รีเซต

ด่วน! พบร่างคนงานในอุโมงค์ถล่ม อีก 2 ชีวิตลุ้นระทึก

ด่วน! พบร่างคนงานในอุโมงค์ถล่ม อีก 2 ชีวิตลุ้นระทึก
TNN ช่อง16
29 สิงหาคม 2567 ( 12:54 )
26
ด่วน! พบร่างคนงานในอุโมงค์ถล่ม อีก 2 ชีวิตลุ้นระทึก

นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ หัวหน้าสำนักงานผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย รายงานความคืบหน้าการช่วยเหลือคนงานสามรายที่ติดอยู่ในอุโมงค์รถไฟหลังเกิดเหตุดินทรุดตัวเมื่อวันที่ 24 สิงหาคม  2567 เวลา 23.40 นาฬิกา


วันที่ 29 สิงหาคม 2567 เวลา 11.00 นาฬิกา ทีมกู้ภัยของการรถไฟแห่งประเทศไทยและทีมกู้ภัยหูหนานซันไชน์จากประเทศจีนยืนยันว่าพบคนงานหนึ่งรายเสียชีวิตแล้ว แต่ยังไม่สามารถระบุตัวตนได้ การปฏิบัติการช่วยเหลือเผชิญอุปสรรคหลายประการ ทั้งปัญหาดินสไลด์ต่อเนื่องและการติดชั้นหินขณะดันท่อช่วยชีวิต ส่งผลให้ต้องเปลี่ยนวิธีเป็นการสร้างกล่องค้ำยันเพื่อป้องกันดินและหินที่ไหลลงมาเพิ่มเติม


ทีมกู้ภัยยังคงปฏิบัติงานอย่างต่อเนื่องตลอด 24 ชั่วโมงเพื่อค้นหาคนงานอีกสองรายที่เหลือ โดยตั้งเป้าหมายจะช่วยเหลือให้สำเร็จภายในวันนี้ การรถไฟแห่งประเทศไทยแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งและพร้อมให้ความช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตอย่างเต็มที่


นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ได้ให้กำลังใจทีมกู้ภัย พร้อมเน้นย้ำให้คำนึงถึงความปลอดภัยในการปฏิบัติงาน นอกจากนี้ยังได้มอบหมายให้การรถไฟแห่งประเทศไทยจัดตั้งศูนย์ประสานงานการช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่เกิดเหตุ โดยมีเจ้าหน้าที่ประจำการตลอด 24 ชั่วโมง เพื่ออำนวยความสะดวกและรายงานสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง



ภาพ : สนง.ปภ. จังหวัดนครราชสีมา

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง