รีเซต

ฝนหนัก! หยุดค้นหา นทท.ฝรั่งเศส หลงป่า นอภ.ห่วงเกิดอุบัติเหตุช่วยตัวเองไม่ได้

ฝนหนัก! หยุดค้นหา นทท.ฝรั่งเศส หลงป่า นอภ.ห่วงเกิดอุบัติเหตุช่วยตัวเองไม่ได้
มติชน
16 พฤศจิกายน 2565 ( 21:40 )
103
ฝนหนัก! หยุดค้นหา นทท.ฝรั่งเศส หลงป่า นอภ.ห่วงเกิดอุบัติเหตุช่วยตัวเองไม่ได้

เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน ที่ จ.สุราษฎร์ธานี ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าการค้นหา MR.Gollino Cyrit TlZZlano อายุประมาณ 30 ปี นักท่องเที่ยวสัญชาติฝรั่งเศส หายตัวไปจากที่พักเขาสกฮอลิเดย์รีสอร์ต ตั้งแต่วันที่ 12 พฤศจิกายน หลังจากพูดคุยกับเจ้าของรีสอร์ทว่า จะไปเดินป่าท่องเที่ยว

 

ซึ่งนายสุเชาว์ ทูโมสิก นายอำเภอพนม พร้อมพ.ต.อ.สุทธิ นิติอัครพงศ์ ผกก.พนม และนายเทอดไทย ขวัญทอง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาสก ระดมเจ้าที่ทุกฝ่ายและกู้ภัย เดินเท้าออกตรวจสอบยังไม่พบตัว นั้น

 

ล่าสุด เมื่อเวลา 19.00 น. นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้รับรายงานจาก นายอำเภอพนม ว่า ทีมค้นหาได้ยุติภารกิจในเวลา 17.00 น.เนื่องจากมีฝนตกหนัก และสภาพมืดมากเป็นอุปสรรคไม่สามารถค้นหาต่อได้ จึงได้ถอนกำลังกลับมายังที่ทำการอุทยานแห่งชาติเขาสก เพื่อสรุปผลและวางแผนการปฏิบัติงานค้นหาใหม่

 

นายสุเชาว์ กล่าวว่า ได้มีพยานเป็นชาวบ้านในพื้นที่ 3 คนที่พบ MR.Gollino ก่อนหายตัวไป โดยคนแรกชื่อลุงชัย พบเมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน เวลา 11.00 น. สอบถามเส้นทางไปยังเขาพันธุรัตน์ แจ้งต้องการไปบินโดรน จึงให้ทีมค้นหาบริเวณเส้นทางที่คาดว่าผู้สูญหายจะเข้าไปเขาพันธุรัตน์ ซึ่งอยู่ในบริเวณวัดถ้ำพันธุรัตน์ แต่ไม่พบร่องรอยอย่างใด

ต่อมาพยานคนที่ 2 ชื่อลุงสง่า คนก่อสร้างป้อมยามหน้าวัดถ้ำพันธุรัตน์ ได้พบ MR.Gollino สะพายเป้และถือไม้เท้าสำหรับเดินป่าผ่านเข้าไปในวัดเวลา 11.30-12.00 น.จากนั้นช่วง 15.00-16.00 น.ได้ลงมาขอให้ลุงสง่าช่วยขึ้นไปหาโดรนที่ตกบนภูเขา โดยชี้ไปยังสันเขาที่อยู่บริเวณหน้าอุโบสถ์ และจะว่าจ้างเป็นเงิน 2,000 บาท แต่ลุงสง่าไม่สามารถขึ้นไปได้ MR.Gollino เดินกลับออกมาทางถนน ตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบ MR.Gollino เดินเข้าไปในวัดประมาณ 11.47 น.แต่ไม่พบภาพออกมาจากวัดแต่อย่างใด

 

“จากคำบอกเล่าพบว่ามีสะพานที่สามารถเดินขึ้นไปบนสันเขาได้ แต่มีสภาพชำรุดจึงวางแผนให้ทีมค้นหาลงไปตรวจสอบพื้นที่คาดว่าผู้สูญหายจะเดินเข้าไป โดยแบ่งเป็น 3 ทีมชุดที่ 1 เดินขึ้นเขาพันธุรัตน์ ชุดที่ 2 ค้นหาบริเวณ Nature Resort และชุดที่ 3 ค้นหาเส้นทางจากรีสอร์ทมายังบ้านลุงชัย แต่ไม่พบตัวอย่างใด โดยชุดที่ 3 ได้ไปเจอพยานคนที่ 3 (ไม่ทราบชื่อ) แจ้งว่า ได้พบผู้สูญหายที่มาบินโดรนบริเวณใกล้ๆ และโดรนได้หายไป ซึ่งสอดคล้องกับคำให้การของพยานรายที่ 1 และ 2 คาดว่า MR.Gollino กลับเข้าไปบริเวณเขาพันธุรัตน์เพื่อตามหาโดรนด้วยตัวเองอีกครั้งและอาจจะเกิดอุบัติเหตุไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ซึ่งทีมจะเร่งออกค้นหาต่อไปจนกว่าจะพบตัว” นายสุเชาว์ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง