รีเซต

เปิดใจหลังรอดชีวิต! เด็กหลงป่าแอมะซอนในโคลอมเบียเล่าถึงความเป็นอยู่

เปิดใจหลังรอดชีวิต! เด็กหลงป่าแอมะซอนในโคลอมเบียเล่าถึงความเป็นอยู่
TNN ช่อง16
12 มิถุนายน 2566 ( 19:37 )
137
เปิดใจหลังรอดชีวิต! เด็กหลงป่าแอมะซอนในโคลอมเบียเล่าถึงความเป็นอยู่

เปิดใจหลังรอดชีวิต! เด็กหลงป่าแอมะซอน โคลอมเบีย เล่าถึงความเป็นอยู่หลังเครื่องบินขนาดเล็กเกิดอุบัติเหตุตก


กองทัพโคลอมเบียเปิดภาพทหารโคลอมเบียกำลังดูแลเด็กๆ 4 คน หลังเพิ่งพบตัวพวกเขา 9 มิถุนายน ตามเวลาท้องถิ่น รอดชีวิตอย่างปาฏิหาริย์ หลังจากหายไปกลางป่าแอมะซอนในโคลอมเบียมานาน 40 วัน หรือกว่า 1 เดือน เนื่องจากเครื่องบินเล็กที่พวกเขาโดยสารมา ตกลงกลางป่าแอมะซอน

ทั้งนี้ เด็กๆ 4 คน ที่ใช้ชีวิต 40 วันอยู่ในป่าแอมะซอนในโคลอมเบีย เปิดเผยรายละเอียดเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ เกี่ยวกับความเป็นอยู่หลังจากรอดชีวิตจากเครื่องบินขนาดเล็กที่พวกเขาโดยสารมาเกิดอุบัตเหตุตกในป่าทึบ

พี่น้อง 4 คนอายุ 13 ปี 9 ปี 5 ปี และ 1 ปี ที่เป็นชนพื้นเมืองฮุยโตโตในโคลอมเบีย ที่ต้องใช้ชีวิตอย่างยากลำบากในป่าเป็นเวลากว่า 1 เดือน ได้รับการข่วยเหลือและนำตัวเดินทางอากาศจากป่าแอมะซอนมายังกรุงโบโกตาแล้วเมื่อวันศุกร์ 

ขณะนี้กำลังพักฟื้นที่โรงพยาบาลทหารในกรุงโบโกตา พ่อของเด็ก ๆ ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวในวันอาทิตย์ว่า ภรรยาของเขาซึ่งได้รับบาดเจ็บสาหัสจากเหตุเครื่องบินตกเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม ก่อนจะเสียชีวิตหลังจากนั้น 4 วัน โดยมีลูก ๆ อยู่เคียงข้าง เขาเล่าว่า เลสลี บุตรสาวคนโตวัย 13 ปี เป็นคนบอกเล่าเหตุการณ์นี้

เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ ประธานาธิบดีกุสตาโว เปโตร ผู้นำโคลอมเบีย และอิบัน บาสเกซ รัฐมนตรีกลาโหม เดินทางไปเยี่ยมเด็ก ๆ ที่โรงพยาบาล พร้อมกับกล่าวว่า เด็กทั้ง 4 คนกำลังพักฟื้น และยังคงต้องรับประทานอาหารอ่อนก่อน เด็ก 2 คนที่อายุ 5 ปีและ 1 ปี ต้องฉลองวันเกิดในป่า

เลสลี พี่สาววัย 13 ปี เป็นผู้ดูแลน้อง ๆ ในการเผชิญกับความยากลำบากในป่าด้วยความกล้าหาญและ ความเป็นผู้นำและการใข้ความรู้ของเธอในการเอาตัวรอดในป่า 

ชาวพื้นเมืองที่เป็นสมาชิกในทีมค้นหาที่พบเด็ก ๆ ทั้ง 4 คน กล่าวว่า เลสลี ซึ่งอุ้มน้องคนสุดท้องไว้ในอ้อมแขน วิ่งเข้ามาหาเขาพร้อมกับบอกว่าทุกคนหิวมาก ส่วนคนน้องที่นอนอยู่ที่พื้นลุกขึ้นมาบอกว่าแม่ตายแล้ว

องค์กรของกลุ่มชาติพันธุ์ในโคลอมเบีย กล่าวว่า เด็กๆ ประทังชีวิตด้วยการกินธัญพืช ผลไม้ รากไม่และพืชต่างๆ ที่สามารถกินได้ ซึ่งเป็นความรู้ที่ได้รับมาจากการเลี้ยงดูแบบชนพื้นเมืองที่บ้าน 

ขณะที่สื่อท้องถิ่นรายงานว่า เด็กหญิงวัย 13 ปีซึ่งเป็นพี่สาวยังมีประสบการณ์เคยช่วยดูแลน้องๆ ที่บ้านตอนผู้ปกครองออกไปทำงาน จึงช่วยให้ทั้ง 4 คนสามารถเอาชีวิตรอดในป่ามาได้



ภาพจาก reuters


ข่าวที่เกี่ยวข้อง