รีเซต

Tencent เตรียมปิดแพลตฟอร์ม NFT ท่ามกลางข้อจำกัดในการซื้อขาย

Tencent เตรียมปิดแพลตฟอร์ม NFT ท่ามกลางข้อจำกัดในการซื้อขาย
NewsReporter
23 กรกฎาคม 2565 ( 09:29 )
115
Tencent เตรียมปิดแพลตฟอร์ม NFT ท่ามกลางข้อจำกัดในการซื้อขาย

Tencent Holdings ของจีนวางแผนที่จะปิดตัว Huanhe แพลตฟอร์มโทเค็นที่ไม่สามารถเปลี่ยนได้ (NFT) เพียงหนึ่งปีหลังจากเปิดตัว มีรายงานว่ายักษ์ใหญ่แห่งโซเชียลมีเดียตัดสินใจตัดสินใจเนื่องจากการห้ามขายต่อ NFT ที่ทางการปักกิ่งกำหนดไว้อย่างเข้มงวด

 

Huanhe จะปิดตัวลงหนึ่งปีหลังจากเปิดตัวในขณะที่จีนระงับการขายต่อ NFT

 

กลุ่มบริษัทเทคโนโลยีซึ่งมีสำนักงานใหญ่ในเซินเจิ้น Tencent กำลังเตรียมที่จะปิด แพลตฟอร์ม NFT ของตน โดยเร็วที่สุดในสัปดาห์นี้ ตามรายงานของสื่อจีน Jiemian ที่เสนอโดย South China Morning Post การเคลื่อนไหวดังกล่าวเกิดขึ้นท่ามกลางข้อจำกัดในการซื้อขายรองของ NFT ในสาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งกล่าวกันว่าส่งผลกระทบต่อศักยภาพทางธุรกิจของแพลตฟอร์ม

 

Jiemian อ้างถึงแหล่งข่าวที่ไม่ระบุชื่อจาก Tencent แต่บริษัทได้งดเว้นจากการให้ความเห็นอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับเรื่องนี้ Huanhe ซึ่งออกและจำหน่ายของสะสมดิจิทัลที่ใช้บล็อคเชนนั้นเปิดตัวเมื่อปีที่แล้ว

 

NFTs ทั้งหมดในแอปถูกทำเครื่องหมายว่า "ขายหมดแล้ว" แม้ว่าผู้ใช้จะยังสามารถเยี่ยมชมนิทรรศการศิลปะที่เติมความเป็นจริงได้ รายงานอีกฉบับหนึ่งที่อ้างถึงแหล่งข่าวของ Tencent ที่ต่างออกไป จากสื่อของรัฐ Yicai Global เปิดเผยว่าการซื้อขายหยุดในต้นเดือนกรกฎาคมเพื่อรอการปราบปราม

 

Huanhe ได้รับการพัฒนาโดย Platform and Content Group (PCG) ของ Tencent ซึ่งได้รับผลกระทบอย่างหนักจากการเลิกจ้างเมื่อต้นปีนี้ หากหน่วย NFT ยุติกิจกรรม นี่จะเป็นการถอยห่างครั้งใหญ่ของ Tencent จากตลาดของสะสมดิจิทัล SCMP 

 

ในเดือนมิถุนายน Wechat แอพโซเชียลมีเดียของ Tencent ประกาศความตั้งใจที่จะห้ามบัญชีสาธารณะที่อำนวยความสะดวกในการซื้อขายรองหรือเสนอแนวทางสำหรับโทเค็นที่ไม่สามารถเปลี่ยนได้ หลังจากนั้นไม่นาน แอป Tencent News ก็หยุดขาย NFT

 

ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีของจีนอื่น ๆ เช่น Alibaba Group Holding ได้ระมัดระวังเกี่ยวกับการมีส่วนร่วมกับ NFT โดยที่แพลตฟอร์มของจีนมักจะแทนที่ป้ายกำกับ NFT ด้วยคำว่า "ของสะสมดิจิทัล" ซึ่งไม่จำเป็นต้องเกี่ยวข้องกับ cryptocurrencies

 

รัฐบาลในแผ่นดินใหญ่ดำเนินการตามกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการเข้ารหัสลับ ซึ่งรวมถึงการลงทุน การค้าขาย และการขุด ได้เน้นย้ำถึงความกังวลว่าการเก็งกำไรอาจนำไปสู่ฟองสบู่ในตลาดสินทรัพย์ดิจิทัล ในขณะที่ส่งเสริมหยวนดิจิทัลที่ ออกโดยรัฐ ตามระเบียบข้อบังคับที่มีอยู่ โทเค็นสามารถซื้อได้เฉพาะกับคำสั่งภาษาจีนและไม่สามารถขายต่อได้

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง