รีเซต

เกาะติดสถานการณ์ 'รัสเซีย-ยูเครน' (1 ก.ค. 2565)

เกาะติดสถานการณ์ 'รัสเซีย-ยูเครน' (1 ก.ค. 2565)
TeaC
1 กรกฎาคม 2565 ( 11:00 )
267
เกาะติดสถานการณ์ 'รัสเซีย-ยูเครน' (1 ก.ค. 2565)

ข่าววันนี้ สถานการณ์วิกฤต "รัสเซียยูเครน" ล่าสุด อังกฤษประกาศเพิ่มความช่วยเหลือทางทหารยูเครนอีก 1,000 ล้านปอนด์ รวมถึงการส่งระบบป้องกันภัยทางอากาศล้ำสมัย ไปให้แก่ยูเครน รวมความช่วยเหลือที่อังกฤษให้ยูเครนทั้งหมด 2,300 ล้านปอนด์   อ่าน : เกาะติดสถานการณ์ 'รัสเซีย-ยูเครน' (30 มิ.ย. 2565)

 

เกาะติดสถานการณ์ 'รัสเซีย-ยูเครน' (1 ก.ค. 2565)

 

อังกฤษประกาศเพิ่มความช่วยเหลือทางทหารยูเครนอีก 1,000 ล้านปอนด์ 

สำนักนายกรัฐมนตรีสหราชอาณาจักรประกาศเมื่อวานนี้ (29 มิถุนายน) เพิ่มความช่วยเหลือทางทหารต่อยูเครนอีก 1,000 ล้านปอนด์ หรือราว 4.28 หมื่นล้านบาท ซึ่งรวมถึงระบบป้องกันภัยทางอากาศและโดรนอากาศยานไร้คนขับ เพื่อใช้ต่อต้านปฏิบัติการรัสเซียในยูเครน

 

ความช่วยเหลือก้อนใหม่นี้ จะทำให้ความช่วยเหลือทางทหารที่สหราชอาณาจักรให้แก่ยูเครนทั้งหมด เพิ่มขึ้นเป็น 2,300 ล้านปอนด์ หรือราว 9.85 หมื่นล้านบาท นับตั้งแต่รัสเซียเริ่มปฏิบัติการในยูเครนมานานกว่า 4 เดือน

 

ความช่วยเหลือทางทหารชุดใหม่ จะรวมถึงระบบป้องกันภัยทางอากาศล้ำสมัย โดรนอากาศยานไร้คนขับ และอาวุธยุทโธปกรณ์สงครามด้านอิเล็กทรอนิกส์ที่เป็นนวัตกรรมใหม่

 

สหราชอาณาจักร ระบุด้วยว่า ความช่วยเหลือทางทหารชุดใหม่นี้ จะเป็นก้าวแรก ที่จะทำให้ยูเครนก้าวพ้นจากการ "ป้องกัน" ไปสู่ "ปฏิบัติการในเชิงรุกมากขึ้น" เพื่อยึดคืนดินแดนที่ถูกยึดครองไปกลับคืนมา

 

แถลงการณ์ของสำนักนายกฯ สหราชอาณาจักร ยังอ้างถึงถ้อยแถลงของนายกรัฐมนตรี บอริส จอห์นสัน ของสหราชอาณาจักรด้วยว่า อาวุธยุทโธปกรณ์ของสหราชอาณาจักร และการฝึกทหารยูเครน จะเปลี่ยนแปลงการป้องกันของยูเครน ในการรับมือปฏิบัติการของรัสเซีย

 

ข้อมูล TNN World

ภาพ  Reuters

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

กดเลย >> community แห่งความบันเทิง

ทั้งข่าว หนัง ซีรีส์ ละคร ดนตรี และศิลปินไอดอล ที่คุณชื่นชอบ บนแอปทรูไอดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง