รีเซต

ฝนตก น้ำท่วม วันนี้! เช็กพื้นที่ ฝนตกหนักที่ไหนบ้าง? อากาศแปรปรวน อุณหภูมิลดลง

ฝนตก น้ำท่วม วันนี้! เช็กพื้นที่ ฝนตกหนักที่ไหนบ้าง? อากาศแปรปรวน อุณหภูมิลดลง
Ingonn
10 ตุลาคม 2565 ( 07:51 )
223
ฝนตก น้ำท่วม วันนี้! เช็กพื้นที่ ฝนตกหนักที่ไหนบ้าง? อากาศแปรปรวน อุณหภูมิลดลง

ข่าวฝนตก ฝนตก น้ำท่วม วันนี้ กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนอากาศแปรปรวน อุณหภูมิลดลง มี "ฝนตกหนัก" ตั้งแต่ 10-14 ตุลาคม 2565 เช็กพื้นที่ ฝนตก วันนี้ มีจังหวัดอะไรบ้าง เสี่ยงน้ำท่วม 2565

 

ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา "อากาศแปรปรวนบริเวณประทศไทยตอนบนและฝนตกหนักบริเวณภาคใต้" ฉบับที่ 4 ลงวันที่ 10 ตุลาคม 2565 ในช่วงวันที่ 10-14 ตุลาคม 2565 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางจากประเทศจีนจะแผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งเกิดขึ้นในช่วงวันที่ 10-11 ตุลาคม 2565 หลังจากนั้นอุณหภูมิจะลดลงกับมีลมแรง โดยภาคตะวันออกเฉียงเหนืออุณหภูมิจะลดลง 3-5 องศาเซลเชียส ส่วนภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก อุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเชียส

 

ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากสภาพอากาศแปรปรวนที่มีฝนตกหนัก ลมกระโซกแรง และอุณหภูมิลดลง รวมถึงดูแลสุขภาพไว้ด้วยสำหรับลมตะวันออกพัดปกคลุมอ่าวไทยและ ภาคใต้มีกำลังแรงขึ้น ทำให้ภาคใต้มีฝนตกหนักถึงหนักมาก
ในช่วงวันที่ 10-11 ตุลาคม 2565 จังหวัดที่คาดว่าจะมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง มีดังนี้

 

พื้นที่ ฝนตกหนักที่ไหนบ้าง?

วันที่ 10 ตุลาคม 2565

ภาคเหนือ: จังหวัดสุโขทัย กำแพงเพชร พิจิตร และพิษณุโลก

 

ภาคกลาง: จังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท กาญจนบุรี ราชบุรี สุพรรณบุรี พระนครศรีอยุธยา สมุทรสงคราม สมุทรสาคร นครปฐม รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

 

ภาคตะวันออก: จังหวัดชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด

 

ภาคใต้: จังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร ระนอง และพังงา

 

วันที่ 11 ตุลาคม 2565

ภาคใต้: จังหวัดเพชรบุรี และประจวบคีรีขันธ์

 

ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังแรงขึ้น โดยมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวังในช่วงวันที่ 10 - 14 ตุลาคม 2565

พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า (10 ต.ค. 65)

บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมภาคเหนือตอนบน และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนแล้ว ทำให้ภาคเหนือตอนบน และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนมีฝนและอุณหภูมิลดลง ส่วนภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลางรวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และภาคตะวันออกยังคงมีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ในขณะที่ลมตะวันออกพัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ ทำให้ภาคใต้มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากสภาพอากาศแปรปรวนที่มีฝนตกหนักและลมกระโชกแรงไว้ด้วย ส่วนคลื่มลมบริเวณอ่าวไทยมีคลื่นสูง 1-2 เมตร และบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร


โดยในวันนี้(10 ต.ค. 65) ถึงวันที่ 14 ต.ค. 2565 อุณหภูมิจะลดลง 3–5 องศาเซลเซียสกับมีลมแรงในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่วนภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออกอุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียส

 

พยากรณ์อากาศ 7 วันข้างหน้า

ในช่วงวันที่ 10 – 15 ต.ค. 65 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนอง กับมีฝนตกหนัก และลมกระโชกแรงบางแห่งเกิดขึ้นได้ในระยะแรก หลังจากนั้นอุณหภูมิจะลดลง 3 – 5 องศาเซลเซียสกับมีลมแรงในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่วนภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก อุณหภูมิจะลดลง 1 – 3 องศาเซลเซียส  ในขณะที่ร่องมรสุมพาดผ่านภาคใต้เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง ทำให้ภาคใต้ยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง 


อนึ่ง ในช่วงวันที่ 11 – 12 ตุลาคม 65 หย่อมความกดอากาศต่ำที่ปกคลุมบริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลางมีแนวโน้มจะทวีกำลังแรงขึ้น คาดว่านช่วงวันที่ 13 – 14 ตุลาคม 65 จะเคลื่อนเข้าใกล้ชายฝั่งประเทศเวียดนาม และจะอ่อนกำลังลงอย่างรวดเร็ว เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางจากประเทศจีนยังคงปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้


ข้อควรระวัง  ในช่วงวันที่ 10-11 ต.ค. 65 ขอให้ประชาชนบริเวณภาคใต้  ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่มไว้ด้วย
ในช่วงวันที่ 11-15 ต.ค. 65   ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบน ดูแลรักษาสุขภาพเนื่องสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงนี้ไว้

 

สถานการณ์แผ่นดินไหวในช่วง (9-10 ต.ค. 65)

ตรวจพบเหตุการณ์แผ่นดินไหว ขนาด 2.1 และ 1.9 มีศูนย์กลางอยู่ที่ประเทศเมียนมา ไม่มีผลกระทบต่อประเทศไทยแต่อย่างใด

 

 

ข้อมูล กรมอุตุนิยมวิทยา

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง