รีเซต

เด็ก 4 คนรอดปาฏิหาริย์!เครื่องบินเล็กตกหายไปในป่าแอมะซอน 40 วัน

เด็ก 4 คนรอดปาฏิหาริย์!เครื่องบินเล็กตกหายไปในป่าแอมะซอน 40 วัน
TNN ช่อง16
10 มิถุนายน 2566 ( 16:42 )
132
เด็ก 4 คนรอดปาฏิหาริย์!เครื่องบินเล็กตกหายไปในป่าแอมะซอน 40 วัน

วันนี้ ( 10 มิ.ย. 66 )กองทัพโคลอมเบียเปิดภาพทหารโคลอมเบียกำลังดูแลเด็กๆ 4 คน หลังเพิ่งพบตัวพวกเขาเมื่อวานนี้ (9 มิ.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น รอดชีวิตอย่างปาฏิหาริย์ หลังจากหายไปกลางป่าแอมะซอนในโคลอมเบียมานาน 40 วัน หรือกว่า 1 เดือน เนื่องจากเครื่องบินเล็กที่พวกเขาโดยสารมา ตกลงกลางป่าแอมะซอน


เด็กที่อายุน้อยที่สุดมีอายุเพียง 12 เดือนเท่านั้น คนโตสุด 13 ปี และอีก 2 คน 9 ปีกับ 4 ปี  เด็กทั้งสี่เป็นชาวชนพื้นเมืองในโคลอมเบีย


เด็ก ๆ ประทังชีวิตรอดได้ด้วยผลไม้ป่า และยังสร้างที่พักเองด้วย โดยทหารโคลอมเบียที่ตามหาตัวเด็กๆ พบผลไม้ที่เด็กๆ กินแล้วทิ้งอยู่บนพื้นดิน และพบที่พักที่เด็ก ๆ สร้างขึ้นจากกิ่งไม้ใบไม้ในป่า

ด้านประธานาธิบดี กัสตาโว เปโตร ของโคลอมเบีย เปิดเผยด้วยความดีใจว่า ทหารโคลอมเบียพบตัวเด็กๆ ทั้งสี่ยังมีชีวิตอยู่เมื่อวานนี้ หลังหายไปกลางป่าทึบของป่าแอมะซอนมานานกว่า 5 สัปดาห์ ขณะนี้เด็ก ๆ อยู่ความดูแลของแพทย์แล้ว

ก่อนหน้านี้ ประธานาธิบดีเปโตรเคยแจ้งว่า พบตัวเด็ก ๆ เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคมที่ผ่านมาผ่านทางทวิตเตอร์ แต่ได้ลบโพสต์ดังกล่าวทิ้ง บอกว่าเป็นข้อมูลที่ไม่ยืนยัน และยังไม่ได้พบตัวเด็กๆ ในวันนั้น


โคลอมเบียใช้ทั้งการค้นหาทางอากาศและส่งทหารโคลอมเบียพร้อมด้วยสุนัขค้นหา ออกค้นหาในป่าทึบ จนในที่สุดก็พบตัวเด็ก ๆ ด้วยความช่วยเหลือจากชุมชนพื้นเมืองหลายชุมชนในพื้นที่ใกล้จุดเครื่องบินตก


เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคมที่ผ่านมา เครื่องบินเล็กแบบเชสน่า 206 มีคนอยู่บนเครื่อง 7 คน คือนักบินและผู้โดยสารที่เป็นผู้ใหญ่ 2 คน และเด็ก ๆ 4 คน ได้ตกลงกลางป่าแอมะซอนในโคลอมเบีย หลังจากส่งสัญญาณเมย์เดย์ขอความช่วยเหลือเนื่องจากเครื่องยนต์ขัดข้อง นักบินและผู้ใหญ่ 3 คนเสียชีวิต และพบร่างแล้วอยู่ใกล้กับซากเครื่องบิน ส่วนเด็ก ๆ 4 คนรอดชีวิตอย่างปาฏิหาริย์ ทั้งจากเครื่องบินตกและจากที่ต้องหลงอยู่กลางป่านานกว่า 1 เดือน. 



ข้อมูลจาก  : รอยเตอร์ 

ภาพจาก :   รอยเตอร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง