณ์ 'รัสเซีย-ยูเครน' (4 ก.ค. 2565)

ข่าววันนี้ สถานการณ์วิกฤต "รัสเซียยูเครน" ล่าสุด กองทัพยูเครนยืนยันแล้วว่า เมือง “ลิซิชานสก์” ตกอยู่ในความครอบครองของกองทัพรัสเซียแล้ว ขณะที่ผู้นำยูเครนก็ให้คำมั่นว่าจะกลับไปยึดเมืองดังกล่าวคืนมาแน่นอน  อ่าน : เกาะติดสถานการณ์ 'รัสเซีย-ยูเครน' (4 ก.ค. 2565)

 

เกาะติดสถานการณ์ 'รัสเซีย-ยูเครน' (4 ก.ค. 2565)

 

กองทัพยูเครนยืนยันแล้วว่า เมือง “ลิซิชานสก์” ตกอยู่ในความครอบครองของกองทัพรัสเซียแล้ว 

เจ้าหน้าที่ประจำกองทัพยูเครน ออกมายืนยันแล้วว่า หลังจากที่พยายามต่อสู้อย่างหนักเพื่อป้องกันเมือง “ลิซิชานสก์” จากกองทัพรัสเซีย แต่เนื่องจากอีกฝ่ายมีอาวุธยุทโธปกรณ์ที่ได้เปรียบกว่า ส่งผลให้ ทางกองทัพยูเครนจำเป็นต้องถอนกำลังทั้งหมดออกจากเมืองดังกล่าวแล้ว เพื่อปกป้องชีวิตของทหารยูเครน

 

ทำให้ขณะนี้เมือง “ลีซีชานสก์” ได้ตกอยู่ในการครอบครองของกองทัพรัสเซียทั้งหมด ซึ่งก็ตรงกับข้อมูลจากฝ่ายรัสเซีย ที่ก่อนหน้านี้ พลเอกเซอร์เก ชอยกู รัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมของรัสเซีย ออกมาประกาศว่า กองทัพรัสเซียได้เข้ายึดครองเมือง “ลิซิชานสก์” และควบคุมพื้นที่ทั้งหมดของแคว้น “ลูฮันสก์” ไว้ได้แล้ว

 

ด้านประธานาธิบดีโวโลดีมีร์ เซเลนสกี ของยูเครน ก็ออกมาระบุว่า แม้กองทัพยูเครนจะล่าถอยออกจากเมืองลิซิชานสก์แล้ว แต่ก็ยังไม่ได้ยอมแพ้ และให้คำมั่นว่าจะกลับไปยึดคืนเมืองลิซิชานสก์กลับมาอย่างแน่นอน โดยแผนการทั้งหมดเป็นกลยุทธ์ของยูเครน และก็ต้องขอบคุณพันธมิตรที่สนับสนุนอาวุธยุทโธปกรณ์ที่ทันสมัยให้กับยูเครนด้วย

 

ข้อมูล TNN World

ภาพ  Reuters

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

กดเลย >> community แห่งความบันเทิง

ทั้งข่าว หนัง ซีรีส์ ละคร ดนตรี และศิลปินไอดอล ที่คุณชื่นชอบ บนแอปทรูไอดี

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง