รีเซต

ผู้ว่าฯ โคราชยืนยันพบผู้เสียชีวิตอีก 2 ราย จากเหตุดินถล่มในอุโมงค์

ผู้ว่าฯ โคราชยืนยันพบผู้เสียชีวิตอีก 2 ราย จากเหตุดินถล่มในอุโมงค์
TNN ช่อง16
30 สิงหาคม 2567 ( 09:04 )
47
ผู้ว่าฯ โคราชยืนยันพบผู้เสียชีวิตอีก 2 ราย จากเหตุดินถล่มในอุโมงค์

ความคืบหน้าเหตุอุโมงค์รถไฟที่อยู่ระหว่างก่อสร้างถล่ม ช่วงคลองขนานจิตร อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา เมื่อคืนวันที่ 24 สิงหาคม ที่ผ่านมา ทำให้มีผู้ติดอยู่ 3 คน เป็นแรงงานชาวเมียนมา 1 คน และชาวจีน 2 คน  โดยเมื่อวานนี้ (29 ส.ค.) เจ้าหน้าที่พบร่าง 1 คน และเคลื่อนย้ายไปชันสูตรที่โรงพยาบาลแล้ว


ล่าสุด วันนี้ (30 ส.ค.2567) เมื่อเวลา 06.10 น. นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ยืนยันเบื้องต้นว่า ได้รับแจ้งจากทีมค้นหาในอุโมงค์ พบร่างคนงานที่เสียชีวิตเพิ่มอีก 2 คน คือ นายหูเสียงหมิ่น เพศชาย สัญชาติจีน ผู้ควบคุมงาน นายตงชิ่นหลิน เพศชาย สัญชาติจีน ขับรถแบคโฮ นอนเสียชีวิตอยู่ไม่ห่างจากจุดพบศพแรก รวมเสียชีวิต 3 คน


ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ขุดดินและสร้างกล่องค้ำยันทะลุกองดินเข้าไปภายในอุโมงค์ ห่างจากจุดแรก ประมาณ 3 เมตร และอยู่ระหว่างการหาวิธีเร่งนำร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คน ออกจากที่เกิดเหตุ


ขณะที่เจ้าหน้าที่กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ถอนกำลังและรื้อเต้นท์ ซึ่งใช้ตั้งเป็นศูนย์บัญชาการชั่วคราวออกแล้ว จากนี้จะเข้าสู่ขั้นตอนเก็บกู้และลำเลียงร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คน ส่งชันสูตรต่อไป


สำหรับปฏิบัติการช่วยเหลือคนงานที่ติดค้างทั้ง 3 คน ใช้เวลารวมประมาณ 126 ชั่วโมง และทีมงานกู้ภัยต้องเผชิญกับอุปสรรคมากมาย ทั้งจากปัญหาดินสไลด์ลงมาจากด้านบนอุโมงค์อย่างต่อเนื่อง ทำให้ต้องใช้เวลาในการขุดดินเพิ่มมากขึ้น  การดันท่อช่วยชีวิตแล้วติดชั้นหินจนเจ้าหน้าที่ต้องเปลี่ยนวิธีเป็นการสร้างกล่องค้ำยัน เพื่อป้องกันดินและหินที่ไหลลงมาเพิ่มเติม ซึ่งเป็นอุปสรรคสำคัญในการให้ความช่วยเหลือในครั้งนี้


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย จะเดินทางมาติดตามสถานการณ์อีกครั้ง



ภาพจากกระทรวงมหาดไทย PR 


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง