รีเซต

IVLผนึกโตโยโบะ ตั้งบ.ร่วมทุน

IVLผนึกโตโยโบะ ตั้งบ.ร่วมทุน
TNN ช่อง16
26 ตุลาคม 2563 ( 12:06 )
143
IVLผนึกโตโยโบะ ตั้งบ.ร่วมทุน

บมจ.อินโดรามา เวนเจอร์ส หรือ IVL แจ้งว่า บมจ.อินโดรามา โพลีเอสเตอร์ อินดัสตรีส์ (IPI) ประเทศไทย ซึ่งเป็นบริษัทย่อยทางตรง ได้ลงนามเข้าทำสัญญาร่วมทุนกับบริษัท โตโยโบะ จำกัด (Toyobo) ประเทศญี่ปุ่น เพื่อจัดตั้งบริษัทร่วมทุนในประเทศไทย ในสัดส่วนร้อยละ 50:50 

โดยบริษัทร่วมทุนดังกล่าว มีแผนที่จะสร้างโรงงานแห่งใหม่บนพื้นที่ของโรงงาน IPI ที่จังหวัดระยอง เพื่อผลิตเส้นด้าย PA66 ที่ใช้สำหรับผลิตถุงลมนิรภัย (PA66 airbag yarns) ด้วยกำลังการผลิตอยู่ที่ 11,000 ตันต่อปี โดยคาดว่าจะเริ่มดำเนินการผลิตได้ภายในไตรมาส 1/65 ซึ่ง Toyobo จะรับซื้อผลิตภัณฑ์จากโรงงานผลิตเส้นด้ายแห่งนี้ทั้งหมดในอัตรา 100% เพื่อนำไปใช้ในธุรกิจสิ่งทอของ Toyobo

สำหรับบริษัทร่วมทุนแห่งใหม่ จะจัดตั้งขึ้นโดยใช้ชื่อว่า บริษัท โตโยโบะ อินโดรามา แอดวานซ์ ไฟเบอร์ส จำกัด (Toyobo Indorama Advanced Fibers Company Limited: TIAF) โดย Toyobo เป็นบริษัทที่มีความสัมพันธ์อันยาวนานกับไอวีแอล ซึ่งการร่วมทุนในครั้งนี้จะช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้แก่ทั้งสองบริษัท โดยเฉพาะอย่างยิ่งในตลาดถุงลมนิรภัยที่เติบโตอย่างรวดเร็ว

ทั้งนี้ คาดการณ์ว่า ตลาดถุงลมนิรภัยจะมีการเติบโตในอัตรา 3-4% ต่อปี เนื่องจากจำนวนถุงลมนิรภัยที่ติดตั้งในยานยนต์ต่อคันที่เพิ่มมากขึ้น และการเติบโตของสัดส่วนยานยนต์ที่ติดตั้งถุงลมนิรภัยในประเทศเศรษฐกิจเกิดใหม่ ทั้งนี้ ในปี 59 โตโยโบะ และไอวีแอลได้ร่วมกันซื้อกิจการบริษัท PHP Fibers GmbH (PHP) ผู้ผลิตเส้นด้ายถุงลมนิรภัยในประเทศเยอรมนี ที่ครองส่วนแบ่งตลาดใหญ่เป็นอันดับสองของโลกในเวลานั้น ตั้งแต่นั้นทั้งสองบริษัทได้กระชับความสัมพันธ์ด้วยการดำเนินธุรกิจร่วมกันระหว่างโตโยโบะ และ PHP

ทั้งนี้ โตโยโบะ โดยเป็นผู้ผลิตรายเดียวที่สามารถผลิตและจัดหาวัสดุสำหรับถุงลมนิรภัยที่หลากหลาย ตั้งแต่เส้นด้ายจนถึงผืนผ้าจากฐานการผลิต 5 แห่งในประเทศญี่ปุ่น ไทย จีน สหรัฐอเมริกา และยุโรป

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ข่าวที่เกี่ยวข้อง