รีเซต

ปูพรมค้นหาแม่เฒ่าหลงป่า 4 วันแล้ว ยังไร้วี่แวว

ปูพรมค้นหาแม่เฒ่าหลงป่า 4 วันแล้ว ยังไร้วี่แวว
มติชน
6 กุมภาพันธ์ 2564 ( 13:40 )
48
ปูพรมค้นหาแม่เฒ่าหลงป่า 4 วันแล้ว ยังไร้วี่แวว

วันที่ 6 กุมภาพันธ์ นายเจษฎา ลิ้มศรีตระกูล นายอำเภอเมืองพิษณุโลก ในฐานะผู้บัญชาการเหตุการณ์หญิงชราพลัดลงป่า ได้ประสาน  สุนัขตำรวจ จาก ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 31 ค่ายพระยาจักรี (พิษณุโลก) เพื่อทำภารกิจ ตามนางต้อย สิงโต ชาวบ้านหมู่ 14 ตำบลดอนทอง อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก หลงป่า โดยให้จนท.ทีมกู้ภัยหน่วยต่างๆเฝ้าคอย รอรับสถานการณ์ต่อไป

 

นายเจษฎา เปิดเผยว่า วานนี้ตลอดทั้งวันได้แบ่งกำลังปูพรมค้นหาผู้พลัดหลงป่า โดยเริ่มจาก ทีมร่มบินจากสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ 11จังหวัดพิษณุโลก พร้อมแบ่งกำลัง จนท.พิทักษ์ป่า ป่าไม้ ทหารจากกองทัพภาคที่ 3 และกู้ภัยมูลนิธิประสาทบุญสถาน ฯลฯ เดินเท้าติดตาม  แต่ยังไม่พบ กระทั่งมุ่งเป้าหมายไปเพื่อนบ้าน คือ นางบุญช่วย สีนศรีฉัตร ซึ่งเป็นคนที่นางต้อยแวะมาหาเป็นคนสุดท้าย และให้นมกล่องแก่นางต้อย ทราบเพียงว่า นางต้อยวิ่งเข้าไปในป่ามันสำปะหลังและทิ้งกล่องนมไว้ ทำให้เจ้าหน้าที่ชุดค้นหาค้นรัศมีรอบๆ ก็ไม่พบ สรุปภาพการเดินค้นหาจำนวน 14 ตารารางกิโลเมตร และใช้ร่มบินค้นตั้งแต่เช้าและเย็น ซึ่งสามารถมองลงมาด้านล่างได้ง่าย แต่ก็ไม่พบตัวนางต้อยแต่อย่างใด

นายยุทธชัย ปัทมสนธิ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่ อนุรักษ์(สบอ.) 11 พิษณุโลก เปิดเผยว่า ตนได้เดินทางลงพื้นที่ดู และเน้นการค้นหาที่พบ หลักฐานกล่องนม หรือผู้พบเห็นคนสุดท้าย ซึ่งทีมร่มบิน สามารถบินต่ำ ก็น่าจะเห็นผู้สูญหาย แต่ล่าสุดก็ยังไม่พบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางต้อยได้หายตัวไปตั้งแต่วันที่ 2 กุมภาพันธ์ หรือ เข้าวันที่ 4 แล้ว ยังไม่พบวี่แวว ชาวบ้านหลายคนได้ร่วมทีมกู้ภัยเดินเท้าค้นหาไปตามเทือกเขาน้ำดำก็ยังไม่พบ แม้ว่า มีพระภิกษุรูปหนึ่ง เดินชี้นำทาง เนื่องจากคาดว่า นางต้อย เดินมุ่งหน้าไปตามภูเขาเขตรอยต่อ 3 อำเภอติดต่อ (อ.วัดโบสถ์ อ.วังทอง อ.เมือง)แต่ก็พบ เพียงลำธาร ที่แห้งขอดเหลือเพียงโขดหิน ไม่พบสิ่งใดผิดปกติเว้นเพียงซากสุนัข

ขณะที่กองอำนวยการค้นหา ก็ยังมีผู้มีจิตใจงาม มอบอาหารและน้ำ เพื่อไว้ให้หน่วยกู้ภัยเป็นเสบียงแก่ทีมกู้ภัยค้นหากว่า 100 ชีวิตที่กินและนอนอยู่ในพื้นที่ คาดว่า พรุ่งนี้จะเป็นวันสุดท้ายของการติดตามคนหาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง