รีเซต

สินค้าออนไลน์ เข้าโหมด ยุคทอง แต่ความพร้อมไม่มีอยู่จริง มีของ…ปล่อยกันเลย

สินค้าออนไลน์ เข้าโหมด ยุคทอง แต่ความพร้อมไม่มีอยู่จริง มีของ…ปล่อยกันเลย
เส้นทางเศรษฐี
5 กรกฎาคม 2564 ( 10:10 )
126
สินค้าออนไลน์ เข้าโหมด ยุคทอง แต่ความพร้อมไม่มีอยู่จริง มีของ…ปล่อยกันเลย

นับเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างของผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จจากธุรกิจออนไลน์ ด้วยการเปิดเพจธุรกิจเกษตร ทำได้ 3 ปี จากยอดขาย 0 บาท ปัจจุบัน 3 ล้านบาทต่อเดือน และล่าสุดจดทะเบียนเป็นบริษัทจำกัด เรียบร้อยแล้ว สำหรับ คุณอรรถ-อรรถกร เอี่ยมเจริญ เจ้าของเพจ มนทรี สวนป่า

 

ล่าสุด หนุ่มราชบุรี วัยเกือบสามสิบท่านนี้ มีข้อมูลดีๆ เกี่ยวกับเทคนิคทำอย่างไรถึงจะค้าขายออนไลน์ให้ประสบความสำเร็จ ส่งผ่าน เส้นทางเศรษฐีออนไลน์ ให้ฟังว่า ปัจจุบัน เป็นยุคทองของสินค้าออนไลน์ ดูได้จากบริษัทโลจิสติกส์ แบรนด์ใหญ่ทั้งหลาย เพิ่งมาเปิดในเมืองไทยได้ไม่เกิน 7 ปี ทุกวันนี้ จึงอยู่ในช่วงขาขึ้น ฉะนั้น สินค้าออนไลน์ ที่ป้อนเข้าสู่ระบบโลจิสติกส์ จึงเติบโตตามไปได้

 

 

“ของบางอย่าง ที่ไม่คิดว่าจะขายในออนไลน์ได้ มีให้เห็นมากมาย อย่าง น้ำพริกแมงดา เขาโพสต์ให้ดูน่ากิน ก็ขายดีมาก คนมาเมนต์ใต้โพสต์เป็นหมื่น คนแชร์หลายพัน ซึ่งไม่น่าเชื่อว่าสินค้าแบบนี้จะขายได้มากขนาดนั้น” คุณอรรถ อธิบายเห็นภาพ

 

 

เมื่อถามขั้นตอนสำหรับผู้ที่ต้องการเข้าสู่วงการพ่อค้า-แม่ขายออนไลน์ คุณอรรถ เผยแบบไม่หวงวิชา ว่า

 

 

“อย่างแรก ต้องมีของในมือก่อน เป็นของที่เชื่อว่า เป็นของดีมีคุณภาพ แล้วพอนำไปทำการตลาดมันจะไปได้เอง ผมเคยเจอของอย่างนึง เป็นผงกล้วยน้ำว้าชงดื่มแบบชา เลยแนะนำให้ปรับใหม่ เพราะถ้าผลิตภัณฑ์ดี จะสามารถขับเคลื่อนยอดขายได้ด้วยตัวเอง แต่ถ้าผลิตภัณฑ์ไม่ดีมาก จะเหนื่อยกับการผลักดัน เหนื่อยกับการทำการตลาด เลยบอกให้เขาลองทำกระชายขาวอัดเม็ด หรือชงดื่ม เพราะเป็นสินค้าที่ล้อไปกับกระแสตอนนี้ จะได้ไม่ต้องเหนื่อยทำการตลาดมาก”

 

คุณอรรถ-อรรถกร เอี่ยมเจริญ เจ้าของเพจ มนทรี สวนป่า

 

“สอง ต้องทำความรู้จัก มาร์เก็ต เพลซ ว่า คือ สถานที่ ที่ชาวบ้านมาแลกเปลี่ยนสินค้ากัน แพลตฟอร์มนี้ หลายคนอาจมองข้าม แต่มันเวิร์กมาก ที่สำคัญ ไม่เสียตังค์ด้วย การแสดงผลก็จะใกล้เคียงสถานที่ผลิต”

 

“สาม ถ่ายภาพให้น่าสนใจ เขียนแคปชั่นให้เคลียร์ ราคาสินค้าเท่าไหร่ ค่าส่งเท่าไหร่ ไม่ต้องให้ลูกค้ามาถามอีกหลายรอบ เพระปิดการขายได้เร็วเท่าไหร่ ทำยอดขายได้เร็วเท่านั้น บางคนเขียนไม่ใส่ราคา ไม่ใส่ค่าส่ง อย่างนั้นไม่ได้ และ สี่ ต้องวิเคราะห์คู่แข่ง เรื่องนี้สำคัญ ทำไมคนอื่นขายได้ เราขายไม่ได้ เพราะอะไร ต้องวิเคราะห์หาคำตอบให้ได้”

 

 

เมื่อถามว่า กุญแจ ความสำเร็จของเพจ มนทรี สวนป่า ที่ทำธุรกิจการเกษตรออนไลน์ คืออะไร คุณอรรถ บอก

 

 

”การวิเคราะห์ความต้องการของตลาด ให้ออกว่าลูกค้าต้องการอะไร วิเคราะห์คู่แข่ง ได้ว่าตัวเรามีความได้เปรียบอะไร การจะลงสนาม ต้องรู้ว่าตัวเราเองแกร่งยังไง แต่จะรู้ได้ ต้องลองทำก่อน ลงมือทำ แต่ถ้าจะไปรอพร้อมไม่มีหรอก ความพร้อมไม่มีอยู่จริง ฉะนั้น ให้ ลงมือทำ พยายาม และ ทำอย่างสม่ำเสมอ”

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง