รีเซต

ธ.ก.ส.ปล่อยสินเชื่อเงินกู้ให้ผู้ประกอบการร้านอาหาร ขอได้ผ่านไลน์ "BAAC Family"

ธ.ก.ส.ปล่อยสินเชื่อเงินกู้ให้ผู้ประกอบการร้านอาหาร ขอได้ผ่านไลน์ "BAAC Family"
Ingonn
18 มิถุนายน 2564 ( 11:28 )
263
ธ.ก.ส.ปล่อยสินเชื่อเงินกู้ให้ผู้ประกอบการร้านอาหาร ขอได้ผ่านไลน์ "BAAC Family"

 

พิษโควิด! ทำให้ธุรกิจหลายร้านต้องปิดกิจการ ด้วยมาตรการต่างๆที่ทำให้ร้านต้องปิด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 เจ้าของกิจการ ห้างร้าน จึงแบกภาระค่าใช้จ่ายต่อไม่ไหว ซึ่งทางภาครัฐและธนาคารต่างๆเริ่มออกโครงการ สำหรับผู้ประกอบการร้านอาหาร เช่น โครงการ “จับคู่กู้เงิน” หรือธนาคารปล่อยสินเชื่อเงินกู้สำหรับผู้ประกอบการร้านค้า เพื่อให้มีเงินทุนหมุนเวียน ต่อลมหายใจในช่วงที่เศรษฐกิจวิกฤตหนัก

 

 


ข้อมูลของกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ (พณ.) พบว่า ณ วันที่ 30 พฤษภาคม 2564 ประเทศไทยมีผู้ประกอบการร้านอาหารในระบบรวม 118,967 ราย ในจำนวนนี้เป็นนิติบุคคล 15,967 ราย คิดเป็น 13.43% และบุคคลธรรมดา 103,000 ราย คิดเป็น 86.57% 

 

 

ขณะที่นางฐนิวรรณ กุลมงคล นายกสมาคมภัตตาคารไทย ระบุว่า ที่ผ่านมาร้านอาหารในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด รวมถึงพื้นที่ควบคุมสูงสุดให้ความร่วมมือปฏิบัติตามข้อกำหนดและมาตรการของ ศบค.ด้วยดี แต่ร้านอาหาร 50,000 ราย ต้องปิดกิจการเพราะขาดทุน ขณะที่ร้านอาหารที่เปิดให้บริการอยู่แล้วก็ต้องรับภาระต้นทุนการผลิต แรงงาน ค่าเช่า ค่าน้ำ ค่าไฟ ดอกเบี้ยเงินกู้เพื่อนำมาหมุนเวียนกิจการ หากไม่ได้รับการช่วยเหลือเร่งด่วนจะมีร้านอาหารจำนวน 50,000 รายต้องปิดกิจการในอีก 2-6 เดือนข้างหน้านี้ จะก่อให้เกิดปัญหาเลิกจ้างงาน ห่วงโซ่ซัพพลายเชนหยุดลง

 

 

ผู้ประกอบการร้านอาหารในไทยในทุกรูปแบบทั้งเปิดในห้างค้าปลีก เปิดตามอาคารสำนักงาน อาคารที่พักอาศัย สถานที่ราชการ อาคารพาณิชย์ริมถนน แผงลอยตามแหล่งท่องเที่ยว และรถสตรีทฟู้ด รวมกันแล้วไม่น่าจะต่ำกว่า 5 แสนร้านค้า และผู้ประกอบการร้านอาหารถือเป็นหน้าด่านแรกที่ประสบปัญหาจากโควิด-19 ทันที

 

 


ล่าสุดธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ได้ปล่อยสินเชื่อ สินเชื่อสำหรับผู้ประกอบการร้านอาหาร ภัตตาคาร และธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับอาหาร TrueID ได้รวบรวมรายละเอียดไว้ ดังนี้

 

 


รายละเอียดโครงการ


- สนับสนุนเงินทุนให้แก่ผู้ประกอบการธุรกิจร้านอาหาร ภัตตาคาร และธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับอาหาร

 


- ช่วยเหลือผู้ประกอบการธุรกิจร้านอาหารที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ให้สามารถดำเนินธุรกิจต่อไปได้

 

 


สนใจลงทะเบียน


ผู้ที่สนใจสามารถ ลงทะเบียนขอรับการช่วยเหลือได้ที่ https://bcrm.line.me/wl/1566247186/l/bf2e ผ่านทางช่องไลน์เท่านั้น

หรือ Scan QR Code

 

 

 


ซึ่งต้องกรอกข้อมูลรายละเอียดดังนี้


1.ชื่อเจ้าของกิจการ


2. ที่อยู่เจ้าของกิจการ (ข้อมูลที่อยู่ตามทะเบียนบ้าน)


3. ชื่อกิจการ บจก./หจก. โปรดระบุ


4. ชื่อการค้า


5. ประเภทธุรกิจ


6. ที่ตั้งกิจการ


7. วงเงินสินเชื่อที่ต้องการ (บาท)


8. ความสะดวกใช้บริการสินเชื่อที่ ธ.ก.ส. สาขาใด


9. เบอร์โทรศัพท์ติดต่อ

 

 

 


ทั้งนี้ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-555-0555

 

 

 

 

ข้อมูลจาก ธกส. , TNN , มติชน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง