รีเซต

ส่งลิงแสม "ก๊อตซิล่า" ให้กรมอุทยานฯดูแล หลังอ้วนน้ำหนักเกิน

ส่งลิงแสม "ก๊อตซิล่า" ให้กรมอุทยานฯดูแล หลังอ้วนน้ำหนักเกิน
TNN ช่อง16
25 มีนาคม 2564 ( 20:25 )
200
ส่งลิงแสม "ก๊อตซิล่า" ให้กรมอุทยานฯดูแล หลังอ้วนน้ำหนักเกิน

นายนาวี ช้างภิรมย์ นักวิชาการป่าไม้ชำนาญการพิเศษ สำนักป้องกันปราบปรามและควบคุมไฟป่า /ชุดเหยี่ยวดง เปิดเผยว่า จากกรณีมีการนำเสนอข่าวคลิปลิงแสมรูปร่างอ้วน ชื่อ “เจ้าก๊อตซิล่า” อยู่ที่แผงขายลูกชิ้น ตลาดมีนบุรี ถนนสีหบุรานุกิจ แขวงมีนบุรี เขตมีนบุรีกรุงเทพมหานคร มีผู้ดูแลและมีลักษณะอ้วนเกินไปขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาดูแล

ล่าสุด วันนี้ (25 มี.ค. 64) เวลา 12.00 น. คณะเจ้าหน้าที่กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช นำโดยเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษ 1362 ประสานความร่วมมือด้านทรัพยากรธรรมชาติ สำนักป้องกัน ปราบปราม และไฟป่า ชุดปฏิบัติการปราบปรามการกระทำความผิดด้านสัตว์ป่าและพืชป่า (ชุดเหยี่ยวดง)  และสัตวแพทย์ สำนักอนุรักษ์สัตว์ป่า ได้เดินทางไปตรวจสอบยังสถานที่ตามที่เป็นข่าว

จากการตรวจสอบพบชายที่ปรากฏในสื่อโทรทัศน์ ทราบชื่อภายหลังว่า ชื่อนายมานพ เอ็มสวรรค์ อายุ 59 ปี สอบถามนายมานพฯ ให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ว่า ตนเองประกอบอาชีพขายลูกชิ้นอยู่ที่ตลาดมีนบุรี ส่วนลิงแสมนั้นลพ่อกับแม่ถูกรถชนตาย จึงได้ทำการช่วยเหลือลูกลิงไว้ และได้นำมาเลี้ยงดูให้อาหารดูแลอย่างดีเหมือนคนในครอบครัว จนทำให้อ้วน บางครั้งมีคนผ่านมาเอ็นดูก็จะให้อาหารลิงกิน จนเป็นขวัญใจของคนในตลาด

หลังมีภาพปรากฏทางสื่อโทรทัศน์ ตนจึงอยากส่งมอบให้ทางกรมอุทยานฯนำไปดูแล และรักษาไม่ให้อ้วนเกินไปต่อไป  คณะเจ้าหน้าที่จึงได้จัดทำบันทึกส่งมอบ - รับมอบลิงแสม กับนายมานพฯให้กรมอุทยานฯรับไปดูแลและรักษา ไว้เป็นหลักฐาน

ทั้งนี้ ฝากประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบหากพบเห็นสัตว์ป่าพลัดหลงหรือได้รับบาดเจ็บ อย่านำไปเลี้ยงไว้เพราะจะเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย ควรจะนำไปลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานที่สถานีตำรวจท้องที่ก่อน แล้วโทรแจ้งสายด่วนพิทักษ์ป่า 1362 กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช(ตลอด 24 ชม. ) เพื่อให้เจ้าหน้าที่ไปรับมาดูแลต่อไป

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง