รีเซต

หวังตบตาแต่ไม่รอด จับ5แรงงานพม่า พกบัตรประชาชนคนไทย รูปกับตัวจริงต่างกันสิ้นเชิง

หวังตบตาแต่ไม่รอด จับ5แรงงานพม่า พกบัตรประชาชนคนไทย รูปกับตัวจริงต่างกันสิ้นเชิง
ข่าวสด
16 พฤษภาคม 2564 ( 18:05 )
78
หวังตบตาแต่ไม่รอด จับ5แรงงานพม่า พกบัตรประชาชนคนไทย รูปกับตัวจริงต่างกันสิ้นเชิง

แรงงานเมียนมาหัวใส พกบัตรประชาชนคนไทย ตบตาจนท.สุดท้ายไม่รอดโดนรวบคาด่าน เหตุรูปกับตัวจริง ต่างกันอย่างสิ้นเชิง

 

 

วันที่ 16 พ.ค. 64 เจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า กกล.สุรสีห์ นำโดย ร.ท.ศุภกิจ ทรัพย์เจริญ ผู้บังคับหมวดลาดตระเวน (ผบ.มว.ลว.)ที่3 พร้อมกำลัง ปฏิบัติหน้าที่ประจำจุดตรวจร่วมน้ำเกริ๊ก ถนนสาย 323 อ.สังขละบุรี-ด่านเจย์ดีสามองค์ หมู่8 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี พบรถยนต์ตู้โดยสารประจำทาง สายบ้านพระเจดีย์สามองค์-กาญจนบุรี ขับมาจากทางด้านชายแดนด่านเจดีย์สามองค์ มุ่งหน้าอำเภอสังขละบุรี เจ้าหน้าที่จึงเรียกให้หยุดเพื่อขอตรวจค้นหาสิ่งผิดกฎหมาย

 

 

พบผู้โดยสาร จำนวน 4 ราย เป็นชาย 2 คน หญิง 2 คน มีพิรุธ จึงเชิญตัวลงมาจากรถพร้อมขอตรวจสอบเอกสารประจำตัวของแต่ละคน ผลการตรวจสอบเอกสาร ทั้งหมดเป็นชาวเมียนมา แต่มีบัตรประชาชนคนไทยมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ จากการตรวจสอบพบว่ารูปภาพที่ใช้สำหรับติดบัตรใบหน้าไม่ตรงกับเจ้าของที่นำมาแสดง

 

 

จากการสอบถามชาวเมียนมาทั้ง 4 ราย ให้การว่า พวกตนขึ้นรถยนต์โดยสารมาจาก จ.เมาะระแหม่ง ประเทศเมียนมา ใช้เวลาเดินทาง 1 วัน มาถึงกิ่งอำเภอพญาตองซูวันที่ 14 พ.ค. ที่ผ่านมา จากนั้นได้นอนพักค้างคืนที่บ้านพักของนายหน้าชาวเมียนมาที่อยู่กิ่งอำเภอพญาตองซู จากนั้นนายหน้าให้วินรถจักรยานยนต์รับจ้างนำบัตรประชาชนคนไทยมามอบให้พวกตน เมื่อได้แล้ว คนขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างก็นำพาพวกตนมาส่งที่ชายแดน

 

 

เมื่อมาถึงพวกจึงลักลอบเดินข้ามเข้ามายังฝั่งไทย โดยใช้ช่องทางซอยเกษตร เมื่อข้ามมาถึงมีคนขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างมารับพวกตนไปขึ้นรถตู้โดยสาร เพื่อเดินทางมุ่งหน้าเข้าตัวจังหวัดกาญจนบุรี ไปทำงานในพื้นที่จังหวัดชั้นใน ซึ่งทุกคนต้องจ่ายเงินให้กับนายหน้า เงินคนละ 20,000 บาท ส่วนบัตรประชาชนคนไทย มีเอาไว้แสดงเพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ เมื่อมาถึงจุดตรวจ น้ำเกริ๊ก ก็มาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวได้เสียก่อน

 

 

ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ประสานไปยังฝ่ายปกครองอำเภอสังขละบุรี รวมทั้งเจ้าหน้าที่ ตำรวจ สภ.สังขละบุรี มาร่วมตรวจสอบบัตรประชาชน ที่บุคคลทั้ง 4 ราย นำมาแสดงอย่างละเอียดก่อนที่จะส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สภ.สังขละบุรี ดำเนินคดี

 

 

ต่อมา เจ้าหน้าที่ชุดเดียวกันพบรถตู้โดยสารประจำทางสายเดียวกัน วิ่งมาจากด่านเจดีย์สามองค์ เมื่อมาถึงด่านตรวจเจ้าหน้าที่ได้เรียกให้หยุดเพื่อขอตรวจค้น พบมีผู้โดยสารมากับรถยนต์คันดังกล่าวเพียงแค่ 1 ราย

 

 

จากการตรวจสอบเอกสารการเดินทาง พบว่าบุคคลดังกล่าวเป็นชาวเมียนมา อายุ 37 ปี นำบัตรประชาชนคนไทยมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ จากรูปภาพที่ติดเอาไว้กับบัตรประชาชน ใบหน้าแตกต่างกันเป็นอย่างมาก สุดท้ายก็ยอมรับสารภาพว่ามาด้วยกันกับกลุ่มที่ถูกจับกุมตัวไปก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่จึงส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สภ.สังขละบุรี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง