รีเซต

ประวัติ มาดามแป้ง นักธุรกิจหญิงผู้ทรงอิทธิพล

ประวัติ มาดามแป้ง นักธุรกิจหญิงผู้ทรงอิทธิพล
TeaC
15 สิงหาคม 2566 ( 14:42 )
9.5K
ประวัติ มาดามแป้ง นักธุรกิจหญิงผู้ทรงอิทธิพล

นาทีนี้ไม่มีใครไม่รู้จักเธอคนนี้ "มาดามแป้ง" หรือ "นวลพรรณ ล่ำซำ" เมื่อชื่อของเธอกลับมาโลดแล่นหลังรับตำแหน่งผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติไทยอีกครั้ง แต่ในฐานะนักธุรกิจ เธอติดอันดับ 1 ใน 25 นักธุรกิจหญิงผู้ทรงอิทธิพล ปี 2020 ตามการจัดอันดับของนิตยสาร ฟอร์บส์ เอเชีย (Forbes Asia) หนึ่งในนิตยสารอันโด่งดังของโลก วันนี้ TrueID จะพาไปรู้จักเธอคนนี้ให้มากขึ้น

 

มาดามแป้ง นักธุรกิจหญิงผู้ทรงอิทธิพล 

 

สำหรับ มาดามแป้ง ปัจจุบันก่อนนั่งเก้าอี้ผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติไทย เธอดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เมืองไทยประกันภัย (MTI) ตั้งแต่ปี 2557 โดยเป็นการรับช่วงต่อกิจการครอบครัว ซึ่งหากใครเคยเห็นโฆษาของเธอต้องยอมรับเลยว่า เธอเป็นนักธุรกิจหญิงที่ดูดี เท่และมากความสามารถ หนึ่งในผลงานที่ถูกพูดถึงไม่แพ้ในครั้งนี้คือ มาดามแป้งยังเคยดำรงตำแหน่ง ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยอีกด้วย

 

ประวัติ มาดามแป้ง 

ส่วนประวัติส่วนตัวของ "นวลพรรณ ล่ำซำ" นั้น เป็นบุตรีของโพธิพงษ์ ล่ำซำ กรรมการสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ กับยุพา ล่ำซำ เจ้าของเมืองไทยประกันภัย บริษัทประกันชีวิตแถวหน้าที่ไม่มีใครไม่รู้จัก มีน้องสาวและน้องชายอย่างละหนึ่งคน คือ วรรณพร พรประภา กรรมการผู้จัดการ บริษัท พี แลนด์สเคป จำกัด และสาระ ล่ำซำ ผู้บริหารบริษัทเมืองไทยประกันชีวิต ซึ่งพวกเธอนับเป็นทายาทตระกูลล่ำซำรุ่นที่ 5 และมีศักดิ์เป็นลูกพี่ลูกน้องของบัณฑูร ล่ำซำ ผู้บริหารธนาคารกสิกรไทย

 

และมาดามแป้งยังสำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย และ โรงเรียนสาธิตปทุมวัน ส่วนระดับปริญญาตรี เธอจบสาขาการตลาด คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และปริญญาโท สาขาการจัดการ มหาวิทยาลัยบอสตัน สหรัฐอเมริกา พ.ศ. 2532

 

นวลพรรณ สมรสครั้งแรกกับดร.วัชระ พรรณเชษฐ์ ประธานกรรมการ บริษัทสิทธิผลเซลส์ และ บริษัทเยอรมันออโต้ มีบุตรสาวด้วยกันคือ นวลวรรณ พรรณเชษฐ์ (น้องปราง) แต่หย่ากันเมื่อต้นปี พ.ศ. 2548 จึงมีระยะหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า "นวลพรรณ พรรณเชษฐ์" แม้จะแยกทางกันในชีวิตสมรสแล้ว แต่ทั้งคู่ก็ยังอยู่บ้านในชายคาเดียวกันบนถนนรามคำแหง และร่วมหุ้นกันในบริษัท วรรณมานี จำกัด และบริษัท ซังออนอเร่ (กรุงเทพ) จำกัด ภายหลังนวลพรรณสมรสครั้งที่สองกับพันตำรวจเอก ดร.ณรัชต์ เศวตนันทน์ เมื่อวันที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2557 

 

เมื่อได้รู้จักประวัติของเธอแล้ว คงต้องยอมรับว่า "มาดามแป้ง" เป็นหญิงแกร่งที่สวมหมวกหลายใบ หลายหน้าที่ และชื่อเธอกลายเป็นที่จดจำทุกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นแวดวงกีฬา หรือนักธุรกิจหญิงผู้ทรงอิทธิพลคนหนึ่งเลยทีเดียว

 

ข้อมูล : วิกิพีเดีย

ภาพ :  Madam Pang - มาดามแป้ง - นวลพรรณ ล่ำซำ

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง