รีเซต

ตร.ราชบุรี แบ่งชุดไล่ล่าคนร้ายชิงทอง หลังกวาดไป 26 บาท สูญเกือบ 8 แสน คาดได้ตัวเร็วๆ นี้

ตร.ราชบุรี แบ่งชุดไล่ล่าคนร้ายชิงทอง หลังกวาดไป 26 บาท สูญเกือบ 8 แสน คาดได้ตัวเร็วๆ นี้
มติชน
12 สิงหาคม 2565 ( 10:15 )
70
ตร.ราชบุรี แบ่งชุดไล่ล่าคนร้ายชิงทอง หลังกวาดไป 26 บาท สูญเกือบ 8 แสน คาดได้ตัวเร็วๆ นี้

จากกรณีคนร้ายบุกเดี่ยวชิงทรัพย์ร้านทองภายในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง สาขาบ้านโป่ง อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี เหตุเกิดช่วงค่ำวันที่ 11 สิงหาคม โดยคนร้ายได้สร้อยคอทองคำน้ำหนักเส้นละ 2 บาท จำนวน 13 เส้น รวมน้ำหนักทองทั้งหมด 26 บาท มูลค่าความเสียหายกว่า 770,000 บาท หลังก่อเหตุคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ สีขาว ยังไม่ทราบแผ่นป้ายทะเบียน หลบหนีมุ่งหน้าเข้าตัว อ.บ้านโป่ง ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้วิทยุสกัดจับตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะหลบหนี แต่ยังไม่พบเบาะแส

 

เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม จากการสอบถาม นายศิลา วรภักดี พ่อค้าขายกิ๊ฟซ็อปหน้าร้านทองเกิดเหตุ เล่าว่า ขณะนั่งขายของจังหวะหันไปมองที่ร้านเพราะได้ยินเสียงพนักงานร้อง เห็นผู้ชายอยู่ในร้าน ยังคิดว่าผู้ชายเข้าไปยังไง เพราะในร้านทองห้ามบุคคลภายนอกเข้า แต่พอเห็นกำลังรวบทองก็รู้ว่าเป็นโจรแน่ จึงตะโกนว่า โจรๆ ขณะนั้นผู้ชายคนนั้นหันมามองและวิ่งออกจากร้านไปทางประตูด้านข้างของห้าง

 

 

 

นายศิลากล่าวว่า คนร้ายสูงประมาณ 160 ซม. ใช้เวลาก่อเหตุไม่ถึงนาที รวดเร็วมาก จังหวะนั้นลูกค้าที่มาซื้อของด้านในไม่ค่อยมีคน ทำให้คนร้ายมาก่อเหตุได้

 

ส่วนการติดตามไล่ล่าคนร้ายนั้น พล.ต.ต.ปิติ นฤขัตรพิชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ราชบุรี เปิดเผยทางโทรศัพท์ว่า ได้ประชุมเร่งรัดคดีโดยแบ่งชุดการทำงานไปไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อดูเส้นทางการหลบหนีของคนร้าย ขณะนี้พอจะรู้แล้วว่าคนร้ายหลบหนีไปทางไหน ตรวจสอบคนที่เคยมีประวัติและนำผลตรวจสอบลายนิ้วมือมาเทียบเคียง ตรวจสอบกล้องวงจรปิดทุกมุมภายในห้างพบว่าคนร้ายใช้เวลาอยู่ในห้างนาน ก่อนจะมาก่อเหตุ ทำให้พอจะรู้เบาะแสของคนร้ายแล้ว ทั้งนี้ จะต้องหาหลักฐานที่ชัดเจน และคาดว่าน่าจะได้ตัวคนร้ายในเร็ว ๆ นี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง