รีเซต

7 เกมกีฬาอีสปอร์ตในเอเชียนเกมส์ 2023

7 เกมกีฬาอีสปอร์ตในเอเชียนเกมส์ 2023
TNN ช่อง16
1 ตุลาคม 2566 ( 14:05 )
113
7 เกมกีฬาอีสปอร์ตในเอเชียนเกมส์ 2023

ในการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ 2023 ที่เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน นับเป็นครั้งแรกที่มีการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตอย่างเป็นทางการ โดยนักกีฬาจากหลายประเทศเข้าร่วมแข่งขัน โดยเฉพาะนักกีฬาจากประเทศไทยสร้างผลงานได้อย่างน่าชื่นชมด้วยการคว้าเหรียญทองในกีฬาเกม EA Sports FC Online วันนี้เรามีทำความรู้จักเกมกีฬาอีสปอร์ตว่ามีเกมอะไรบ้าง

League of Legends เกมแนว Multiplayer Online Battle Arena (MOBA) ที่ผู้เล่นจะควบคุมตัวละครฮีโร่เพื่อต่อสู้กับฝ่ายตรงข้าม โดยทีมที่ทำลายฐานของฝ่ายตรงข้ามได้ก่อนจะเป็นผู้ชนะ

RoV หรือ AoV เกมแนว MOBA ที่พัฒนาโดย Tencent Games ได้รับความนิยมอย่างมากในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยการแข่งขันในเอเชียนเกมส์ 2023 จะใช้เวอร์ชันพิเศษที่ปรับแต่งให้เหมาะสมกับการแข่งขัน

PUBG Mobile เกมแนว Battle Royale ที่ผู้เล่นจะกระโดดร่มลงบนเกาะร้างเพื่อหาอาวุธและอุปกรณ์ต่างๆ เพื่อเอาชีวิตรอดจนกว่าจะมีผู้เล่นเพียงคนเดียวหรือทีมเดียวที่รอดชีวิต

Dota 2 เกมแนว MOBA ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในระดับโลก โดยการแข่งขันในเอเชียนเกมส์ 2023 จะใช้เวอร์ชันมาตรฐาน

Dream Three Kingdoms 2 เกมแนว MOBA ที่พัฒนาโดย Tencent Games โดยอิงจากวรรณกรรมเรื่องสามก๊ก การแข่งขันในเอเชียนเกมส์ 2023 จะใช้เวอร์ชันพิเศษที่ปรับแต่งให้เหมาะสมกับการแข่งขัน

Street Fighter V: Champion Edition เกมแนวต่อสู้ที่ผู้เล่นจะต่อสู้กันโดยใช้ตัวละครต่างๆ จากซีรีส์ Street Fighter

EA Sports FC Online เกมแนวกีฬาฟุตบอลที่พัฒนาโดย EA Sports โดยการแข่งขันในเอเชียนเกมส์ 2023 จะใช้ชื่อ EA Sports FC Online (ชื่อเดิม FIFA Online 4)

รู้หรือไม่ ?  เอเชียนเกมส์ 2023 ปีนี้ กีฬาอีสปอร์ตจัดแข่งขันแบบชิงเหรียญทองเป็นครั้งแรก หลังจากเป็นกีฬาสาธิตในเอเชียนเกมส์ 2018 อินโดนีเซีย



ที่มาข้อมูล hangzhou2022   

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง