รีเซต

เนเธอร์แลนด์ถูกพายุหิมะถล่มครั้งแรกในรอบทศวรรษ

เนเธอร์แลนด์ถูกพายุหิมะถล่มครั้งแรกในรอบทศวรรษ
TNN ช่อง16
8 กุมภาพันธ์ 2564 ( 15:36 )
175
เนเธอร์แลนด์ถูกพายุหิมะถล่มครั้งแรกในรอบทศวรรษ

วันนี้ ( 8 ก.พ. 64 )รัฐบาลเนเธอร์แลนด์ออกคำแนะนำให้ผู้คนเก็บตัวอยู่แต่ในบ้าน ขณะที่สำนักงานอุตุนิยมวิทยาของประเทศประกาศเตือนภัยระดับสีแดงซึ่งเป็นระดับสูงสุดทั่วประเทศ ภายหลังพายุดาร์ซีพัดถล่มหลายพื้นที่ของประเทศด้วยความเร็วลมสูงสุด 90 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เป็นพายุหิมะลูกแรกที่ส่งผลกระทบหนักต่อเนเธอร์แลนด์ในรอบกว่าทศวรรษนับจากเดือนมกราคม 2553 ท่าอากาศยานนานาชาติสคิปโฮลในกรุงอัมสเตอร์ดัมเลื่อนหรือยกเลิกเที่ยวบินหลายสิบเที่ยว

 


ส่วนท่าอากาศยานไอนด์โฮเฟนทางตอนใต้ยกเลิกเที่ยวบินทุกเที่ยว เช่นเดียวกับบริการเดินรถไฟที่ถูกยกเลิกทั้งประเทศ ทางการแนะนำผู้ขับขี่ให้หลีกเลี่ยงการเดินทาง หลังจากมีข่าวว่ายวดยานกว่าร้อยละ 80 ลื่นไถลตกถนน 

 


สถานีโทรทัศน์ของรัฐรายงานว่า หลายพื้นที่มีหิมะหนา 5-10 เซนติเมตร บางพื้นที่มีหิมะหนาถึง 30 เซนติเมตร สถานการณ์รุนแรงถึงขั้นที่รัฐบาลประกาศยกเลิกการประชุมประจำสัปดาห์เพื่อรับมือสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และสั่งปิดศูนย์ตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนาทุกแห่งเป็นเวลาหลายวัน คาดว่าอุณหภูมิช่วงกลางวันจะต่ำกว่าศูนย์องศาเซลเซียสมากถึง 10 วัน 

 

อย่างไรก็ดี มีรายงานว่าผู้คนในหลายเมืองออกไปเล่นหิมะอย่างสนุกสนาน แม้อากาศเย็นจัดอุณหภูมิติดลบ 5 องศาเซลเซียส




ส่วนที่เยอรมนี การเดินทางทางรถไฟและทางถนนสะดุดหนักเพราะบางพื้นที่โดยเฉพาะทางภาคเหนือมีหิมะหนาถึง 30 เซนติเมตร มีรายงานอุบัติเหตุหลายร้อยครั้ง ทางหลวงสายหนึ่งต้องปิดบางส่วนเพราะกลายสภาพเป็นลานสเก็ตน้ำแข็ง ยวดยานจำนวนมากติดอยู่ท่ามกลางกองหิมะ 

 

คาดว่าหลายพื้นที่ทางตอนเหนือจะมีหิมะตกหนาถึง 40 เซนติเมตรในช่วงกลางดึกวันนี้ อิทธิพลของพายุหิมะยังส่งผลไปถึงเบลเยียมและหลายพื้นที่ในอังกฤษด้วย


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง