รีเซต

โกลเบล็กคัดหุ้นเด่นรับอานิสงส์คลายล็อกดาวน์-เราชนะ

โกลเบล็กคัดหุ้นเด่นรับอานิสงส์คลายล็อกดาวน์-เราชนะ
TNN ช่อง16
26 มกราคม 2564 ( 12:20 )
67
โกลเบล็กคัดหุ้นเด่นรับอานิสงส์คลายล็อกดาวน์-เราชนะ

นางสาววิลาสินี บุญมาสูงทรง ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บล. โกลเบล็ก จำกัด หรือ GBS  เปิดเผยว่า ทิศทางตลาดหุ้นไทยในสัปดาห์นี้เคลื่อนไหวในกรอบ 1,470-1,530 จุด โดยปัจจัยหนุนมาจากการฉีดวัคซีน COVID-19 มีความคืบหน้าในหลายประเทศ อาทิ ญี่ปุ่นเตรียมซ้อมฉีดวัคซีนก่อนฉีดจริงปลายเดือนก.พ. ขณะที่ ศบค.เตรียมพิจารณามาตรการผ่อนคลายต่าง ๆ โดยเฉพาะสถานศึกษา ในพื้นที่สีเขียวรวมถึงแนวทางปฏิบัติของร้านอาหาร 

สำหรับหุ้นที่คาดว่าจะได้รับอานิสงส์ จากการคลายล็อคกิจกรรมต่างๆ โดยฝ่ายกลยุทธ์แนะลงทุน ใน 12 หุ้นเด่นคือ ERW, CENTEL ,MINT,AU , M ,SISB และ SPA โครงการเราชนะ คือ TNP,KK , CPALL, BJC และ MAKRO

ด้านปัจจัยที่น่าจับตาต่อเศรษฐกิจการลงทุน ยังคงต้องจับตาเปิดเผยรายงานการประชุมสหรัฐเปิดเผยดัชนีราคาบ้านและดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนม.ค. ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 26 ม.ค. และในวันเดียวกันต่อเนื่องวันที่ 27 ม.ค. มีการกำหนดประชุมธนาคารกลางสหรัฐ  รวมถึง จีนจะเปิดเผยกำไรภาคอุตสาหกรรม 



ส่วนสหรัฐเปิดเผยยอดสั่งซื้อสินค้าคงทน สต็อกน้ำมัน การประชุมคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (FOMC) วันที่ 28 ม.ค. สหรัฐเปิดเผย GDP 4Q63  จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงาน ยอดขายบ้านใหม่เดือนธ.ค. ดัชนีชี้นำเศรษฐกิจเดือนธ.ค. และในวันที่ 29 ม.ค. ติดตาม ธปท.รายงานภาวะเศรษฐกิจไทย

“ปัจจัยเสี่ยงที่จะเป็นตัวแปรในการฉุดตลาดในขณะนี้ ยังคงเป็นกรณีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทั่วโลก ที่ปรับเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องทะลุ 100 ล้านราย จนบางประเทศยังมีมาตรการเข้มงวดหรือล็อกดาวน์เพิ่มเติมในบางพื้นที่  ส่วนในประเทศยังมีรายงานผู้ติดเชื้อทั่วประเทศเพิ่มเติม แม้บางพื้นที่มีจำนวนผู้ติดเชื้อใหม่ลดลง แต่ปัจจัยดังกล่าวยังเป็นตัวกดดันภาพรวมการลงทุน ”

 นายณัฐวุฒิ วงศ์เยาวรักษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บล.โกลเบล็ก มองภาพรวมของการลงทุนในทองคำว่า ทองคำมีโอกาสรีบาวด์ ได้แต่หากไม่ผ่านแนวต้านที่ 1,875-1,890  ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ ให้ระวังแรงขาย เนื่องจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐอายุ 10 ยังทรงตัวใกล้ระดับ 1.10 % เป็นปัจจัยกดดัน อย่างไรก็ตามจำนวน  ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทั่วโลกยังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่ในทางกลับกัน มองว่าเฟดยังคงเดินหน้าเพิ่มขนาดงบดุลซึ่งถือว่าเป็นปัจจัยช่วยพยุงราคาทองคำ ทำให้เราประเมินแนวรับที่ 1,820 -1,830 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง