รีเซต

ชกไม่ชก ? มาร์กเริ่มไม่แน่ใจ ว่าดวลหมัดกับอีลอนจะเกิดขึ้นจริงไหม

ชกไม่ชก ? มาร์กเริ่มไม่แน่ใจ ว่าดวลหมัดกับอีลอนจะเกิดขึ้นจริงไหม
TNN ช่อง16
31 กรกฎาคม 2566 ( 13:00 )
74
ชกไม่ชก ? มาร์กเริ่มไม่แน่ใจ ว่าดวลหมัดกับอีลอนจะเกิดขึ้นจริงไหม

ข่าวร้ายสำหรับบรรดาแฟนคลับที่ติดตามความเคลื่อนไหวมวยกรงคู่หยุดโลก ระหว่างมาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ผู้บริหารบริษัท เมตา (Meta) กับอีลอน มัสก์ ผู้บริหารบริษัท เอ็กซ์ (X) สองบริษัทโซเชียลมีเดียชื่อดัง ภายหลังทั้งคู่ก่อวิวาทะกันบนโลกออนไลน์บ่อยครั้งจนนำไปสู่การท้าชกมวยกรงศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA)


โดยความคืบหน้าล่าสุด แมตซ์สำคัญนี้อาจจะไม่เกิดขึ้นแล้ว หลังจากมาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ได้ออกมาเปิดเผยในระหว่างงานประชุมใหญ่ (Town Hall Meeting) ของบริษัทว่า "ไม่แน่ใจว่ามันจะไปด้วยกันได้หรือไม่" อย่างไรก็ตามยังไม่ใช่การประกาศยกเลิกการชกมวยกรงเสียเลยทีเดียว และเป็นเพียงการแสดงความเห็นเท่านั้น ยังต้องติดตามกันต่อไปว่าการชกจะเกิดขึ้นจริงหรือไม่


แม้ว่าการลงนวมครั้งนี้ ยังไม่แน่ใจว่าจะเกิดขึ้นไหม แต่การแข่งขันที่เกิดขึ้นแน่ ๆ คือ การสู้กันของแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย ระหว่างเอ็กซ์ (X) หรือชื่อเดิมทวิตเตอร์ (Twitter) กับบริการเทรดส์ (Threads) โซเชียลมีเดียน้องใหม่ที่ถูกสร้างขึ้นมาแข่งขันกับเอ็กซ์ (X) โดยเฉพาะยังคงเป็นไปอย่างดุเดือดและดูเหมือนบริการของเอ็กซ์ (X) อยู่ในช่วงขาขึ้น ในด้านของจำนวนยอดผู้ใช้งานต่อเดือน ท่ามกลางจำนวนผู้ใช้บริการเทรดส์ (Threads) ที่เริ่มชะลอตัว


ก่อนหน้านี้ในช่วงวันที่ 29 กรกฎาคม ทางด้านของอีลอน มัสก์ ได้ออกมาประกาศตัวเลขผู้ใช้งานเอ็กซ์ (X) สร้างสถิติใหม่ มีผู้ใช้งานกว่า 540 ล้านคนต่อเดือน และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในขณะที่ทางมาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ได้ออกมารายงานตัวเลขผู้ใช้งานเทรดส์ (Threads) ว่าทะลุ 100 ล้านคน ไปเมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม อย่างไรก็ตามหลังจากนั้นมาร์ค ซัคเคอร์เบิร์กก็ไม่รายงานตัวเลขอีกเลย 


ตอนนี้ยังไม่มีความเคลื่อนไหวใด ๆ จากฝั่งของอีลอน มัสก์ ซึ่งดูเหมือนเจ้าตัวกำลังวุ่นอยู่กับการรีแบรนด์ทวิตเตอร์ (Twitter) ให้เป็นเอ็กซ์ (X) นอกจากนี้ยังมีปัญหาอีกมากมายในบริษัท เทสลา (Tesla) และสเปซเอ็กซ์ (SpaceX) ซึ่งเต็มไปด้วยเงื่อนไขการส่งมอบงานให้ลูกค้าที่มีมูลค่ามหาศาล แม้ว่าเจ้าตัวจะอัปเดตการฝึกซ้อมชกมวยกรงออกมาเป็นระยะโดยได้รับการฝึกจากนักชกที่มีชื่อเสียงก็ตาม


ที่มาของข้อมูล Engadget 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง