รีเซต

สรุปข้อมูล Apple เปิดตัว “iPad mini” ดีไซน์ใหม่ ฟังก์ชันเลิศ

สรุปข้อมูล Apple เปิดตัว “iPad mini” ดีไซน์ใหม่ ฟังก์ชันเลิศ
Ingonn
15 กันยายน 2564 ( 14:23 )
206
สรุปข้อมูล Apple เปิดตัว “iPad mini” ดีไซน์ใหม่ ฟังก์ชันเลิศ

ยืนงงในดง “iPad” จากการเปิดตัว “iPad mini” ใหม่ ของ “Apple” ที่มีดีไซน์ล้ำ พร้อมหน้าจอขนาดใหญ่ 8.3 นิ้ว จอภาพ Liquid Retina ที่มาพร้อม 4 สีสดใส ทั้งสีชมพู สีสตาร์ไลท์ (ทอง) สีม่วง และสีเทาสเปซเกรย์ แถมยังสามารถ พอร์ต USB-C ใหม่ ให้เชื่อมต่อได้รวดเร็วยิ่งขึ้น และขาดไม่ได้เลยก็คือความเร็วแรง 5G กล้องความละเอียด 12MP รองรับ Apple Pencil พร้อมชิป A15 Bionic ที่จะทำให้ทำงานที่เร็วกว่ารุ่นก่อนถึง 80%

 

 

วันนี้ TrueID จะมาสรุป สเปก “iPad mini” รุ่นล่าสุด จาก “Apple” ว่ามีดีไซน์สวยงาม พร้อมฟังก์ชันอะไรที่น่าจับตา น่าจับจองเป็นเจ้าของบ้าง

 

 

ดีไซน์ใหม่ “iPad mini” มีฟังก์ชันอะไรบ้าง


1.ดีไซน์ใหม่ แบบหน้าจอทั้งหมด จอภาพแบบขอบจรดขอบใหม่ ประกอบกับขอบจอที่บางและมีมุมมนสวยงาม

 


2.จอภาพ Liquid Retina ขนาด 8.3 นิ้วมาพร้อมการแสดงผลแบบ True Tone,ขอบเขตสีกว้าง P3 และการสะท้อนของแสงที่ต่ำมาก ทำให้ตัวหนังสือนั้นคมชัด

 


3.Apple Pencil ยึดติดด้วยแม่เหล็กเข้ากับด้านข้าง iPad mini

 


4.iPad mini มาใน 4 สีสันสวยงามและลำโพงสเตอริโอแนวนอนใหม่

 


5.Touch ID รวมเป็นส่วนหนึ่งของปุ่มด้านบน เพื่อการยืนยันตัวตนที่ทั้งรวดเร็วใช้งานง่าย และปลอดภัย โดยใช้ลายนิ้วมือเพื่อปลดล็อค iPad 

 


6.ชิป A15 Bionic ใหม่ ทำให้ iPad mini ทรงพลังมากพอๆกับความง่ายในการพกพา ดังนั้นไม่ว่าคุณจะกำลังจัดการอีเมลในกล่องเข้า หรือปรับแต่งรูปภาพด้วย Photoshop ก็มีพลังที่พร้อมทำได้ทุกสิ่ง

 


7.ประสิทธิภาพ CPU ที่เร็วขึ้นสูงสุด 40% และมาพร้อม Apple Neural Engine ประมวลผลการทำงานด้านการเรียนรู้ของระบบที่เร็วขึ้น 2 เท่า เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า

 


8.GPU แบบ 5‑core กราฟิกเร็วขึ้นสูงสุด 80%

 


9.แบตเตอรี่ที่พร้อมใช้งานได้ตลอดวัน

 


10.การเชื่อมต่อ 5G เพื่อการดาวน์โหลดที่เร็วสุดแรงและการสตรีมคุณภาพสูง

 


11.Wi-Fi 6 Wi-Fi ที่เร็วที่สุดที่มีให้บริการ

 


12.iPad mini มาพร้อมพอร์ต USB-C ที่สามารถถ่ายโอนข้อมูลได้สูงสุด 5Gbps ซึ่งเร็วกว่าในรุ่นก่อนหน้าถึง 10 เท่า และเชื่อมต่อกับระบบนิเวศอุปกรณ์เสริม USB-C ที่กว้างขวาง

 

 

 


สเปกกล้อง " iPad mini" 


1.คุณบัติ "จัดให้อยู่ตรงกลาง" สำหรับการโทรที่เป็นธรรมชาติยิ่งขึ้น เพราะกล้องจะแพนตามการเคลื่อนไหวโดยอัตโนมัติเพื่อให้อยู่กลางเฟรมเสมอ และถ้ามีคนอื่นมาเข้าร่วมเฟรมหรือออกจากการโทร มุมมองภาพก็จะขยายออกหรือซูมเข้าโดยอัตโนมัติเช่นกัน

 


2.กล้องหน้าอัลตร้าไวด์ความละเอียด 12MP

 


3.กล้องหลังไวด์ความละเอียด 12MP พร้อม Focus Pixels และรูรับแสงขนาดใหญ่เพื่อเก็บภาพที่คมชัดและสีสันสดใส และ ISP ใหม่ในชิป A15 Bionic ก็ช่วยให้สามารถใช้งาน HDR อัจฉริยะ 3 เพื่อบันทึกภาพคุณภาพสูงยิ่งขึ้นได้

 


4.กล้องด้านหลัง มีแฟลช True Tone เพื่อภาพที่ดูดีขึ้นในสภาวะแสงน้อย หรือสแกนเอกสาร แล้วก็ทำเครื่องหมายได้เลย 

 


5.iPad mini สามารถบันทึกวิดีโอ 4Kได้แล้ว

 

 

 


ประสบการณ์ iPad ที่ง่ายยิ่งกว่าเดิมด้วย iPadOS 15


iPadOS 15 มาพร้อมคุณสมบัติใหม่ๆ ที่ใช้ประโยชน์จากความสามารถเฉพาะตัวของ iPad ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและใช้ความอเนกประสงค์ของ iPad mini ให้เกิดประโยชน์ได้มากกว่าเดิม

 

 

ส่วนเลย์เอาท์วิดเจ็ตใหม่สำหรับหน้าจอโฮมและคลังแอปช่วยให้สามารถปรับแต่ง iPad mini ให้เหมาะกับบุคคลรวมถึงจัดระเบียบแอปได้และตอนนี้การจดโน้ตก็สามารถทำได้แล้วทั้งระบบด้วย Quick Note ที่มอบวิธีใหม่ๆ ในการทำงานร่วมกันและจัดระเบียบสิ่งต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการเขียนหรือพิมพ์ด้วย Apple Pencil

 

 

แอปแปลภาษามาอยู่บน iPad พร้อมคุณสมบัติใหม่ๆ ที่ทำให้การสนทนาง่ายและเป็นธรรมชาติมากกว่าเดิม ซึ่งรวมไปถึงการแปลภาษาอัตโนมัติ และมุมมองแบบเห็นหน้าด้วย

 

 

การทำงานแบบมัลติทาสก์ที่ง่ายดายขึ้นกว่าเดิมด้วยการทำให้คุณสมบัติอย่าง Split View และ Slide Over สามารถค้นพบได้ง่ายขึ้น ใช้งานได้ง่ายขึ้น รวมทั้งทรงพลังกว่าเดิม

 

 

คุณสมบัติ "ข้อความในภาพ" ใช้ระบบอัจฉริยะบนอุปกรณ์เพื่อตรวจหาข้อความในรูปภาพแล้วให้ผู้ใช้ทำสิ่งต่างๆ กับข้อความนั้นได้ ตัวอย่างเช่น ภาพถ่ายหน้าร้านอาจแสดงหมายเลขโทรศัพท์และตัวเลือกให้โทรไป

 

 

โหมดโฟกัสช่วยผู้ใช้คัดกรองการแจ้งเตือนตามสิ่งที่กำลังทำอยู่ในปัจจุบัน เช่น ทำงาน อ่านหนังสือ ออกกำลังกาย เล่นเกม หรือนอนหลับ

 


การโทร FaceTime ให้ความรู้สึกที่เป็นธรรมชาติยิ่งขึ้นด้วยระบบเสียงตามตำแหน่งและโหมดภาพถ่ายบุคคลใหม่ และตอนนี้การโทร FaceTime แบบกลุ่มยังมีตัวเลือกให้แสดงผู้เข้าร่วมเป็นช่องภาพขนาดเท่าๆ กันในมุมมองตารางแบบใหม่อีกด้วย

 

 

 

 

 

 

ราคาและการวางจำหน่าย


iPad mini รุ่น Wi-Fi 


64GB = 17,900 บาท


256GB = 23,400 บาท

 


iPad mini รุ่น Wi-Fi + Cellular


64GB = 23,400 บาท


256GB = 28,900 บาท

 

 

 

 

ข้อมูลจาก Apple

 

 

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

 

 

ข้อมูลข่าว

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง