รีเซต

5หุ้นเด่นรับวัคซีนโควิด

5หุ้นเด่นรับวัคซีนโควิด
TNN ช่อง16
28 กรกฎาคม 2563 ( 07:31 )
2K
5หุ้นเด่นรับวัคซีนโควิด

บล.กสิกรไทย มองว่าความสำเร็จในการพัฒนาวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 จะส่งผลให้ราคาหุ้นไทยเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะหุ้นที่ได้รับผลกระทบจากโรคระบาด ราคาหุ้นของบริษัทเหล่านี้ลดลงมากและซื้อขายในระดับที่ต่ำกว่า PBV หรือ EV/EBITDA ในอดีต ดังนั้น จึงคาดว่ากลุ่มที่ได้ประโยชน์จากการพัฒนาวัคซีนจะเคลื่อนไหวมากกว่าดัชนีตลาด เมื่อวัคซีนพร้อมใช้

โดย CPN ฝ่ายวิจัยเชื่อมั่นว่าการค้นพบวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 จะเป็นปัจจัยสำคัญที่สุดที่จะช่วยให้จำนวนนักท่องเที่ยวของศูนย์การค้าของ CPN กลับมา โดยให้ราคาเป้าหมายไว้ที่ 63.50 บาท

BDMS เป็นหุ้นที่ฝ่ายวิจัยชอบ เพราะอยู่ในตำแหน่งที่ดีที่จะสามารถรองรับอุปสงค์จากตั้งตลาดในประเทศและต่างประเทศที่โตขึ้นได้ จากการเปิดประเทศสำหรับการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ และการค้นพบวัคซีนจะช่วยหนุนให้จำนวนผู้ป่วยต่างชาติเพิ่มขึ้น ซึ่งจะส่งผลดีกับโรงพยาบาล ให้ราคาเป้าหมายไว้ที่ 24.50 บาท

  ที่เลือก MINT เพราะเป็นบริษัทที่ปลอดภัยที่สุดสำหรับกลุ่มโรงแรมทั่้วโลก คาดว่ากำไรสุทธิจะฟื้นตัวขึ้นเมื่อมีการค้นพบวัคซีน ซึ่งจะช่วยขับเคลื่อนการท่องเที่ยวทั่วโลก ให้ราคาเป้าหมาย 27 บาท

หุ้น SPRC จะโดดเด่นที่สุดในกลุ่มพลังงาน เพราะคาดว่าจะได้ประโยชน์จากค่าการกลั่นที่ฟื้นตัวขึ้น และกำไรจากสต๊อกน้ำมัน และกำไรไตรมาส 2/63 ก็กำลังเติบโตขึ้น ให้ราคาเป้าหมาย 8.10 บาท

และหุ้นเด่นตัวสุดท้าย คือ BBL เพราะเป็นหุ้นที่ปลอดภัยที่สุดในสถานการณ์ที่ NPLs เพิ่มขึ้นมาก ให้ราคาเป้าหมาย 127 บาท

เกาะติดข่าวที่นี่ 
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand 
facebook live : TNN Live 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNONLINE 
Youtube Official : TNNThailand 
Instagram : @tnn_online 
TIKTOK : @tnnonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง