รีเซต

ระทึก! ไฟไหม้ระบบแอร์ชิลเลอร์ รพ.ป.แพทย์ 2 จนท.สกัดทัน หวิดเหตุบานปลาย

ระทึก! ไฟไหม้ระบบแอร์ชิลเลอร์ รพ.ป.แพทย์ 2 จนท.สกัดทัน หวิดเหตุบานปลาย
มติชน
7 ธันวาคม 2565 ( 14:59 )
88
ระทึก! ไฟไหม้ระบบแอร์ชิลเลอร์ รพ.ป.แพทย์ 2 จนท.สกัดทัน หวิดเหตุบานปลาย

เมื่อเวลา 12.35 น. วันที่ 7 ธันวาคม นายบุญเชิด พิณปรุ หัวหน้าฝ่ายปกครอง งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลนคร (ทน.) นครราชสีมา รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ที่โรงพยาบาล ป.แพทย์ 2 ถ.มหาดไทย ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมนำรถดับเพลิงและรถบันไดไประงับเหตุร้าย

 

ที่เกิดเหตุเป็นโรงพยาบาลเอกชนขนาด 150 เตียง โดยเป็นอาคารสูง 18 ชั้น พบควันไฟพวยพุ่งออกมาด้านทิศตะวันตกของระเบียงชั้น 8 ท่ามกลางความแตกตื่นของบุคลากรทางการแพทย์และผู้มาใช้บริการตรวจรักษารวมทั้งบรรดาไทยมุง โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.เมือง นครราชสีมา อำนวยความสะดวกในการปฏิบัติงานของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเกิดเหตุ พบเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยได้นำถังน้ำยาเคมีระดมฉีดเพลิงที่กำลังลุกไหม้คอมเพรสเชอร์ของระบบความเย็นแอร์ชิลเลอร์ใช้เวลาประมาณ 15 นาที สามารถควบคุมเพลิงได้เป็นผลสำเร็จ

 

จากการสอบถามนายเขียว พ่อค้ากาแฟโบราณ ซึ่งจอดรถจักรยานยนต์พ่วงข้างขายอยู่ฝั่งตรงข้าม เปิดเผยว่า ได้ยินเสียงดังคล้ายไฟฟ้าลัดวงจร เมื่อมองหาตามที่มาของเสียงได้เห็นประกายไฟฟู่ๆๆ เหมือนก๊าซระเบิดบริเวณระเบียงชั้น 8 ด้านในเป็นห้องปฏิบัติการทางวิทยาศาสตร์หรือห้องแล็บ จากนั้นมีเจ้าหน้าที่ได้รีบขึ้นไปสกัดเพลิง เหลือเพียงกลุ่มควันไฟที่พวยพุ่งออกมาจำนวนมาก

 

สาเหตุเบื้องต้นอุปกรณ์ควบคุมการทำงานของระบบความเย็นแอร์ชิลเลอร์ทำงานหนักทำให้เกิดการลัดวงจรแล้วไฟลุกไหม้ เดชะบุญที่สามารถสกัดเหตุร้ายได้ทันท่วงที เพลิงไม่ลุกลามและไม่มีผู้บาดเจ็บแต่อย่างใด มูลค่าความเสียหายอยู่ระหว่างสำรวจประเมินตามสภาพ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง