รีเซต

ชาย 64 หลงป่า พบเป็นศพพาดบนต้นไม้ กำลังปีนนำร่างลง กลับร่วงลงมาเอง

ชาย 64 หลงป่า พบเป็นศพพาดบนต้นไม้ กำลังปีนนำร่างลง กลับร่วงลงมาเอง
มติชน
11 พฤษภาคม 2565 ( 11:01 )
48
ชาย 64 หลงป่า พบเป็นศพพาดบนต้นไม้ กำลังปีนนำร่างลง กลับร่วงลงมาเอง

เฮี้ยน เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่าง ตรวจสอบศพชายวัย 64 ปีหลงป่า กลายเป็นศพอยู่บนต้นไม้ จู่จู่ศพร่วงหล่นลงมาจากต้นไม้สูงกว่า 5 เมตรลงมาเอง ท่ามกลางความงงของชาวบ้านและญาติ หลังจากตามหามาทั้งคืนไม่พบตัว ที่บ้านวังดินสอ อ.วังทอง จ.พิษณุโลก

 

ช่วงค่ำของวันที่ 10 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กู้ภัยบูรพาพิษณุโลก พร้อมด้วยชาวบ้านกว่า 30 นาย เร่งออกค้นหาชายสูงอายุ 1 ราย ชื่อ นายสมจิต เขียวมั่น อายุ 64 ปี  อ.วังทอง จ.พิษณุโลก ได้หายตัวไประหว่างขึ้นไปยังบนเขาบ่อหิน ม.1 ต.วังนกแอ่น อ.วังทอง จ.พิษณุโลก เพื่อปลูกฟักทอง และหายตัวไปตั้งแต่เช้าจนค่ำก็ยังไม่กลับ ภรรยาและชาวบ้านจึงออกตามหาแต่ยังไม่พบตัว จึงประสานแจ้งทีมกู้ภัยบูรพาพร้อมชาวบ้านกว่า 30 นาย กระจายกันออกค้นหาในช่วงกลางคืน

 

โดยตลอดการค้นหาในช่วงกลางคืน ยังไม่พบตัวนายสมจิตร พบเพียงรองร้องเท้าบูท ที่นายสมจิตรสวมใส่ก่อนหายตัวไป โดยทางเจ้าหน้าที่ยังคงเดินค้นหา โดยเบื้องต้นคาดว่านายสมจิตร น่าจะมีอาการเจ็บป่วยหรือบาดเจ็บ ไม่สามารถเดินออกมาจากป่าได้ ส่วนประเด็นหลงป่านั้นเป็นไปได้ยากเพราะนายสมจิตร นั้นเดินขึ้นลงเกือบแทบทุกวัน ทางเจ้าหน้าที่จึงต้องเร่งช่วยกันค้นหาเพื่อหาทางช่วยเหลือหากเจ็บป่วยจะได้เร่งช่วยเหลือได้ทันการณ์

 

ล่าสุดเช้าวันนี้ 11 พฤษภาคม 2565 เจ้าหน้าที่กู้ภัยพร้อมชาวบ้าน ได้ออกค้นหานายสมจิตอีกครั้ง ตั้งแต่เวลาประมาณ 08.00 น. โดยไปเริ่มต้นจากจุดที่พบรองเท้าบูทของนายสมจิตรเมื่อคืนนี้ และสุดท้าย ก็พบว่า นายสมจิตรกลายเป็นศพ อยู่บนต้นไม้สูง 5 เมตร และระหว่างที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยและชาวบ้านอยู่ระหว่างตรวจสอบ และเตรียมอุปกรณ์ เชือก เพื่อปีนขึ้นไปนำร่างนายสมจิตลงมา ปรากฏว่า ร่างของนายสมจิต จู่ ๆ ก็ขยับ บนต้นไม้ และร่วงลงมาสู่พื้นเอง โดยร่างค้างพาดอยู่บนเถาวัลย์โตนต้นไม้สูง 50 เซนติเมตร ท่ามกลางความงุนงงของเจ้าหน้าที่กู้ภัยและชาวบ้าน ขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานรอเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.วังทองและแพทย์เวรรพ.วังทอง เข้าพื้นที่เพื่อตรวจสอบถึงสาเหตุการเสียชีวิต

 

ต่อมา ร.ต.อ.ชณุภากรณ์ นิ่มเพ็ง พนักงานสอบสวน สภ.วังทอง เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เบื้องต้นจากการสันนิษฐานของชาวบ้านคาดว่า นายสมจิต อาจจะปีนขึ้นไปบนต้นไม้ ผู้เสียชีวิตมีโรคประจำตัว ส่วนสาเหตุการตายบนต้นไม้ นายพราน สันนิษฐานว่าผู้เสียชีวิตน่าจะ ปีนต้นไม้ขึ้นไปไล่จับตัวตะกวดบนต้นไม้เพราะลักษณะการวางถุงย่ามและลองถอดรองเท้าใต้ต้นไม้นั้น เหมือนกับจะปีนขึ้นไปไล่จับตัวตะกวดและปีนขึ้นไปแล้วตอนลงคาดว่าน่าจะหมดแรง ประกอบกับมีโรคประจำตัวมีโรคไต โรคเบาหวาน โรคความดัน เป็นเหตุให้เสียชีวิตอยู่บนต้นไม้ดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง