รีเซต

Honda เปิดให้เช่ารถยนต์ไร้คนขับระดับ 3 ในประเทศญี่ปุ่นแล้ว !!

Honda เปิดให้เช่ารถยนต์ไร้คนขับระดับ 3 ในประเทศญี่ปุ่นแล้ว !!
TNN ช่อง16
8 มีนาคม 2564 ( 14:16 )
106
Honda เปิดให้เช่ารถยนต์ไร้คนขับระดับ 3 ในประเทศญี่ปุ่นแล้ว !!

Honda ประกาศเปิดให้เช่า Honda Legend EX รถซีดานที่ความโดดเด่นในระบบความปลอดภัย Honda SENSING Elite ระบบความปลอดภัยและระบบขับขี่อัตโนมัติระดับที่ 3 รับรองโดยสมาคมวิศวกรรมยานยนต์ (SAE) โดยตรงในประเทศญี่ปุ่น


ระบบขับขี่อัตโนมัติถูกแบ่งออกเป็น 6 ระดับ โดยไล่จากระดับที่ 0 ไปจนถึง 6 โดยปัจจุบันที่ทดสอบกันส่วนใหญ่จะอยู่ที่ระดับ 2 หรือ 3 โดยระดับ 0 ถึง 2 คือระบบกึ่งอัตโนมัติ ช่วยควบคุมทิศทาง เร่งหรือลดความเร็วได้ ส่วนระดับ 3 คือมีระบบเป็นตัวควบคุมตัวรถทั้งหมด แต่ยังต้องมีคนนั่งหลังพวงมาลัยเพื่อเข้าควบคุมกรณีฉุกเฉิน ส่วนระดับ 4 เป็นระดับสูงสุดในตอนนี้ คือไม่จำเป็นต้องมีคนนั่งหลังพวงมาลัยแล้ว แบรนด์ Waymo เป็นเจ้าเดียวของโลกที่ไปถึง


เกี่ยวกับระบบ "Honda SENSING Elite"


มีส่วนสำคัญอยู่ทั้งหมด 3 ระบบ


  • 1. ระบบ Traffic Jam Pilot : สามารถตรวจสอบสภาพการจราจรจากดาวเทียมได้ มีแผนที่สามมิติความละเอียดสูง มีเซ็นเซอร์รอบรถ รวมถึงกล้องในรถ สามารถตรวจสอบสภาวะความเครียดของผู้ขับขี่ เพื่อพาผู้ขับขี่ออกไปจากสภาวะการจราจรหนาแน่นได้

  • 2. ระบบ Hands-off driving : เปิดผ่านระบบ Adaptive Criuse Control ช่วยรักษาเลน รักษาความเร็วตามที่ตั้งไว้ รวมถึงยังรักษาระยะห่างจากรถคันหน้าแบบไม่ต้องจับพวงมาลัย โดยจะเข้าควบคุมคันเร่ง เบรก และพวงมาลัย เพื่อช่วยเปลี่ยนเลนได้

  • 3. ระบบ Emergency Stop Assist : ระบบที่จะช่วยหยุดฉุกเฉินเมื่อผู้ขับไม่สนใจคำเตือนของระบบให้กลับมาควบคุมรถด้วยตัวเอง โดยไฟสัญญาณบนหน้าปัดจะเปลี่ยนจากสีน้ำเงินเป็นส้ม ระบบคำเตือนจะเริ่มด้วยภาพ เสียงที่ดังขึ้นเรื่อยๆ การสั่นพวงมาลัย และการสั่นเข็มขัดนิรภัย หากผู้ขับไม่สนใจ ระบบจะเริ่มชะลอรถลง รวมถึงพารถเข้าข้างทางอัตโนมัติ และเปิดไฟฉุกเฉิน


แหล่งที่มา thetruthaboutcars.com


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง