รีเซต

ฮ.ยังเข้าช่วยเหลือไม่ได้ นำร่าง จนท.พิทักษ์ป่า อช.เขาแหลมกลับ หลังเหตุสลดดับ 1 เจ็บ 1 กลางป่า

ฮ.ยังเข้าช่วยเหลือไม่ได้ นำร่าง จนท.พิทักษ์ป่า อช.เขาแหลมกลับ หลังเหตุสลดดับ 1 เจ็บ 1 กลางป่า
ข่าวสด
26 พฤศจิกายน 2564 ( 17:29 )
33
ฮ.ยังเข้าช่วยเหลือไม่ได้ นำร่าง จนท.พิทักษ์ป่า อช.เขาแหลมกลับ หลังเหตุสลดดับ 1 เจ็บ 1 กลางป่า

จากกรณีเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า อุทยานแห่งชาติเขาแหลมใช้อาวุธทำร้ายกันได้รับบาดเจ็บ 1 ราย และเสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายนายคฑาวุธ กลมเกลียว ถูกยิงด้วยอาวุธปืน ไม่ทราบชนิด ส่วนผู้ไก้รับบาดเจ็บคือ นายภาคภูมิ มะเกิ๋น ถูกทำร้ายด้วยอาวุธมีด จุดเกิดเหตุเกิดขึ้นที่หุบเขาป่าบ้านพุเย หมู่ 3 ต.ชะแล อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี หลังเจ้าหน้าที่ 8 นาย เข้าไปติดตั้งกล้องวงจรปิด ในการศึกษาหรือวิจัยทางวิชาการในการติดตามสัตว์ตระกูลแมวป่า(เสือโคร่ง) และยังไม่สมารถนำตัวทั้งหมดออกมาได้

 

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่เดินเท้าเข้าไปยังจุดเกิดเหตุตั้งแต่เวลา 19.00 น. วานนี้ (25 พ.ย.) เพื่อตัดต้นไม้ออกทำลานจอดเฮลิคอปเตอร์เป็นการชั่วคราว และไปถึงจุดเกิดเหตุเมื่อเวลา 12.00 น.วันนี้ (26 พ.ย.) นายเทวินทร์ เมทรัพย์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาแหลม จึงสั่งการให้เร่งดำเนินการตัดไม้ที่เป็นสิ่งกีดขวางออกพร้อมกับปรับพื้นที่ทำลานจอดเป็นการชั่วคราว และจากการพูดคุยทราบว่า นายภาคภูมิ ที่ถูกแทงด้วยอาวุธมีดแทงได้รับบาดเจ็บ ยังสามารถพูดจาตอบโต้ได้

 

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 26 พ.ย.64 นายเทวินทร์ ได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่ที่อยู่จุดเกิดเหตุว่า ได้ดำเนินการเคลียร์พื้นที่ทำที่จอด ฮ.เรียบร้อยแล้ว ดังนั้นจึงมอบหมายให้เจ้าหน้าที่ชุดกู้ภัยอุทยานแห่งชาติที่ 5 กาญจนบุรี นำอุปกรณ์การโรยตัวรวมทั้งอุปกรณ์ชนิดอื่นเดินทางเข้าพื้นที่โดยเฮลิคอปเตอร์แล้ว

 

ต่อมาเวลา 15.30 น. พล.ต.ต.ไพโรจน์ คุ้มภัย ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.อภิชาต ศรีทองกุล รอง ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี พ.ต.อ.บุญส่งวิทย์ ห้องแซง ผกก สภ.ทองผาภูมิ และ ร.ต.อ.อุดมวิทย์ ชูบัวทอง รอง สว.(สอบสวน) สภ.ทองผาภูมิ เดินทางมาพบ นายเทวินทร์, นายกมลาศ อิสสะอาด หัวหน้าอุทยานแห่งชาติลำคลองงู, นายสุภาพ งามทองเหลือง ผู้ช่วยอุทยานแห่งชาติเขาแหลม ที่บริเวณจุดชมวิวป้อมปี่ หมู่ 4 ต.ปรังเผล อ.สังขละบุรี เพื่อติดตามความคืบหน้าพร้อมรับฟังถึงสถานการณ์ ที่เกิดขึ้น

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างประชุมหารือกัน ปรากฏว่า ฮ.กองพลทหารราบที่ 9 ค่ายสุรสีห์ได้บินนำเจ้าหน้าที่ที่ร่วมเดินทางไปด้วยกันกลับมาจอดที่เดิม เนื่องจากนักบินไม่สามารถนำเฮลิคอปเตอร์ลงไปจอดได้ เพราะลานจอด ฮ.ชั่วคราวนั้นยังมีต้นไม้น้อยใหญ่ขวางทางลงอยู่ประมาณ 3-4 ต้น จึงจำเป็นต้องบินกลับ จะเดินทางเข้าพื้นที่อีกครั้งหนึ่งก็ต้องรอจนกว่าจะตัดสั่งกีดขวางแล้วเสร็จ แผนต่อไปคือจะให้เจ้าหน้าที่เดินเท้าเข้าไปสมทบที่จุดเกิดเหตุอีกจำนวนหนึ่ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง