รีเซต

สื่อนอกตีข่าว "เจ้าก็อตซิลลา" ลิงไทยสุดตุ้ยนุ้ยน้ำหนัก 20 กก.

สื่อนอกตีข่าว "เจ้าก็อตซิลลา" ลิงไทยสุดตุ้ยนุ้ยน้ำหนัก 20 กก.
TNN ช่อง16
24 มีนาคม 2564 ( 11:47 )
493
สื่อนอกตีข่าว "เจ้าก็อตซิลลา" ลิงไทยสุดตุ้ยนุ้ยน้ำหนัก 20 กก.

วันนี้ ( 24 มี.ค. 64 )เว็บไซด์เดลี่เมลรายงานชีวิตของ เจ้าก็อตซิลลา ลิงแสมอ้วนที่อยู่ในตลาดนัดย่านมีนบุรี กรุงเทพมหานคร ว่า น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นถึงขั้นอันตราย มากกว่า 20 กิโลกรัม เกินกว่าน้ำหนักปกติของลิงแสมระหว่าง 8-10 กิโลกรัม หลังจากกินเศษอาหารที่คนผ่านไปมาหยิบยื่นให้  ก็อตซิลลา อายุ 3 ปี นั่งบนแผงลอยที่มีเชือกผูกติดอยู่ สวมเสื้อยืดรัดรูป ล้มตัวลงบนหมอนให้คนเดินตลาดลูบหลัง แทะขวดน้ำพลาสติก ก่อนจะเหวี่ยงขวดทิ้งไป 

 

นอกจากนี้ บรรดาคนเดินตลาดรุมล้อมแผงลอยดังกล่าวเพื่อเอาอาหารให้ ก็อตซิลล่า กิน แม้ค้าเจ้าของแผงลอย บอกว่า เลี้ยงดูเจ้าก็อตซิลลา หลังถูกเจ้าของแผงลอยคนเก่าทิ้งไว้ เธอจึงคอยให้อาหารและดูแลอย่างดี แต่ไม่สามารถควบคุมน้ำหนักมันได้

 

ทีมกู้ภัยพบก็อตซิลล่าตอนยังเล็กมากๆ และตั้งแต่โตมา ก็อตซิลลาได้รับการเลี้ยงดูจากคน จึงไม่รู้วิธีหาอาหารกินเอง”  แม้ว่าก็อตซิลลาจะออกกำลังกายทุกเช้า แต่ยังไม่สามารถปรับลดน้ำหนักได้ อีกทั้ง ไม่ชอบให้คนแปลกหน้ามาจับตัว และจะเริ่มดุร้ายหากไม่ชอบคนมาแตะต้องมัน


แม่ค้าบอกว่าที่พาก็อตซิลลาไปตลาดด้วยเพื่อคอยดูแล ไม่อยากให้มันอยู่ลำพังเพราะจะเครียด คนมากมายให้อาหารก็อตซิลลากิน แต่มันกินอาหารจากคนที่มันชอบเท่านั้น เป็นลิงจุกจิกและโกรธได้หากไม่ชอบคนๆ


เดลี่เมล รายงานว่า ก็อตซิลลา มีชะตากรรมใกล้เคียงกับ ลุงอ้วน ลิงแสมป่า ในเขตบางขุนเทียน ซึ่งกลายเป็นลิงอ้วนในปี 2560 หลังกินเศษอาหารที่คนเดินผ่านโยนให้ตลอด ตอนนั้นน้ำหนักมากถึง 27 กิโลกรัม ส่วนอายุระหว่าง 10-15 ปี

 ต่อมา ลุงอ้วนถูกส่งเข้าค่ายลดความอ้วน ก่อนหายตัวไปในเดือนมิถุนายน 2562 คาดว่าลุงอ้วนน่าจะตายไปแล้ว

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง